ผกก.บ้านฉาง เผยไซยาไนด์ที่พบในบ้านสัตวแพทย์หญิง นำเข้าลอตเดียวกับ "แอมไซยาไนด์" ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากป่วยซึมเศร้า ไม่น่าเกี่ยวกับลัทธิ

วันที่ 3 ม.ค. 2567 จากกรณีที่พบศพสัตวแพทย์หญิง อายุ 41 ปี และลูกสาว อายุ 12 ปี ในบ้านพัก พร้อมกับเจอขวดไซยาไนด์ ซึ่งผู้เสียชีวิตได้เขียนจดหมายสั่งเสียให้เผาทันที โดยระบุให้ใส่โลงเดียวกัน พร้อมกับวางเงินสดไว้ 1 แสนบาท เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุมาจาก เครียดปัญหาชีวิต

ล่าสุด สามีผู้เสียชีวิตเผย แยกทางกัน ยืนยันไม่มีปัญหาหนี้สิน แต่เมื่อ 3 ปี ก่อนภรรยาเครียดเรื่องแม่ป่วยติดเตียง ทำให้เป็นโรคซึมเศร้า ประกอบกับช่วงนั้นภรรยา ไปนับถือลัทธิโยเร ไม่รู้ว่ารู้จักได้อย่างไร

ล่าสุด พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้กล่าวว่า จากการตรวจสอบและสอบสวนสามีผู้เสียชีวิต ทราบว่า ยังคงอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน แต่อยู่กันคนละห้องมานาน 5 ปี ช่วงเกิดเหตุสามีเดินทางไปทำงานต่างจังหวัด โดยไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุขึ้น สำหรับผู้เสียชีวิตมีอาการป่วยซึมเศร้ามานานแล้ว ซึ่งไม่มีปัญหาการเงิน อาจเกิดจากอาการป่วยที่เป็นอยู่ ก่อนหน้านี้มารดาที่ป่วยติดเตียงเพิ่งมาเสียชีวิตลง ผู้ตายเสียใจเป็นอย่างมากจึงน่าจะเป็นสาเหตุหลักสำคัญ ประกอบกับช่วงปีใหม่สามีก็ไปทำงานต่างจังหวัดจึงทำให้เกิดความเสียใจเพิ่มขึ้น ส่วนเรื่องลัทธิโยเร อาจจะเป็นเพียงการนับถือของผู้เสียชีวิต แต่ไม่น่าจะเกี่ยวกับการตัดสินใจปลิดชีพ

พ.ต.อ.อาทิตย์ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบที่มาของไซยาไนด์ พบว่า เป็นลอตเดียวและบริษัทเดียวกับที่ “แอมไซยาไนด์” ใช้กับเหยื่อ โดยสัตวแพทย์หญิงที่เสียชีวิตเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกเข้าสอบสวนด้วย แต่เนื่องจากเป็นสัตวแพทย์จึงไม่มีความผิด เพราะมีส่วนจำเป็นในการใช้ในงานรักษาสัตว์ จากการตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ และ สภาพศพทั้งสองศพ สรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตายด้วยตนเอง ซึ่งทางครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต