ฝากขัง "ไอ้กิต" ก้มหน้าไม่ปริปากฝากถึงใคร รอคิว "น้องพร" เข้าสอบปากคำเพิ่ม

วันที่ 3 ก.พ. 2567 ตำรวจ สภ. บางปะกง คุมตัวนายกิตติโชติ หรือช่างกิต อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาที่ชักชวนผู้ร่วมก่อเหตุอีก 4 คน รวมทั้งหมด 5 คน อุ้ม นายธนาสันต์ หรือใหม่ ใกล้กับที่พักในอำเภอแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนนายกิตจะใช้อาวุธปืนยิงนายธนาสันต์จนเสียชีวิต แล้วนำร่างที่อยู่ในสภาพมัดมือมัดเท้าไปทิ้งไว้ที่พงหญ้าข้างทางบริเวณ ถ.เลียบมอเตอร์เวย์ ช่วงกิโลเมตร ที่ 41 ขาเข้ากรุงเทพ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา

กระทั่งถูกชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณปั๊มน้ํามันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมทั้งได้ตรวจยึดรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งนายกิตได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันกับพวกก่อเหตุในครั้งนี้จริง ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา คือ “ปล้นทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ซ่อนเร้น ย้าย หรือทําลายศพ เพื่อปิดบังการตาย, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น และ พรบ. อาวุธปืน” ซึ่งมีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต เพื่อไปขออำนาจศาลจังหวัดฉะเชิงเทราฝากขังเป็นผัดแรก

ส่วนผู้ต้องหาอีก 4 รายที่ร่วมก่อเหตุด้วย คือ นายนันทพัทธ์ หรือโอ๊ต อายุ 23 ปี , นายปานเทพ หรือแท็ป อายุ 28 ปี , นายสุขสงกรานต์ หรือกานต์ อายุ 23 ปี และนางสาวอภิสรา หรือนิว อายุ 22 ปี หลังเกิดเหตุได้ติดต่อขอมอบตัว ตำรวจจึงได้ปล่อยตัวชั่วคราวไปตามขั้นตอนของกฎหมายไปแล้วเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมดได้เข้ามอบตัวแสดงความบริสุทธิ์ใจเข้าให้การกับตำรวจ

ระหว่างที่ตำรวจนำตัวนายกิต ผู้ต้องหา ไปขึ้นรถควบคุมตัวส่งศาล ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า มีอะไรจะพูดหรือไม่ และได้ถามว่า น.ส.พร มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ และยังถามอีกว่า สาเหตุที่ฆ่าเพราะนายใหม่รักพรมากกว่าใช่หรือไม่ และได้มีชวนทั้งสี่คนไปร่วมก่อเหตุจริงหรือไม่ แต่นายกิตทำสีหน้าเรียบเฉย ไม่มีความรู้สึกอะไร และไม่ตอบคำถามใดๆ

"ไอ้กิต" ไม่ปริปากเข้าซังเต โทษหนักถึงประหาร