บิ๊กต่อ สั่งสอบย้อนหลัง พฤติกรรมลูกตำรวจ เตรียมแถลงผลสอบกรณีทรมาน"ลุงเปี๊ยก" พรุ่งนี้

วันที่ 19 มกราคม 2567 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้บินด่วนมาติดตามการดำเนินคดีฆาตกรรมป้าบัวผัน รวมถึงมาตรการดำเนินการกับ แก๊งตังค์ไม่ออก ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ โดยการประชุมเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 14:30 น และใช้เวลายาวนานเกืบ 2 ชั่วโมง

ภายหลังเสร็จการประชุม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ร่วมกันแถลงข่าว โดยพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า ท่านนายกรัฐมนตรี ได้กำชับและสั่งการให้ลงมาดูแลด้วยตนเอง ซึ่งตอนนี้การดำเนินคดีมีความคืบหน้าไปได้มากแล้ว โดยกำชับให้ดำเนินคดีให้โปร่งใสที่สุดโดยมีการทำงานเป็นทีมมีทั้งรอง ผวจ.สระแก้ว และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้มีความโปร่งใสและตรวจสอบได้

ส่วนกรณีกลุ่มเด็กและเยาวชนตั้งแก๊งออกสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จากการตรวจสอบพบว่าในพื้นที่จังหวัดสระแก้วมีทั้งหมด 3 กลุ่ม ซึ่งไม่ได้มีแค่แก๊งตังค์ไม่ออกเพียงกลุ่มเดียว แต่ละกลุ่มมีการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ทั้งสิ้น ซึ่งตนได้สั่งการให้ตำรวจเร่งดำเนินการกวาดล้าง โดยฝ่ายสืบสวนได้ดำเนินการทำผังของแต่ละแก๊ง เพื่อเก็บข้อมูลและคัดกรองคนก่อเหตุ และทำประวัติอายุ เพศ การศึกษา เพื่อง่ายต่อการติดตามตัวในอนาคต แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลกับสื่อมวลชนได้ เพราะทั้งหมดเป็นเยาวชน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผยว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงมาดูแลดำเนินคดี และขยายผลการแจ้งข้อหาคดีต่างๆ โดยให้ดำเนินการต่างๆ ให้ตรงไปตรงมาทุกคดีเน้นความโปร่งใส โดยให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงมาดูอย่างใกล้ชิด และให้สรุปผลดำเนินการในวันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.67 ) โดยในเวลา 11.30 น. จะมีการแถลงข่าวผลการดำเนินการให้ทราบอีกครั้ง

บิ๊กต่อ สั่งสอบย้อนหลัง พฤติกรรมลูกตำรวจ เตรียมแถลงผลสอบกรณีทรมาน"ลุงเปี๊ยก" พรุ่งนี้