หนุ่มเมายาคลั่ง! จุดไฟเผาบ้านตัวเอง ก่อนลามวอด 3 หลัง

เมื่อเวลา 18.25 น. วันที่ 4 มกราคม 2567 ทางด้าน พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ขันติ เพียรสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากทาง 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมรถน้ำเทศบาลเมืองชัยภูมิ และ หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงลุกลามจากบ้านเลขที่ 63 หมู่ที่ 1 บ้านเมืองน้อยเหนือ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านไม้ ไฟลุกลามจากหลังแรกลามไปหลังที่ 2 และ 3 อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถาม นายศราวุฒิ จิตกลาง กรรมการชุมชน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ บ้านหลังแรกที่ไฟลุกไหม้ เป็นบ้านของนายจริญ หวังรัดกลาง อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและอยู่บ้านตามลำพัง มีลักษณะเป็นคนชอบเสพยา ก่อนเกิดเหตุ พบว่านายจริญได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าอาวาสวัดที่อยู่ด้านข้างบ้าน ว่าบ้านไฟไหม้บ้านตน ก่อนที่จะเกิดไฟไหม้

ส่วน เด็กชาย อายุ 12 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังจะขับรถจักรยานมาสนามฟุตบอล ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านเกิดเหตุ ซึ่งตนนั้นเห็นเหตุการณ์ว่านายจริญจุดไฟเผาหญ้าหน้าบ้าน และนั่งดูไฟโหมไหม้ ก่อนที่จะลุกลามไหม้บ้านของนายจริญ และบ้านพ่อแม่ และบ้านพี่สาวของนายจริญวอดทั้ง 3 หลัง

ทางด้าน พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ขันติ เพียรสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้ทำการเชิญตัวนายจริญมาสอบสวน ในเบื้องต้นจากการสอบถามนายจริญยังอยู่ในอาการลักษณะคนหลอน แต่ต้องรอสอบถามอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่านายจริญเป็นคนจุดไฟก็จะดำเนินคดีในข้อหาวางเพลิง ก่อนประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งหลังเพลิงสงบต่อไป