"โอยองซู" นักแสดงอาวุโส ผู้รับบท "โออิลนัม" คุณปู่ หมายเลข 001 ในซีรีส์ Squid Game ส่อคุก 1 ปี คดีล่วงละเมิดหญิงวัย 22

นักแสดงอาวุโสชื่อดัง "โอยองซู" ผู้รับบท "โออิลนัม" หรือคุณปู่ หมายเลข 001 ในซีรีส์ Squid Game ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้มหลามไปทั่วโลก จนกลายเป็นนักแสดงชายชาวเกาหลีใต้คนแรกที่ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ แต่ชีวิตช่วบั้นปลายอาจต้องสะดุด เพราะล่าสุดอาจถูกจำคุกในคดีล่วงละเมิดหญิงวัย 22 ปี

สำหรับคดีดังกล่าว อัยการเกาหลีใต้ได้สั่งฟ้อง หลังจากหญิงสาวรายหนึ่งอ้างว่า โอยองซูได้ล่วงละเมิดทางเพศ ด้วยพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เหตุเกิดตั้งแต่ช่วงกลางปี 2017

โดยสาวที่ตกเป็นเหยื่อ ได้ยื่นคำร้องต่อตำรวจตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2021 แต่ตำรวจได้สั่งปิดคดีไปในเดือน เม.ย. โดยไม่มีการยื่นฟ้องร้องต่อศาล

ต่อมาทางอัยการในเมืองซูวอน ได้ร้องขอเปิดคดีนี้ขึ้นมาสอบสวนอีกครั้ง ซึ่งโอยองซูยังคงยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด พร้อมระบุว่าเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากต้องการจับมือเพื่อพาเดินชมทะเลสาบเท่านั้น ทำให้คดียืดเยื้อมาจนถึงปีนี้

กระทั่งอัยการได้เรียกร้องให้ผู้พิพากษา กำหนดโทษจำคุก 1 ปี จากข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา

อัยการได้กล่าวว่า ในงานเลี้ยงสังสรรค์กับเหยื่อเมื่อปี 2017 โอยองซูได้แสดงเจตนาบางอย่างต่อเหยื่อ ฝ่ายหญิงส่งข้อความไปหาเพื่อต้องการคำขอโทษ แต่เขากลับหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบ โดยบอกว่า เห็นเธอเป็นเพียงลูกสาวเท่านั้น

โอยองซู กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องยากและเจ็บปวดมากที่ต้องยืนในศาลด้วยวัยนี้ ผมรู้สึกเหมือนกำลังแตกสลาย"

ทั้งนี้ โอยองซู ยังยืนยันที่จะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งการพิจารณาคดีของเขาจะมีขึ้นอีกครั้งในวันที่ 15 มีนาคม 2024