วันที่ 31 ม.ค. 2567 ร.ต.อ.สุรชาติ ทองใย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งเหตุอนาจาร ลวนลามนักท่องเที่ยวหญิงต่างชาติ ภายในห้องน้ำหญิง บขส.ภูเก็ตแห่งที่ 2 หมู่ 2 ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จึงรุดตรวจสอบพร้อมชุดสายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต

 

ที่เกิดเหตุเป็นห้องน้ำอยู่ด้านหลัง บขส. ติดกับชานชาลา พบนายเอกวัฒน์ เอียดชูทอง พลเมืองดี ที่โทรแจ้งตำรวจว่ามีนักท่องเที่ยวหญิงต่างชาติวิ่งมาขอความช่วยเหลือ บอกว่ามีชายไทยซึ่งเป็นพนักงานเดินรถโดยสารแห่งหนึ่ง เข้าไปกระทำอนาจารลวนลามภายในห้องน้ำหญิง แต่ทางนักท่องเที่ยวต้องรีบขึ้นรถโดยสารเดินทางไปเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี จึงไม่พบผู้เสียหาย

เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบภายในห้องน้ำหญิงและสอบถามรายละเอียดต่างๆ จากผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่ามีพระสงฆ์รูปหนึ่งได้เห็นเหตุการณ์ แต่ออกไปจาก บขส.แล้ว

ต่อมา พ.ต.ท.รัญตุรงค์ วุฒิวงศ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต นำชุดสืบสวนลงพื้นที่และตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมสอบถามรายละเอียดของผู้ต้องสงสัย ทราบว่าเป็นพนักงานของบริษัทเดินรถแห่งหนึ่ง จึงประสานไปยังบริษัทเดินรถที่นักท่องเที่ยวหญิงโดยสารไปยังเกาะพะงัน เพื่อสอบถามข้อมูล

 

ล่าสุดวันนี้ (31 มค.67) ทีมข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายนครินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ได้เปิดเผยต่อสื่อว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้รับรายงานจากทีมงานของเทศบาลตำบลรัษฎาว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. เกิดเหตุชายไทย นุ่งผ้าขาวม้าสีแดง ในมือถือขัน เดินเข้าไปในห้องน้ำชายคล้ายจะไปอาบน้ำ อยู่ในห้องน้ำชายซักระยะหนึ่งก็โผล่ออกมาจากประตูห้องน้ำดูว่าใครอยู่บ้างหรือไม่ หลังจากนั้น ก็ได้เดินเข้าไปฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นห้องน้ำหญิง ซึ่งก่อนหน้านั้นมีชาวต่างชาติอายุประมาณ 30 ปี เดินเข้าไปก่อนแล้ว ผู้ก่อเหตุก็เดินตามไป และเข้าไปอยู่ในห้องน้ำชายได้ระยะหนึ่ง ต่อจากนั้นค่อยๆ ย่องเข้าไปในห้องน้ำของหญิงซึ่งมีชาวต่างชาติอยู่ด้านใน

ขณะเกิดเหตุ พระสงฆ์ที่อยู่ด้านนอกน่าจะได้ยินเสียงโวยวายภายในห้องน้ำหญิงจึงเดินเข้าไปดู พบชายไทยอยู่ภายในบริเวณห้องน้ำหญิงจึงได้เรียกออกมา พร้อมกับพูดตักเตือนผู้ชายคนดังกล่าว แล้วผู้ชายที่ก่อเหตุก็ได้ก้มลงกราบพระและจากไป ส่วนสาวชาวต่างชาติก็ได้เดินออกมาก่อนหน้านั้นแล้ว จะสังเกตได้ว่าเสื้อผ้าของสาวชาวต่างชาติไม่มีรอยขาดหรือเสียหายแต่อย่างใด

ในเวลาต่อมาประมาณ 05:00 น. คนขับรถแท็กซี่ซึ่งอยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุก็ได้แจ้งตำรวจ 191 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามเจ้าหน้าที่ที่ทำการอยู่ในขณะนั้น ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเด็กรถประจำรถบัสคันหนึ่ง ซึ่งวิ่งระหว่างภูเก็ตไปเบตง ตอนนี้ตำรวจทราบข้อมูลของผู้ก่อเหตุหมดแล้ วแต่พยายามติดต่อฝ่ายนักท่องเที่ยวสาวซึ่งเดินทางไปสุราษฎร์ธานี และเดินทางต่อไปเกาะสมุย ตอนนี้จากคำบอกเล่าของตำรวจทราบว่า หญิงสาวชาวต่างชาติรายดังกล่าวคล้ายกับไม่อยากเอาเรื่อง ไม่อยากกลับมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถ้าไม่มีผู้เสียหายก็ไม่สามารถดำเนินคดีกับชายไทยผู้ก่อเหตุได้

