จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อวานนี้ ได้มีเหตุยิงปะทะกันระหว่างชายคลุ้มคลั่งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะคร้อ ในพื้นที่หมู่ 15 ต.ตะคร้อ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ ส.ต.ต.ณัฐพงศ์ เนตรพงศ์ ถูกคมกระสุนปืนลูกซองยาวของคนร้าย พุ่งเจาะเข้าที่หัวไหล่ และโหนกแก้มด้านซ้าย กระสุนฝังใน ได้รับบาดเจ็บหนัก ถูกนำตัวส่งไปรักษายังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ อ.เมืองนครสวรรค์ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงสู้กับตำรวจ คือ นายนพดล อายุ 40 ปี โดยหลังก่อเหตุได้ซิ่งรถจักรยานยนต์ของตัวเอง ฝ่าด่านล้อมของตำรวจหลบหนีไปได้



สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ของเมื่อวาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะคร้อ ได้ทำการบุกปิดล้อมบ้านของนายนพดล หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เจ้าตัวมีอาการคลุ้มคลั่งจากการเสพยาเสพติด ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า ตำรวจจึงได้นำกำลังมาปิดล้อมบ้านพักก่อนจะมีการพูดเจรจาเกลี้ยกล่อมอยู่นานหลายชั่วโมง โดยใช้หลายวิธีทางแล้วแต่ก็ยังไม่เป็นผล ซึ่งได้ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมยาวนานจนเกือบถึงเที่ยงคืน แล้วจู่ ๆ นายนพดลก็เดินถือปืนออกที่บริเวณหน้าบ้าน พร้อมกับเดินท้าทายถือปืนแกว่งไปมา จนเกิดพลาด ทำให้ปืนลั่นใส่เข้าไปยังกลุ่มตำรวจ จนทำให้เกิดการปะทะกันนานถึง 5 นาที ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์หลบหนีไปได้

โดยมีรายงานว่า การปะทะกันครั้งนี้ นอกจากจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเจ็บไป 1 แล้ว ยังทำให้รถตำรวจถูกยิงกระจกแตกเสียหายไปด้วย ส่วนในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซองที่ถูกยิงแล้ว ตกอยู่ที่หน้าบ้าน 1 ปลอก และภายในห้องนอนของคนร้าย

ล่าสุด มีรายงานว่า เช้าวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่หมู่บ้าน ระหว่างหมู่ 15 กับหมู่ 16 ต.ตะคร้อ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของคนร้ายไปประมาณ 100 เมตร หลังกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าติดตามจับคนร้าย ได้รับเบาะแสว่า คนร้ายได้ขี่รถหลบหนีมาที่บ้านของตาเพื่อมาสับเปลี่ยนรถ มาใช้รถกระบะขับหลบหนีต่อ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำกำลังไปยังจุดที่ได้รับแจ้งก่อนจะเกิดการปะทะกันสนั่นหมู่บ้านอีกครั้ง ซึ่งรอบนี้ทางเจ้าหน้าที่ใช้อาวุธปืนยิงสกัดยางรถยนต์ พร้อมกับใช้หนังสติ๊กระดมยิงเหล็กขนาดจิ๋วใส่เข้าไปที่กระจกหน้ารถ จนกระจกแตกเป็นรูใหญ่

กระทั่งสุดท้าย รถกระบะที่คนร้ายกำลังจะขับหลบหนี ได้ไปจอดแน่นิ่งอยู่กลางซอยแคบ ๆ ห่างจากบ้านตาของคนร้ายเพียงไม่กี่สิบเมตรเท่านั้น ส่วนตัวคนร้าย ยังคงไม่ยอมสิ้นฤทธิ์ และนั่งอยู่ภายในรถ จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่ไม่กล้าประชิดเข้าไปใกล้มาก เพราะยังเห็นคนร้ายถือปืนบอกมือไปมาอยู่ภายในรถ จนต้องเปิดการเจรจาเกลี้ยกล่อมกันอีกครั้ง โดยในช่วงระหว่างนี้ ได้มีตำรวจอีกชุดหนึ่งขยับเข้าไปประชิดใกล้รถ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับคนร้ายได้เปิดประตูรถวิ่งหนี โดยพยายามเข้าไปในบ้านของตาอีกครั้ง จึงทำให้เจ้าหน้าที่ที่เตรียมพร้อมอยู่รีบปรี่เข้าชาร์จจับตัวไว้ได้ทันที ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการจับกุมตัวก่อนจะมีการนำตัวไปสอบสวนยังโรงพัก



