จากกรณีมีการร้องเรียนจากครอบครัวผู้เสียหาย โดนรุ่นพี่ชาย 3 คน ทำการฉุดเข้าห้องน้ำโรงเรียนแห่งหนึ่ง เพื่อข่มขืน และมีการแจ้งความแต่คดีไม่คืบ ตามที่ช่อง 8 ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 

ต่อมาทางผู้เสียหาย ได้มีการส่งคลิปการเจรจา ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา โดยเป็นการพูดคุยระหว่าง นายเบส หรือเบนซ์ ที่มีพ่อเป็นนายก อบต. แห่งหนึ่ง ซึ่งมีใจความในการพูดคุยว่า อยากขอเจรจาให้มีการลดค่าสินไหมได้ไหม และไม่อยากให้พูดคุยกับทางทนาย อยากจบด้วยการให้เงิน และอ้างว่า ตนเป็นลูกคนใหญ่คนโต พร้อมถ้าจบเรื่องได้จะมีผู้ใหญ่เข้าไปเคลียร์กับตำรวจให้ ยืนยันการให้เงิน สินไหมแค่ 150,000 บาท

 

โดยในวันนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับ นายพร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง ถึงกรณีคลิปเสียงที่ นายเบนซ์ บุตรชาย ได้เข้าเจรจากับผู้เสียหาย เพื่อไกล่เกลี่ย แต่มีการกล่าวอ้างถึงตำแหน่งของพ่อตนว่าจะช่วยเคลียร์หากยอมจบคดี ในยอด 150,000 บาท

ซึ่งได้เผยว่าตนทราบเพราะแม่ของนางเฟิร์ทเป็นญาติห่างๆ กับตน ได้โทรมาปรึกษาว่าลูกชายและหลานเขยได้มีพฤติกรรมที่ไปกระทำชำเราเด็กสาว และอยากขอทำการไกล่เกลี่ย แต่ตนก็ได้ให้แค่คำแนะนำ ถ้าเป็นคดีแล้วมันก็ยอมความไม่ได้ แต่ถ้าจะจ่ายเยียวยาด้วยจำนวนเงินตามที่เรียก ก็อยากให้คำนวณก่อนว่ามันจะคุ้มไหม เช่น จ่ายไปแล้ว ลูกๆ ตนนั้น หาเงินได้ขนาดนั้นไหม ในปีๆ หนึ่ง หรือถ้าจ่ายแล้ว ยังไงก็ต้องติดคุกอยู่ดี สู้ยอมรับสิ่งที่ตนทำ และยอมเข้าคุก และก็ประพฤติตัวดี อาจจะได้ลดโทษออกมาเร็วก็ได้

และในวันเจรจา ตนไม่ได้มีการเข้าไปรับฟังด้วย และก็ไม่ทราบว่ามีการกล่าวอ้างตำแหน่งหรือยศของตนเพื่อเจรจา แต่ก่อนจะด่วนสรุปว่าเป็นการข่มขู่หรือใช้อำนาจไหม อยากให้มองถึงบริบทของการเจรจามากกว่า หรือเจตนาอยากให้มันจบลงด้วยดี พร้อมขอยืนยันว่าตนไม่เคยใช้อำนาจหรือข่มขู่ ตนอยู่ตรงนี้มานานไม่เคยทำการลักษณะนั้น ลองตรวจสอบดูได้เช่นกัน

 

ทีมข่าวได้เดินทาง ยังบริเวณบ้านนายฟิล์มและนายไหน ได้เจอกับ นางสา ลูกพี่ลูกน้องของแม่นายฟิล์ม ซึ่งได้เผยว่า ทราบเรื่องจาก ครูที่โรงเรียน ผู้เกิดเหตุ ว่ามีเหตุการณ์แบบนี้ โดยต้องบอก นายฟิล์ม เป็นหลานตน เห็นตั้งแต่เด็กๆ จริงไม่ได้เป็นคนนิสัยแย่อะไร ก็เป็นเด็กวัยรุ่นทั่วไป เกเรบ้าง ตอน 14 ปี เคยติดยาบ้า แต่ตอนนี้ ไม่ติดแล้ว เพราะตำรวจมาตรวจก็ไม่เคยเจอ

ส่วน นายไหนต้องบอกว่า ตนไม่รู้พฤติกรรม เพราะมาเป็นหลานเขย ไม่ได้สนิทด้วย และต้องแต่เกิดเรื่องไม่เคยมาพูดคุยหรือเล่าอะไรให้ฟังเลย เพราะครอบครัวเขา ตนพูดไม่ได้อยู่

สำหรับในมุมตน ถึงมีศักดิ์เป็นญาติ ก็ต้องบอกว่า เรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ตนก็มีลูกสาว หลานสาว ถ้าเป็นตนก็ไม่ยอมเหมือนกัน คะนองกันจนเกิดเรื่อง สงสารก็แต่น้องสาว แม่นายฟิล์ม เพราะยังเป็นหนี้อยู่เลย เพิ่งมีลูกหลงด้วย จะเอาเงินที่ไหนมาให้เขา ก็ต้องปล่อยไปตามกฎหมาย

 

“พี่สะใภ้” ยืนยัน ผู้เสียหายไม่ได้ยินยอม พร้อมไม่ขอรับเงิน แต่จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ทางด้าน นางพรรณราย พี่สะใภ้ผู้เสียหาย ได้เปิดใจอีกครั้งว่า หลังจากที่ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ ช่วงเวลา 20.00 น. ด้านคุณพ่อของนายเฟิร์ท ผู้ก่อเหตุได้ติดต่อหาตนอีกครั้งว่าเจ้าตัวได้ร้องสื่อนั้น ก็จะไม่ขอจ่ายเงิน ยอมให้ลูกตนนั้นติดคุก แต่ตนก็ไม่ได้ตอบอะไร เพราะขอยืนยันว่า จะไม่ขอรับเงินใดๆ แต่จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดอย่างแน่นอน ไม่ขอยอมความ

สำหรับข้อสงสัยที่เมื่อมีคลิปออกมานั้น เห็นว่าน้องตนมีอาการยิ้มนั้น ตนขอยืนยันว่า น้องคิดแค่ว่าเป็นการแกล้งเล่น ไม่ได้คิดว่าจะพาเข้าห้องน้ำและข่มขืนน้องตน เพราะวันที่เกิดเรื่องน้องโทรหาตนเพื่อบอกเรื่องนี้ และมีอาการร้องไห้และยืนยันไม่ได้ยินยอมตามที่น้องบอก

และภาพที่ออกไปเห็นว่ามีลักษณะน้องตนไปกอดนายเฟิร์ทหลังจากออกมาจากห้องนั้น จริงๆ แล้วเป็นการแย่งขอมือถือคืน เพราะเขาเอามือถือของน้องไป และไม่ให้คืน ไม่ได้เป็นการโอบกอดแบบรักใคร่

สุดท้ายตอนนี้ สิ่งที่อยากบอกคือไม่ได้ต้องการเงิน แต่จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด จริงๆ ถ้าเขาขอโทษหรือไม่ดูถูกกัน ตนก็โอเคที่จะคุยกัน แต่ในเมื่อเรื่องมาขนาดนี้แล้ว จะมีอิทธิพลหรือไม่มี ก็อยากให้ไม่มายุ่งกัน และก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย