สาวจอดติดไฟแดงผวา รถกระบะไหลชนท้าย ลงไปจะเจรจาพบคนขับเป็นทนายเสียชีวิตคารถ คาดหัวใจวายเฉียบพลัน

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และหน่วยกู้ภัยเต็กก่าจี้คุงเกาะ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณแยกเบญจมฯ ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมือง เส้นทางจากแยกนาพรุ เข้าสู่ตัวเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากรับแจ้งเหตุรถกระบะชนท้ายรถเก๋ง แต่ผู้ขับขี่รถกระบะไม่ยอมลงจากรถ

ขณะที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ พบว่า ชายผู้ขับขี่กระบะสี่ประตู สีดำ แน่นิ่งอยู่บนที่นั่งคนขับ จึงตัดสินใจทุบกระจกและเปิดประตู พบว่าเสียชีวิตอยู่บนที่นั่งไปแล้ว ทราบชื่อภายหลังคือ นายธเนศ อายุ 44 ปี อยู่ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง นครศรีธรรมราช มีอาชีพเป็นทนายความ และประกอบธุรกิจโรงงานอิฐสำหรับการก่อสร้าง อยู่ใน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช อยู่ในชุดเสื้อกีฬา กางเกงขาสั้น ส่วนด้านหน้าของรถไปชนท้ายกับรถเก๋งอีกคันเสียหายเล็กน้อย เจ้าของรถยนต์เก๋งคือ นางสาวอาริยา ยังอยู่ในอาการตกใจ

นางสาวอาริยา ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์กลับมาจากการต่อใบอนุญาตขับขี่ที่สำนักงานขนส่งจังหวัด เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้ชิดขวาเพื่อรอเลี้ยวขวาที่แยกไฟแดงเบญจมฯ รู้สึกว่ารถยนต์ที่ตามหลังมาเข้ามาชนแปะด้านท้ายรถแบบไม่ได้รุนแรง จึงลงไปดู แต่ผู้ขับขี่ไม่ได้ลงจากรถ พยายามเรียกปรากฏว่าไม่มีการตอบรับใดๆ ด้วยความตกใจจึงข้ามถนนไปขอความช่วยเหลือ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยมาดู จึงพบว่าผู้ขับขี่เสียชีวิตไปแล้ว โดยที่เท้าของผู้เสียชีวิตไม่ได้กดเหยียบคันเร่ง ไม่เช่นนั้นเหตุการณ์อาจรุนแรงมากกว่านี้ เพราะอยู่ในช่วงที่การจราจรหนาแน่น

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ประสานญาติของผู้ตายมาดูที่เกิดเหตุ ทั้งพ่อและแม่เห็นร่างของนายธเนศอยู่ในรถ ถึงกับล้มทั้งยืน เจ้าหน้าที่ต้องเข้าช่วยปฐมพยาบาล โดยให้ข้อมูลว่า ปกติลูกชายเป็นคนแข็งแรงมาก ชอบเล่นฟุตบอลทุกวัน และเล่นอย่างต่อเนื่อง คิดไม่ถึงว่าจะเกิดป่วยฉุกเฉินแล้วเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว โดยที่เขาเองคงไม่ได้รู้สึกความผิดปกติใดๆ มาก่อน

หลังจากนั้นแพทย์เวรชันสูตร รพ.มหาราช ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเกิดจากภาวะร่างกายอ่อนล้า พักผ่อนไม่เพียงพอ แล้วเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เป็นเหตุให้เสียชีวิต