กานต์ เปิดใจวันอุ้ม ใหม่ ถูกหลอกใช้ไม่รู้เห็นนาทียิง


วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ได้มาพูดคุยกับนายสุขสงกรานต์ หรือกานต์ หนึ่งในพยานที่อยู่ในเหตุการณ์คืนเกิดเหตุ ภายหลังจากที่เจ้าตัวให้ปากคำกับตำรวจปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับการลงมือฆ่าใหม่


กานต์ เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 18.00 น. ตอนนั้นตัวเองนั่งเล่นอยู่กับเพื่อน แล้วนายกิต (ผู้ก่อเหตุ) ได้โทรศัพท์มาหาตัวเอง เพื่อให้ตัวเองไปหาที่อู่ของเขา ตัวเองก็คิดว่านายกิตจะชวนตัวเองไปพูดคุยเรื่องวิ่งงาน พอตัวเองไปถึงที่อู่ของนายกิตเขาก็บอกว่า “เดี๋ยวไปทำธุระกับพี่หน่อยตอนสามทุ่ม” ตนก็ตอบไปว่า “ได้ครับพี่”




กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. นายกิตได้โทรศัพท์มาหาตนอีกครั้ง แล้วนายกิตก็ถามอีกว่า “แท็ปอยู่ไหน” ตนก็บอกว่าอยู่ด้วยกัน จากนั้นก็ยื่นโทรศัพท์ให้นายกิตคุยกับนายแท็ป แล้วนายกิต ก็ได้ชักชวนให้นายแท็ปไปทำธุระเป็นเพื่อนเขา โดยนายแท็ปได้พานางสาวนิว ซึ่งเป็นแฟนสาวไปด้วย ต่อมาตนและนายแท็ป รวมถึงนิวก็ได้ขี่รถมอเตอไซค์คนละคันไปหานายกิตที่อู่ ซึ่งตอนนั้นตัวเองก็ยังไม่รู้ว่าในกิตจะพาพวกตัวเองไปทำอะไรที่ไหน


พอไปถึงหมู่บ้านของผู้ตาย ตัวเองก็เริ่มเอะใจแล้วว่า นายกิตพาตัวเองมาทำอะไรกันแน่ เพราะว่าเขามีการขับเข้าไปวนเวียนในหมู่บ้านผู้ตาย ถอยเข้าถอยออกหลายรอบ แล้วก็จอดรอหน้าหมู่บ้านคนตาย ตัวเองก็ยังถามเขาว่า “พี่จอดรออะไร” นายกิตจึงตอบว่า “รอแป็ปหนึ่ง”


พอนายใหม่ (ผู้ตาย) ขับออกมาจากหมู่บ้าน นายกิตก็รีบขับรถตามนายใหม่ออกมาเลย ตอนนั้นตัวเองเริ่มเอะใจชึ้นมาเป็นรอบที่ 2 กระทั่งมาถึงจุดที่นายกิต ขับรถยนต์เบียดรถมอเตอไซค์ผู้ตาย คนตายก็ได้รถล้มเซไปในกอหญ้า ตัวเองจึงเปิดประตูออกไป นายกิตจึงให้ตัวเองเรียกคนตายขึ้นมาบนรถ ตัวเองจึงพูดว่า “พี่ขึ้นรถหน่อยครับ” หลังจากนั้นผู้เสียชีวิตก็เดินขึ้นรถมาดี ๆ พวกตัวเองไม่ได้ฉุดกระชากผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนนายโอ๊ตก็ไปขี่เอารถมอเตอร์ไซค์ของผู้ตายตามหลังมา




พอขับรถออกมาจากหมู่บ้าน นายกิตได้จอดรถซื้อบุหรี่ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ช่วงที่นายกิต ลงไปซื้อบุหรี่ นายใหม่ (ผู้ตาย) ได้ถามตัวเองและนายแท็ปว่า “จับผมมาทำไม” ตัวเองก็บอกนายใหม่ไปว่า “ผมไม่รู้พี่ ผมก็โดนหลอกมาเหมือนกัน” พอนายกิตขึ้นรถมา ตัวเองและนายแท็ปจึงขอให้เขาไปส่งที่บ้าน นายกิตจึงขับรถเก๋งมาส่งตัวเอง นายแท็ป และนางสาวนิว ที่ซอยหลังบ้านของเขา ถึงเวลาประมาณสี่ทุ่มกว่า จากนั้นนายกิตก็นั่งรถเก๋งไปกับนายใหม่ (ผู้ตาย) ต่อไป โดยวนรถกลับไปทางเดิมที่มาส่งพวกตัวเอง ซึ่งตัวเองก็ไม่รู้ว่าผู้ตายและนายกิตเขาไปไหนกันต่อ