ล่าสุดวันนี้ (11 ม.ค. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า ช่วงเวลาประมาณ 9.00 น. ปรากฏว่าเป็นช่วงที่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว โดยพบว่ากลางซอยภายในหมู่บ้านตะคร้อ พบรถกระบะสีเขียวเก่า คันหนึ่งจอดนิ่งอยู่กลางซอย ลักษณะกระจกหน้าแตกเสียหาย และมีร่องรอยของกระสุนปืนบริเวณด้านหน้ารถหลายนัด และยังพบว่าถูกยิงยางหน้าได้รับความเสียหายขับไปต่อไม่ได้ และในที่เกิดเหตุได้มีกองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาทำการตรวจสอบหลังเหตุการณ์สงบ โดยมีการตรวจสอบปลอกกระสุนปืนซึ่งเป็นปืนลูก และปลอกกระสุนปืนยาว โดยเป็นปลอกกระสุนฝั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่บริเวณต้นซอย ที่มีการยิงต่อสู้กับนายนพพลก่อนที่จะเข้าระงับเหตุ

และนอกจากนี้ทีมข่าวยังได้รับคลิปจากชุดสืบสวน หลังจากที่มีการเข้าควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ได้มีการเข้าจับกุมตัวนายนพดล โดยเจ้าตัวถูกใส่กุญแจมือนั่งอยู่ในวงล้อมของตำรวจ ก่อนที่จะถูกนำตัวขึ้นรถไปขังชั่วคราวที่โรงพักตะคร้อ ก่อนที่จะมีการส่งตัวไปตรวจหาสารเสพติดและตรวจสภาพร่างกายว่าป่วยทางจิตหรือไม่ ก่อนที่จะมีการสอบสวนและดำเนินคดีคดี

ทีมข่าวได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดวงจร วินาทีที่ตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ มีภาพจากกล้องวงจรปิดในเช้าวันนี้ (11 ม.ค.) เวลา 08.09 น. เป็นช่วงวินาทีที่ได้ยินเสียงปืนนัดแรกดังขึ้น โดยเป็นนัดที่นายนพดลยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ จากนั้นก็จะได้ยินเสียงปืนดังต่อเนื่องแต่บางช่วงก็มีเว้นระยะห่าง แต่รวมแล้วประมาณ 21 นัด ที่ตำรวจมีการยิงปะทะเข้าไปที่รถของนายนพดล เพื่อสกัดไม่ให้เครื่องยนต์และยางรถใช้งานได้ จึงได้มีการยิงเข้าที่จุดดังกล่าว

ก่อนที่ตัวของนายนพดลจะทิ้งปืนเอาไว้ในรถและตะเกียบตะข่ายออกจากรถและถูกควบคุมตัวได้เวลาต่อมา แต่กล้องวงจรปิดตัวดังกล่าวจะได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ตะโกนสั่งให้นายนพดลหรือแสบมอบตัว “มึงออกมา มอบตัวเดี๋ยวนี้ ออกมาไอ้แสบ” ซึ่งกล้องวงจรปิดจับเสียงเอาไว้ได้

แล้วจากนั้นจะมีกล้องวงจรปิดอีกตัวซึ่งเห็นความเคลื่อนไหวของตำรวจ หลังจากที่มีการยิงต่อสู้กับนายนพพลแล้ว ก็จะเห็นเจ้าหน้าที่ทยอยถอยรถออกจากที่เกิดเหตุ และวิ่งเข้าไปหลบในบ้านของชาวบ้านในละแวกนั้น โดยจะเห็นปฏิกิริยาของเจ้าหน้าที่หลังจากที่เข้าควบคุมสถานการณ์

และยังมีภาพจากกล้องวงจรปิดในร้านค้าละแวกใกล้ที่เกิดเหตุ ที่มีการปะทะระหว่างนายนพดลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเสียงปืนนัดแรกเป็นเสียงปืนที่นายนพดลยิงต่อสู้ตำรวจ ก่อนที่จะได้ยินเสียงปืนดังต่อเนื่องอีกหลายนัดแต่เป็นเสียงที่มาจากฝั่งของตำรวจ



จากนั้นทีมข่าวยังได้รับคลิปซึ่งชาวบ้าน มีการถ่ายคลิปเอาไว้ช่วงวินาทีที่ตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ โดยเป็นวินาทีที่นายนพดลมีการยิงต่อสู้กับตำรวจ โดยในคลิปดังกล่าวจะได้ยินเสียงปืนและปฏิกิริยาของตำรวจที่อยู่บริเวณปากซอย ยิงเข้าไปที่รถของนายนพดลในซอย และจะได้ยินเสียงชาวบ้านมีการพูดแทรกทำนองว่า “ถ้ามึงไม่มอบตัวมึงตายแน่งานนี้”

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ซึ่งเป็นรถของชุดสืบสวนเป็นกระบะสีดำ ขับลาดตระเวนมาก่อนที่จะจอดบริเวณปากซอย เพื่อที่จะปิดหัวและท้ายซอยเพื่อกดดันให้นายนพดลลงจากรถ หลังจากที่ได้รับแจ้งว่ามีการไปชิงตัวญาติเพื่อใช้ตัวประกัน ตำรวจจึงได้มีการปิดทาง ซึ่งจะมีภาพจากกล้องวงจรปิดหลายมุมทางกล้องของ อบต.ตะคร้อ และกล้องของชาวบ้านเห็นช่วงวินาทีที่กระบะตำรวจขับลาดตระเวน ก่อนที่จะกระโดดลงจากรถเพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์

และยังมีกล้องของชาวบ้านบันทึกเสียง ช่วงวินาทีที่ตำรวจมีการเจรจาสั่งให้นายนพดลออกมามอบตัว ทำนองว่า “ออกมา มอบตัวเดี๋ยวนี้ ออกมาช้า ๆ ออกมา”

และวันเดียวกันนี้ทีมข่าวเดินทางไปที่โรงพัก สภ.ตะคร้อ ภายหลังมีการควบคุมตัวนายนพดล ไปสอบสวนหลังจากก่อเหตุปะทะกับตำรวจ ซึ่งหลังจากที่ถูกคุมตัวมาตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนกระทั่งถึงเวลา 15.00 น. เจ้าตัวนั่งอยู่ภายในห้องขังลักษณะมือลอยบางช่วง บางช่วงก็หวาดระแวงหันขึ้นมามองด้านนอกห้องขังเป็นระยะ

และมีช่วงหนึ่งนายนพดล มีการตะโกนพูดคุยกับทีมข่าวผ่านห้องขัง โดยมีการสอบถามทำนองว่ามีบุหรี่ให้หรือไม่ จากนั้นก็ได้มีการเปิดเผยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอ้างว่าสิ่งที่ตนเองตัดสินใจยิงเป็นเพราะตำรวจกำลังจะมายิงตนเองก่อน ตนเองจึงต้องยิงสวน ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าตำรวจเจ็บหรือไม่ แต่ตอนนี้ค่อนข้างเครียด ทั้งเรื่องที่ถูกจับและเรื่องเมียที่ทิ้งไป แต่สำหรับเรื่องของอาวุธปืนนั้น ตนเองก็ไปหาซื้อจากคนในหมู่บ้าน และกระสุนปืนก็ไปหาซื้อมาเก็บไว้เอง และส่วนตัวสำนึกผิดแล้วอยากจะขอโทษ

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้เดินทางไปที่บ้านของนายไม้ อายุ 88 ปี ตาของนายนพดลในฐานะญาติที่นายนพดลกำลังจะไปชิงตัวเพื่อลากขึ้นรถไปเป็นตัวประกัน ระหว่างที่หลบหนีการจับกุมตำรวจ



นายไม้ เผยว่า เมื่อเช้านี้ตนเองก็ไม่ทันได้สังเกตุเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง และหลานชายไปเปลี่ยนเอารถกระบะมาที่หน้าบ้านตัวเองตอนไหน แต่หลังจากที่ขับผ่านไปได้ไม่นานก็ได้ยินเสียงคล้ายคนจุดประทัด แต่ตนเองก็ไม่แน่ใจว่าทำไมถึงจุดนานไม่ยอมหยุดเสียที จนกระทั่งตัวเองมารู้ภายหลังว่าหลานชายไปก่อเหตุยิงปะทะกับตำรวจ และมารู้ภายหลังว่าหากตำรวจมาควบคุมสถานการณ์หรือมาปิดหัวและท้ายซอยไม่ทัน ตนเองก็ถูกอุ้มขึ้นรถไปเป็นตัวประกันแล้ว ส่วนตัวก็ไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะโชคดี ซึ่งถ้าหากถูกอุ้มขึ้นรถไปก็คงไม่รู้ว่าจะมีชะตากรรมแบบไหนเหมือนกัน

ที่ผ่านมายอมรับว่าตัวของหลานชายเป็นคนที่ค่อนข้างเกเร ดื้อมาตั้งแต่เด็ก ก่อเหตุตีรันฟันแทง แม้แต่คนแก่ก็ไม่เว้นเคยไปฟันเขาเจ็บมาแล้ว และเจ้าตัวก็มักมักจะถูกกลุ่มวัยรุ่นทั้งกระทืบและไล่ฟันจนกระทั่งเจ็บมาหลายต่อหลายครั้งแต่ก็ไม่เคยจำ เหตุการณ์ครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่ค่อนข้างรุนแรง แต่ในเมื่อมีการก่อเหตุทำผิด ทั้งยิงตำรวจ ทั้งต่อสู้ตำรวจ และยังจะมาจี้เอาญาติขึ้นรถ ก็ควรที่จะได้รับโทษและตามกระบวนการของกฎหมาย

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวช่อง 8 ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นเส้นทางออกไปทุ่งนาด้านหลังบ้านของนายนพดล ผู้ต้องหา ซึ่งตามรายงานเมื่อคืนนี้ เวลาประมาณ 00.03 น. เจ้าตัวได้มีการเปิดฉากยิงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเปิด ก่อนที่จะใช้รถมอเตอร์ไซค์หลบหนีพร้อมกับอาวุธปืนสะพายข้าง หนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อที่จะไปแอบซ่อนตัวที่ทุ่งนา ก่อนที่จะโผล่ในในช่วงเช้าวันนี้มีการสับเปลี่ยนรถแล้วถูกเจ้าหน้าที่ยิงสกัด โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิด 2 ตัว จับภาพได้

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้สอบถามอาการล่าสุดของ ส.ต.ต.นัทธพงษ์ เนตรอนงค์ ผ่านทาง พ.ต.ท.ไพฑูลย์ เกษาอาจ สารวัตรใหญ่ สภ.ตะคร้อ เผยอาการล่าสุดของตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บหลังถูกนายนพดลยิงเมื่อคืนนี้ ว่า “อาการล่าสุดดีขึ้นตามลำดับ โดยแผลแผลจากกระสุนปืนที่แขนซ้ายเป็นลักษณะแผลทะลุ ส่วนลูกกระสุนปืนที่ยิงเข้าที่แก้มซ้ายฝังอยู่ที่กามด้านซ้าย ยังผ่าตัดออกไม่ได้”

และบริเวณบริเวณด้านหน้าโรงพัก สภ.ตะคร้อ ยังพบว่ามีรถตำรวจซึ่งเป็นรถสายตรวจที่เข้าไประงับเหตุเมื่อคืนนี้ที่บ้านของนายนพดล ถูกยิงเข้าที่กระจกฝั่งซ้ายด้านผู้โดยสารแตกเสียหาย และเป็นจุดตำแหน่งที่ตัวของ ส.ต.ต.นัทธพงษ์ นั่งประจำอยู่จนเป็นเหตุถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

ระทึก! ถล่มยับ 5 นาที ไอ้คลั่งยิงตำรวจ เฒ่า 88 พลิกเกมล่อเสือออกจากถ้ำ