ความคืบหน้าเหตุคนร้าย 2 คนบุกเข้าไปที่บ้านหลังหนึ่งในชุมชนร่วมสามัคคี ซอยรามคำแหง 39 และใช้อาวุธปืนยิงใส่ขาผู้เสียหายรายแรก ก่อนชิงเอาทองและโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายอีก 2 รายไป เหตุเกิดเมื่อคืนวานนี้  ล่าสุดเมื่อคืนนี้นายปฏิภาณ อายุ 30 มือยิง และ นายสนธยา อายุ 25 ปี ที่ไปก่อเหตุด้วยกัน ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลางแล้วเมื่อคืนนี้

 

โดยต่อมาชุดสืบสวนได้นำตัวทั้งสองคนเข้าไปสอบดำ ซึ่งใช้เวลาในการสอบสวนอยู่หลายชั่วโมงก่อนนำตัวออกมาเพื่อพิมพ์ลายนิ้วมือ ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกลับ นายปฏิภาณ มือยิง กับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นซึ่งตอบเพียงสั้นๆว่า อ้างตนเองไปงานวันเกิดเพื่อนมาแล้วถูกคู่กรณีใช้อาวุธปืนยิงก่อน

 

ส่วนนายสนธยา ผู้ร่วมก่อเหตุปฏิเสธไม่ตอบคำถามใดใดกับสื่อมวลชน ก่อนที่ชุดสืบสวนจะนำตัวเข้าไปควบคุมภายในห้องสืบสวนเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และเตรียมที่จะนำตัวไปฝากขังยังศาลอาญารัชดา

 

โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีฝ่ายผู้เสียหายได้มีการบันทึกคลิปโทรศัพท์ระหว่างเกิดเหตุปรากฏภาพ ขณะที่นายปฏิภาณและนายสนธยาจะบุกไปในบ้าน ของผู้เสียหายซึ่งอยู่จำนวนหลายคน ก่อนที่จะมีเสียงถามว่าผู้ก่อเหตุเข้ามาในบ้านได้ยังไงจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุนแล้วนายปฏิภาณก็ใช้ปืนยิงดังขึ้นหนึ่งนัด

 

ขณะที่ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านจุดเกิดเหตุอีกครั้งได้พบกับนางสาวแอนนามสมมติ อายุ 27 ปี เจ้าของบ้านและอยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยยอมรับว่าที่บ้านมีคนยิงปืนจริงแต่ไม่ได้มีปัญหา และรู้จักกันมาก่อนแต่อย่างใด ก็ยังแปลกใจว่าทำไมถึงเมื่อเข้ามาในบ้านมาถามหาคนชื่อยาซึ่งเป็นเจ้าของสร้อยคอทองคำหนัก 7 บาทที่ถูกผู้ก่อเหตุเอาไป และถามหาปืนของพวกตนเอง ซึ่งตนเองยืนยันว่าผู้ก่อเหตุมีการเอาสร้อยคอทองคำไปจริงๆ

 

โดยในวันเกิดเหตุผู้ก่อเหตุทั้งสองคนก็บุกเข้ามา เอาปืนจ่อหัวรุ่นน้องของตนเองก่อนและเมื่อเปิดประตูเข้าไปด้านในก็เป็นไปตามคลิปที่ปรากฏ ซึ่งวันนั้นถ้าหนึ่งในกลุ่มของพวกตนเองไม่เอามือปัดปืนก็อาจจะถูกและเป็นอันตรายมากกว่านี้ ส่วนผู้บาดเจ็บที่ถูกกระสุนในหน้าที่สองเป็นช่วงจังหวะที่พวกตนเองพยายามจะล็อคคอพอจะจับกุมผู้ที่มาก่อเหตุจึงถูกยิงใส่โดนที่ขา

ถึงกับช็อก! เปิดภาพลับควงปืนกระชากทอง 7 บาทคาห้อง อ้างยัวะทองติดมือ