หนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองในร้าน กลางห้างดัง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ไม่ถึง 2 ชั่วโมงออก ตำรวจรวบคาบ้าน พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ 2 เส้น หนัก 6 บาท

เมื่อเวลา 14.48 น. วันที่ 1 ม.ค. 2567 เกิดเหตุคนร้าย 1 คนบุกเข้าไปชิงทรัพย์ร้านทองในห้าง กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้อย่างละเอียด โดยพบว่าคนร้ายใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีฟ้า ทำทีไปเลือกซื้อทองรูปพรรณที่ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัสท่าศาลา ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นพนักงานได้เลือกสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท จำนวน 2 เส้น มาให้คนร้ายดู ปรากฏว่าจู่ๆ คนร้ายก็ได้กำสร้อยคอไว้แน่นแล้ววิ่งหลบหนีไป ท่ามกลางความตกตะลึงของพนักงาน

หลังตำรวจ สภ.ท่าศาลา ได้รับเจ้งเหตุ จึงไปตรวจสอบที่ร้านทองดังกล่าว จากการสอบปากคำพนักงานของร้าน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายคนหนึ่งทำทีมาซื้อทอง ก่อนจะหยิบสร้อยคอทองคำ 2 เส้น น้ำหนักเส้นละ 3 บาท วิ่งออกจากร้านไปขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาว-เขียว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสั่งการให้ตำรวจชุดสายตรวจออกไล่ล่าคนร้าย ออกสกัดตามถนนที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี

ในที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาในการออกล่าตัวคนร้ายไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก็จับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ทราบชื่อผู้ต้องหาคือนายศุภณัฐ อายุ 24 ปี พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย