บ่อนกลางเมืองคอนพ่นพิษ! ต้นสังกัดสั่งเด้ง "รรท.นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช-ผกก.เมืองนครศรีธรรมราช" พ้นพื้นที่

จากกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บูรณาการเปิดปฏิบัติการบุกทลายบ่อนใหญ่ใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช จับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนัน 121 คน ของกลางเงินสดกว่า 1,000,000 บาท เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา เหตุเกิดอาคารในซอยครูสมบูรณ์ ถนนเทวราช ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

ส่วนการดำเนินคดีนั้นมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้แยกดำเนินคดีกับเจ้ามือพนันจำนวน 3 ราย ในข้อหาเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ โดยทั้งสามคนนี้เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ได้แจ้งให้ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ทำการอายัดและตรวจสอบเส้นทางการเงิน นอกจากนั้นยังได้ขยายผลไปยังเจ้าของพื้นที่ดังกล่าวด้วย

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (12 ม.ค.67) ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช มีการคุมตัวนักพนันจำนวน 115 คน ขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ ของกองร้อย อส.นครศรีธรรมราช ส่งฟ้องศาลแขวงนครศรีธรรมราช เพื่อให้ศาลพิจารณาตัดสินลงโทษ ท่ามกลางการคุ้มกันเข้มมีรถตำรวจสายตรวจ 191 นำขบวน และมีรถจักรยานยนต์สายตรวจ 3 คัน ปิดท้ายเดินทางไปศาลแขวงฯ รวม 3 เที่ยว ครบ 115 คน ในส่วนนักพนันอีก 6 คน ได้ให้การปฏิเสธ และประกันตัวออกก่อนหน้านี้ ซึ่งทางพนักงานสอบสวน จะทำการสอบสวนปากคำและส่งฟ้องศาลภายหลังต่อไป

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ลงนามคำสั่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 140/2567 ย้าย นายบัญญัติ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ไปดำรงตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครองอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช มีผลตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.เป็นต้นไป

โดยอ้างเหตุผลว่า เพื่อประโยชน์ของทางราชการและการบริหารราชการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่คำสั่งไม่ได้ระบุสาเหตุมาจากเรื่องการบุกจับบ่อนพนันกลางเมืองแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรภาค 8 เลขที่ 9/2567 ลงวันที่ 12 ม.ค. เรื่อง ข้าราชการตำรวจช่วยราชการและรักษาราชการแทน

โดยมีคำสั่งให้

1. พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ไปช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 มอบหมาย โดยขาดจากต้นสังกัด

2. พ.ต.อ.สมพร นิติภักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช ไปรักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช

3. ว่าที่ พ.ต.อ.ณฐาภพ พงศาปาน ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกฎหมายและคดีตำรวจภูธรภาค ไปรักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อปฏิบัติหน้าที่นั้นแทนในคราวเดียวกัน

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง