สาวอุตรดิตถ์ ไทรอยด์เป็นพิษกำเริบ เสียชีวิตคาห้องน้ำห้างดัง

วันที่ 14 ม.ค. 2567 คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตที่ห้องน้ำหญิงของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จึงตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานไปยังสถาบันนิติเวชและหน่วยกู้ภัยวัดหมอนไม้ ในที่เกิดเหตุเป็นห้องน้ำหญิง อยู่ด้านหลังโซนขายสินค้าประเภทผลไม้และอื่นๆ

ผู้เสียชีวิตนอนหงาย สวมเสื้อลายดอกสีเขียวอ่อน และมีเสื้อกั๊กสีน้ำเงินสวมทับ กางเกงขายาวสีน้ำเงิน ลักษณะกางเกงยังไม่ได้รูดซิป คาดเมื่อผู้ตายเข้าห้องน้ำขณะลุกขึ้นยืนเพื่อจะรูดซิปกางเกงคงหน้ามืด แล้วล้มลงที่หน้าประตูห้องน้ำ

ตรวจสอบตามร่างกายไม่มีร่องรอยบาดแผลใดๆ ซึ่งคาดว่าเกิดจากช็อกกะทันหัน หลังเกิดเหตุเพื่อนๆ ในห้างที่เห็นพยายามช่วยปั๊มหัวใจแต่ก็ไม่เป็นผล



ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นางสาวกัลยา อายุ 30 ปี ชาวบ้านซำป่าหวาย ตำบลทุ่งยั้ง อำเภอลับแล อุตรดิตถ์ เป็นพนักงานของห้างดังกล่าว โดยญาติของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายอย่าง แต่ที่รุนแรงที่สุดคือไทรอยด์เพราะต้องพบแพทย์บ่อยๆ และมักมีอาการกำเริบบ่อยครั้ง จึงอาจเป็นสาเหตุทำให้เป็นพิษลงตับและทำให้ไตวายเฉียบพลันได้ ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปผ่าตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด