"แพรรี่" ฟาดเดือด ประเด็นปีชง บอก มีไว้หลอกคนโง่ เอาไว้หากินกับความเชื่อ จน "หมอลักษณ์" หมอดูชื่อดัง ก็ออกมาฟาดกลับเช่นกัน

แพรรี่-ไพรวัลย์ วรรณบุตร อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ได้โพสต์คลิปฟาดเดือด ลงในติ๊กต็อกส่วนตัว หลังมี แฟนคลับถาม ขณะไลฟ์ว่า แพรรี่เชื่อเรื่องปีชงหรือไม่ แพรรี่ จึงร่ายยาว ถามว่า ตั้งแต่คุณใช้ชีวิตมา 300 กว่าวัน ต่อให้ไม่ได้เป็นปีชง ชีวิตคุณไม่เกิดปัญหาเลยหรือ ชีวิตคุณชิล ๆ ตลอดหรือ ต่อให้ปีชง หรือไม่ชง ชีวิตคุณก็ต้องมีปัญหา พร้อมบอกว่า ปีชงมีไว้สำหรับหลอกคนโง่ เพราะมันขายของได้ ปีชง ตามมาด้วยทำพิธีกรรม ทุกอย่างแก้ได้ด้วยการเสียเงิน ที่บอกว่ามีเคราะห์ ปีชง เดี๋ยวจะให้วิธีแก้ชง แต่วิธีแก้ ก็คือการเสียเงิน

พร้อมให้ใช้สติปัญญาดูให้ดี การที่เขาบอกคุณว่าปีชง มันตามมาด้วยคุณไม่สบายใจ แล้วก็ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อแก้ชง ถ้าไปทำพิธี สิ่งที่ไม่ดี จะหายไปจริงไหม อย่ามาหากินกับความเชื่อคน แพรรี่ ยังเดือดจัดบอกถึงการจัดพิธีประกอบราหูไหว้ของดำเหล่านี้ ไม่มีปรากฏอยู่ในพระไตรปิฎกของพระพุทธเจ้าสักเล่ม ฉะนั้น อย่ามาหากินกับความเชื่อคน

ทางด้านชาวเน็ต ก็เข้ามาแสดงความเห็น บอกพระเคยบอกเราแบบนี้เลย ไม่มีปีชงในโลกนี้ มีแต่ดวงดีกับดวงตก ได้ยินพี่แพรรี่พูดแล้ว สบายใจขึ้นมาเลย เงินที่จะแก้ชง ส่งให้พ่อแม่ใช้ดีกว่า บางคนบอก เราผู้เคยเสียค่าโง่มา เพราะจิตตก หาทางแก้ โดนไป 5 หมื่น ชีวิตไม่ได้ดีไปกว่าเดิมเลย เตือนทุกคนนะคะ สวดมนต์เอาเงินให้ผู้มีพระคุณ ชีวิตเจริญกว่าเยอะ ไม่มีเสียดาย

จากนั้น หมอลักษณ์ ราชสีห์ หมอดู นักโหราศาสตร์ชื่อดัง ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โหรฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ ฟาดแรงกลับไปว่า ตอนนี้ มีโมฆบุรุษ ลักเพศ หิวเเสง ออกมาบริภาษ สร้างเรื่อง สร้างคอนเทนต์ แบบไม่มีสติ พูดถึง กล่าวถึง ส่อเสียด แบบเพ้อเจ้อ ในสิ่งที่ตนไม่มีความรู้ ประสบการณ์ ด้วยลักษณะอาการ มันส์ปาก สนุกปาก ในประเด็น ปีชง อันเป็นศาสตร์ วิชา โหราศาสตร์จีน โปยหยี่สี่เถียว ที่สืบวิชามายาวนาน ทั้งพระในพุทธศาสนา ฝ่ายมหายาน จีนนิกายมากมาย ไว้เป็นแนวทางเตือนสติ ให้ขวัญกำลังใจ เป็นความเชื่อถือศรัทธา การมาพูด ให้ร้าย ด่าทอ หยาบคาย โดยตนไม่มีความรู้ในศาสตร์วิชา ทั้งยังพูดส่อเสียด โดยขาดธรรม สติปัญญา เป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง

ต่อมา แพรรี่ ไพรวัลย์ ได้ออกมาโพสต์เรื่องนี้อีกครั้งทางเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ดิฉันน้อมรับฟังความเห็นต่างของท่านอื่นๆ ที่มีต่อความเห็นของดิฉันกรณีเรื่องปีชงนะคะ โดยเฉพาะที่ตำหนิดิฉันในบางส่วนของคำพูดและการใช้ถ้อยคำหวังว่า เรื่องที่หยิบยกขึ้นมาพูดในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์ในทางใดๆ บ้างไม่มากก็น้อย สำหรับผู้คนจำนวนมาก ซึ่งกำลังใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ความสับสนอลหม่าน ความวิตกกังวลและความไม่สบายใจจากความเชื่ออันถูกชักนำบางประการ แต่กระนั้น ดิฉันก็ต้องขอโทษอย่างจริงใจ หากคำพูดถ้อยคำไหนรุนแรง กระทบกระทั่ง สร้างความรู้สึกไม่พอใจ หรือถูกมองเป็นการด้อยค่าต่อผู้คน ซึ่งยึดถือความเชื่อที่ดิฉันพาดพิงถึงเป็นสรณะ

นอกจากนี้ แพรรี่ ไพรวัลย์ ยังได้แชร์ข้อความของ หมอลักษณ์ ราชสีห์ พร้อมระบุว่า "อยากรู้ว่า ถ้าอยู่ต่อหน้าพระพุทธเจ้า ระหว่างอีตา...นี่กับดิฉัน พระพุทธเจ้าจะเรียกใครว่าเป็น “โมฆบุรุษ” ตั้งแต่จตุคามรามเทพเป็นต้นมา จนถึงพญานาค ราหู แล้วก็ท้าวเวสสุวรรณ จะให้ดิฉันพูดไหมคะว่า มีต้นตอการชักจูงความเชื่อมาจากใคร ? ปล. ว่าคนอื่นเป็นพวกลักเพศ แล้วอีพวกเอาความเชื่อนอกรีตเข้าไปแอบอิงกับวัดกับวา นี่จะให้เรียกว่าอะไรคะ ?"