ในส่วนของเทศบาลตำบลรัษฎาไม่ได้เป็นผู้เสียหายโดยตรง แต่เพื่อภาพพจน์ของเมืองท่องเที่ยวเพื่อจังหวัดภูเก็ต จะต้องเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในส่วนของเจ้าของพื้นที่ที่รับผิดชอบดูแลอยู่ ส่วนข้อหาอะไรนั้น ต้องปรึกษาทางฝ่ายกฎหมายของทางเทศบาลอีกครั้งหนึ่ง ในส่วนของพื้นที่ให้บริการสถานีขนส่งทางบกแห่งที่สองจังหวัดภูเก็ต ทำได้แต่เพียงเรียกเจ้าของรถหรือผู้ประกอบการมารับทราบพฤติกรรมของเด็กรถและอาจจะต้องมีการลงโทษอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างในภายภาคหน้าต่อไป

สำหรับนายฟิล์ม ผู้ก่อเหตุ จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า มีประวัติไม่ธรรมดา เคยก่อคดีและก่อเหตุมาโชกโชนแล้ว แต่ตำรวจไม่ได้บอกว่าเป็นเหตุประเภทใดบ้าง

 

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ทีมข่าวได้เดินทางไปที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ตแห่งที่ 2 โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณห้องน้ำด้านหลังสุดของสถานีขนส่ง ซึ่งเป็นจุดที่แทบไม่มีผู้คนเดินผ่าน แต่มีกล้องวงจรปิดจำนวนมาก

ทีมข่าวได้นำรูปของผู้ก่อเหตุให้กับแม่บ้านภายในสถานีขนส่งดู ให้ข้อมูลว่า พวกตนเองเคยเห็นตัวผู้ก่อเหตุบ้าง แต่ไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร ส่วนพื้นที่บริเวณนี้ส่วนใหญ่ ผู้โดยสารที่เตรียมจะขึ้นรถจะแวะมาใช้บริการเข้าห้องน้ำ หรือ อาบน้ำบ้าง มีแม่บ้านประจำอยู่ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณตี 5 ถึง 3 ทุ่ม

จากนั้นจะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คอยเดินตรวจตราตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนช่วงเวลาที่เกิดเหตุในภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นเวลาประมาณตี 3 แทบจะไม่มีคนอยู่แล้ว

จากนั้นแม่บ้านได้พาข่าวเข้าไปดูภายในห้องน้ำ โดยบอกว่า ห้องน้ำจะมีหลายห้อง ทั้งหญิงชายจะมีห้องอาบน้ำอยู่ฝั่งละ 1 ห้อง

 

ต่อมาทีมข่าวได้เข้าไปสอบถามพนักงานเดินรถสายภูเก็ต - เบตง ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งที่ผู้ก่อเหตุทำงานเป็นเด็กรถคอยช่วยขนของอยู่ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า พวกตนเองพอทราบข่าวเรื่องที่ผู้ก่อเหตุไปก่อเหตุแล้ว ผู้ก่อเหตุชื่อเล่นว่า “นายฟิล์ม” เป็นเด็กเดินรถชั่วคราว มีหน้าที่คอยช่วยขนสัมภาระผู้โดยสารและเดินทางไปกับรถ โดยรถทัวร์ 1 คัน จะประกอบด้วยคนขับ 2 คน และเด็กรถอีก 2 คน

ส่วนช่วงเกิดเหตุ ตนเองไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะทำงานกันคนละกะ แต่ยืนยันว่า เท่าที่รู้จักกับนายฟิล์มผู้ก่อเหตุก็เป็นคนที่นิสัยดี ไม่เห็นเคยมีพิษภัยกับใคร ตกใจเหมือนกันที่มาก่อเหตุ และเท่าที่พวกตนเองทราบ นายฟิล์มก็มีลูกเมียอยู่แล้ว คาดว่าน่าจะเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ ขณะกำลังเดินเข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำ

หลังเกิดเรื่อง ตนเองก็ไม่ทราบว่าหัวหน้าจะสั่งลงโทษอย่างไรบ้าง เพราะนายฟิล์มก็ไม่ใช่พนักงานประจำของทางบริษัทขนส่ง เป็นเพียงเด็กรถที่แวะมาช่วยบางครั้งคราวเท่านั้น โดยวันพรุ่งนี้เท่าที่ทราบ นายฟิล์มจะกลับมาจากเบตง และมาพบหัวหน้าและตำรวจเพื่อมอบตัวกับสิ่งที่ทำลงไป

หลังเกิดเรื่อง เจ้าหน้าที่ ตม. ได้เดินทางมาตรวจตราความเรียบร้อยในจุดเกิดเหตุอย่างเข้มงวด

แหม่มรัสเซียช็อกหนุ่มรถทัวร์บุกปล้ำ แฉภาพกุมเป้าล่าเหยื่อ ได้คุณพระช่วยรอด