ศาลนครสวรรค์ถอนประกันตำรวจค้ายาแล้ว หลังขู่จะยิงหัวพยาน ขณะ ผบช.ภ.6 เรียกผู้การจังหวัดนครสวรรค์ชี้แจงข้อเท็จจริงด่วน หลังผู้ต้องหาโวยถูกแกล้ง

ศาลนครสวรรค์ถอนประกันตำรวจค้ายาแล้ว หลังขู่จะยิงหัวพยาน ขณะ ผบช.ภ.6 เรียกผู้การจังหวัดนครสวรรค์ชี้แจงข้อเท็จจริงด่วน หลังผู้ต้องหาโวยถูกแกล้ง

จากกรณีที่ ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรนครสวรรค์ ร่วมกับสืบสวน สภ.หนองปลิง บุกล่อซื้อยาเสพติดจาก ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ อายุ 55 ปี รองสารวัตรฝ่ายปราบปราม สภ.หนองปลิง ได้พร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 400 เม็ด โดยค้นพบยาบ้าในห้องน้ำบน สภ.หนองปลิง ผู้ต้องหารายนี้ใช้โรงพักเป้นสถานที่เก็บของคือยาบ้า และใช้พื้นที่ข้างๆ สภ.หนองปลิงขายยาบ้านั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2567 ที่ผ่านมาตำรวจได้สนธิกำลังจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง เงินสดที่ถูกล่อซื้อจำนวน 1,000 บาท โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาฐานจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งศาลจังหวัดนครสวรรค์ และผู้ต้องหารายนี้ได้รับการประกันตัวออกมาต่อสู้คดีนั้น

ล่าสุด พันตำรวจเอกนิวัติ พิพัฒศิริรองผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า จากปัญหาดังกล่าวที่ผู้ต้องหาไปสัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ถูกชุดจับกุมกลั่นแกล้งเพราะไม่ชอบเป็นการส่วนตัว รวมถึงไม่ได้รับความยุติธรรมนั้น ขอยืนยันว่าตำรวจทำตามกฎหมายทุกขั้นตอน มีการล่อซื้อ มีของกลางมีการถ่ายภาพขณะควบคุมตัวมาสอบสวน บันทึกจับกุม ตรวจปัสสาวะ ทำตามกฎหมายทุกอย่าง เพราะผู้ต้องหารายนี้เป็นตำรวจจึงต้องรัดกุมที่สุด

ต่อมาเมื่อบ่ายที่ผ่านมาวันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค6 ได้เรียกตัวผู้บังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ ผกก.สภ.หนองปลิง และตำรวจที่เกี่ยวข้อง เข้าพบเพื่อรายงานความคืบหน้าในคดีดังกล่าว หลังมีกระแสข่าวจากสื่อมวลชนว่า ผู้ต้องหาไม่ได้รับความยุติธรรม และพนักงานสอบสวนทำคดีล่าช้า อาจจะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้จำเลยได้ ซึ่งได้ชี้แจงพร้อมนำหลักฐานประกอบการจับกุมรายงานผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว

พ.ต.อ.นิวัติ กล่าวว่า เบื้องต้นเมื่อเวลา 15.30 น.วันนี้ จะได้ลงนามในคำสั่งให้ ร.ต.ต.สุทธิวัฒน์ ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อรอผลการสอบสวน และรอฟังคำพิพากษาของศาลต่อไป ซึ่งนับแต่นี้เป็นต้นไปผู้ต้องหารายนี้ได้ถูกให้ออกจากราการแล้ว ไม่สามารถแต่งเครื่องแบบหรือเข้ามาทำหน้าที่ได้ในฐานะตำรวจอีกต่อไป ส่วนการต่อสู้คดีก็ดำเนินไปตามกระบวนการในชั้นศาล

พ.ต.อนิวัติ กล่าวว่า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ เดินทางเข้าพบหัวหน้าศาลจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมนำพยานหลักฐาน ไปยื่นต่อศาลจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเพิกถอนการให้ประกันตัว เนื่องจากพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ผู้ต้องหารายนี้ไปข่มขู่พยาน ขู่จะยิงพยานในคดี ซึ่งทางตำรวจได้ไปร้องต่อศาลอาญาจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อคัดค้านการประกันตัวแล้ว
ต่อมาเมื่อช่วงเวลา 16.30 น. ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ได้เรียกตัว ร.ต.ต. สุทธิวัฒน์ มาทำการไต่สวน

ล่าสุดศาลจังหวัดนครสวรรค์ได้ถอนการประกันตัวผู้ต้องหารายนี้แล้ว ก่อนส่งตัวเข้าเรือนจำจังหวัดนครสวรรค์ต่อไป