ส่วนตัวเองก็แยกย้ายกับนายแท็ป และนางสาวนิว ซึ่งตัวเองได้ไปดื่มเหล้ากับเพื่อนอีก 2 คนต่อ (รวม 3 คน) ที่บริเวณซอยใกล้บ้าน และเวลาประมาณห้าทุ่มเกือบเที่ยงคืน ตัวเองได้ขี่รถมอเตอไซค์ไปซื้อเหล้าที่ร้านสะดวกซื้อ ก่อนจะมานั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนต่ออีกสักพัก จากนั้นตัวเองก็กลับเข้าไปนอนที่บ้านในเวลาเกือบตีหนึ่ง ซึ่งเข้าวันที่ 28 มกราคม 2567 แล้ว ยืนยันว่าหลังจากนั้นตัวเองไม่ได้ออกไปไหนอีกเลย




กระทั่งวันที่มีข่าววันแรก ๆ ตัวเองก็ยังคิดว่าคนร้ายก็ไม่น่าใช่เพราะยังเห็นนายกิต พานางสาวพร ไปดูศพอยู่เลย และปลอบใจแฟนสาวผู้ตายเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งวันต่อมามีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพรถเก๋งคันสีแดงที่ตัวเองนั่งมาในรถคันนั้น ขับตามรถของผู้ตายออกมา ตัวเองจึงมั่นใจว่า ต้องใช่รถที่ตัวเองนั่งไปวันนั้นแน่ ๆ ตัวเองจึงปรึกษากับนายแท็ปในเรื่องของการเข้ามอบตัว แล้วไม่นานก็มีข่าวว่านายกิตโดนตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว หลังจากนั้นตัวเอง นายแท็ป และนางสาวนิว แฟนสาวของนายแท็ป จึงได้เดินทางไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เหตุที่เกิดขึ้นตัวเองก็อยากถามนายกกิตว่า “ถ้าพี่บอกว่าพี่รักน้อง ๆ จริง พี่ก็ไม่น่าโยนความผิดมาให้พวกผมเลย ทั้ง ๆ ที่พวกผมไม่รู้เรื่อง” ซึ่งจากการดูข่าวก็เห็นว่าพี่กิตเขาไปให้การซัดทอดกับตำรวจ ว่าตัวเองและนายแท็ปร่วมก่อเหตุฆ่าอำพรางกับเขาด้วย ซึ่งตัวเองก็ขอยืนยันคำเดิมว่าตัวเองไม่ได้ไปเห็นตอนฆ่า ตัวเองแยกกับนายกิตตอนนั้นผู้ตายเขาก็มีชีวิตอยู่ แล้วก็ไม่รู้เลยว่านายกิตเขาจะไปทำอะไรหลังจากนั้น ซึ่งตัวเองก็พร้อมพิสูจน์ตัวเองทุกอย่าง ตอนนี้ก็ให้ญาติไปช่วยหากล้องวงจรปิด ละแวกหมู่บ้านว่าตอนนั้นตัวเองไม่ได้ไปกับนายกิตแล้ว




หากนายกิตฟังข่าวอยู่ ก็อยากให้เขาออกมายอมรับความจริง ถ้าตัวเองโดนข้อหาฆ่าอำพรางศพเข้าไป อนาคตของตัวเองต้องหมดสิ้นแน่ ๆ ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างนายกิตกับนางสาวพร ตัวเองก็ไม่รู้ เพราะเขาไม่เคยเล่าเรื่องน้องพรให้ตัวเองฟัง แต่สำหรับตัวเองคิดว่าน้องพรมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แน่นอน เพราะตัวเองก็ติดใจเรื่องที่นายกิตเขามีคีย์การ์ดหมู่บ้านของคนตาย


นายกานต์ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ก่อนไปรับตัวนายใหม่ผู้ตาย นายกิตเป็นคนขับรถ นายกานต์ นั่งข้างคนขับ นายแท็ปนั่งเบาะติดประตูหลังฝั่งซ้าย นางสาวนิวนั่งกลาง และนายโอ๊ตนั่งเบาะหลัง ติดประตูฝั่งขวา หลังจากเอานายใหม่ขึ้นรถ นายกิต (เป็นคนขับ) กานต์นั่งข้างกิต แท็ปนั่งติดประตูหลังฝั่งซ้าย ใหม่ (คนตาย) นั่งกลาง นิวนั่งติดประตูหลังฝั่งขวา




พอมาถึงร้านสะดวกซื้อที่นายกิตลงไปซื้อบุหรี่ หลังจากที่นายกิตซื้อบุหรี่เสร็จ นายกิตเป็นคนขับเหมือนเดิม นางสาวนิวเปลี่ยนมานั่งข้างนายกิตเพราะเริ่มกลัว นายแท็ปนั่งเบาะติดประตูหลังฝั่งซ้าย นายใหม่ (คนตาย) นั่งกลาง นายกานต์นั่งติดประตูหลังฝั่งขวา พอมาถึงซอยหลังบ้านนายกิต นายกานต์ นายแท็ป และนางสาวนิวได้ลงจากรถ ส่วนนายใหม่ (คนตาย) ไปกับนายกิตต่อ


ทีมเขาช่อง 8 ได้กล้องวงจรปิดมาเพิ่มเติม เพื่อยืนยันไทม์ไลน์ของนายกานต์ที่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า หลังไปรับผู้เสียชีวิตเจ้าตัวได้ให้นายกิตมาส่งบริเวณหมู่บ้านแล้วก็แยกย้ายกัน โดยกล้องวงจรปิดตัวที่ 1 จับภาพในการขับรถมอเตอร์ไซค์มาจอดหน้าร้านสะดวกซื้อ เวลาประมาณ 00.35 น. ของวันที่ 28 ม.ค. 2567 จากนั้นเวลา 00.37 น. หลังซื้อโซดาเสร็จแล้วขับรถกลับไปดื่มเหล้ากับกลุ่มเพื่อนต่อ


พยานยืนยันกานต์ ไม่ได้ไปกับกิตวันเกิดเหตุ


ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมาพบกับนายเอ็กซ์ (นามสมมติ) พยานที่ยืนยันให้นายกานต์ ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่มกว่า ของวันที่ 27 มกราคม 2567 นายกานต์ ได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์มากินเหล้ากับตัวเอง โดยนั่งกินกัน 3 คน คือตัวเอง นายกานต์ และนายเทล กระทั่งเวลาประมาณเกือบเที่ยงคืน นายกานต์ได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกไปซื้อโซดาที่ร้านสะดวกซื้อ จากนั้นก็กลับมาดื่มเหล้ากับตัวเองต่อจนถึงประมาณตีหนึ่ง นายกานต์ก็ได้ขี่รถกลับบ้าน


ซึ่งตัวเองขอยืนยันว่า ในช่วงเวลาและวันดังกล่าวนายกานต์อยู่กับตัวเองไม่ได้หายไปที่อื่น ตัวเองคิดว่านายกานต์น่าจะไม่ได้ไปก่อเหตุฆ่าผู้ตายและอำพรางศพผู้ตายกับนายกิตแน่นอน เพราะไทม์ไลน์เวลานั้นนายกานต์เขาอยู่กับตัวเอง แต่ยอมรับว่าตอนที่ไปรับคนตายขึ้นรถนั้นนายกานต์ เขาไปกับกิต




นอกจากนี้ นายเอ็กซ์ ยังพาทีมข่าวไปดูจุดที่มีการนั่งดื่มกินกับนายกานต์ในช่วงกลางดึกรอยต่อวันที่ 27 และ 28 มกราคม 2567 อีกด้วย พบว่าเป็นบริเวณริมถนนหน้าอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ที่อยู่ถัดจากบ้านของนายกิตประมาณ 2 ซอย


นอกจากนี้ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้ไปดูจุดที่นายกานต์ อ้างว่า นายกิตมาส่งตัวเอง นายแท็ป และนางสาวนิว หลังจากที่ไปรับนายใหม่ (ผู้ตาย) มาขึ้นรถ เพื่อยืนยันว่าเจ้าตัวมาลงรถที่จุดดังกล่าว แล้วไม่ได้ไปกับนายกิตอีกเลย ซึ่งจุดดังกล่าวอยู่บริเวณซอยด้านหลังบ้านของนายกิต ประมาณ 1 ซอย พอนายกิตมาส่งทั้ง 3 คนที่นี่ ทั้งสามคนก็เดินไปเอารถมอเตอร์ไซค์ ที่จอดไว้หน้าอู่ของนายกิต ก่อนที่นายแท็ปและนางสาวนิว จะขับรถมอเตอร์ไซค์กลับบ้านของตัวเอง และนายกานต์ ก็ขับรถมอเตอร์ไซค์ไปดื่มเหล้ากับนายเอ็กซ์ และนายเทลต่อไป


ทีมข่าวยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บ้านของนายหรั่ง (ญาติของกานต์) จับภาพวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในภาพจะเห็นว่านายกานต์ยังคงมาที่บ้านนายหรั่ง เพื่อที่จะช่วยนายหรั่งทำเรือซึ่งทุกอย่างก็ดูเป็นปกติ โดยวันนั้นนายแท็ปก็อยู่ที่นี่ด้วย แต่กล้องวงจรปิดส่องไปไม่ถึง

แก๊งอุ้มเผยคำพูดน้องใหม่ ก่อนถูกไอ้กิตยิง เพื่อนแค้นงัดภาพลับฟาด "มึงหักหลังกู"