ผลชันสูตร โยโกะพริตตี้ พบไซยาไนด์ในเลือด สมองบวมน้ำ ปอดบวมน้ำ คั่งเลือดหลายส่วนของร่างกาย

ความคืบหน้ากรณี โยโกะ สหัสธัชพงศ์ พริตตี้ชื่อดังเสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา โดยมีเพื่อนโพสต์เฟซบุ๊ก Yyok’ Magarita ระบุว่า “แกเป็นเพื่อนที่ดีมากๆ เป็นคนน่ารักยิ้มสดใสมีเสน่ห์ ขนาดผู้หญิงด้วยกันยังชอบ ตั้งแต่รู้จักกันแกเป็นกันเองมาก ไม่ถือตัวเลย ขอให้ช่วยอะไรก็ช่วย ความสวยนี่ว่าไม่ได้ เพราะออร่าตั้งแต่มหา’ลัยจนเข้าสู่วงการพริตตี้ก็ยิ่งสวยขึ้นไปอีก แกเป็นเจ้าแม่ Audi เลยนะ ใครๆ ก็รู้ว่าถ้าไม่รู้ว่าปีนี้แกยืนบูธไหน ก็ให้ไปหาที่ Audi ก่อน เสียใจมาก ใจหายเลย รักแกนะ เราถือศีลอยู่พอดี จะทำบุญกรวดน้ำไปให้นะโย ขอให้แกไปสู่สุคติ ไปอยู่ในภพภูมิที่ดีนะ RIPyoko ครอบครัวขอไม่เปิดเผยสาเหตุการตายค่ะ

ล่าสุด 13 ม.ค. 67 ศูนย์อำนวยการชันสูตรพลิกศพ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่งผลชันสูตรพลิกศพน้องโยโกะให้ครอบครัว เบื้องต้นสภาพศพภายนอกไม่พบการฟกช้ำ ไม่พบเลือดออก แต่ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ โดยตรวจคัดกรองยาและสารเสพติดในเลือด โดยวิธีแก๊สโครมาโทกราฟี พบไซยาไนด์ปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร

ผลสรุปการตรวจทางจุลพยาธิวิทยา พบสมองบวมน้ำ ปอดก็บวมน้ำ คั่งเลือด ม้ามคั่งเลือด ตรวจไตพบเซลล์ท่อไตตายหลายตำแหน่ง และตับอ่อนเน่า

จากผลการตรวจชันสูตรพลิกศพน้องโยโกะที่ออกมา จึงยิ่งทำให้ครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และเหตุใดถึงมีไซยาไนด์ปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร ในเลือด