อนุทิน ตรวจสถานบันเทิงสีลมรับปีใหม่ สั่งคุมเข้ม "ยาเสพติด เด็ก ปืน" ปิดตี 4 ส่งสัญญาณ ใครฝืนกฎหมาย โดยจัดการแน่

วานนี้ (28 ธ.ค. 66) เมื่อเวลา 23.30 น. ผู้สื่อข่าวราวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยสถานบันเทิงในย่านสีลม ภายหลังอนุญาตให้สถานบันเทิงสามารถเปิดได้ถึง 04.00 น.

มี พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง, นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน, นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย, นางธราธร อำนวยสาร ผู้อํานวยการเขตบางรัก ร่วมลงพื้นที่ ได้แก่ 1.ร้านเดอะ พาติโอ, 2. ร้านเดอะ เจ.เจ.ปาร์ค, 3. ร้านดี.เจ.สเตชั่น และ 4. ร้านดิสโก้ ดิสโก้

ตลอดการปฏิบัติหน้าที่ได้มีการทักทายผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว พร้อมกับขอให้ปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย ทั้งเน้นย้ำเรื่อง “ดื่มไม่ขับ”

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ เรามาปฏิบัติงานร่วมกัน ฝ่ายปกครอง ตำรวจ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรามาสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ว่าเราไม่ปล่อยให้มีการใช้ยาเสพติด ไม่ให้มีอาวุธปืน ไม่ให้เด็ก เยาวชน เข้าใช้บริการสถานบันเทิง เราเดินหน้านโยบาย ให้สถานบันเทิงเปิดได้ถึงตี 4 ในพื้นที่โซนนิ่ง และที่ได้รับอนุญาต ตั้งแต่ดำเนินการมา ไม่ได้พบปัญหา เพราะผู้ประกอบการ ที่เปิดได้ ต้องมีใบอนุญาตเท่านั้น และต่างรับทราบในเรื่องของกฎหมายอย่างดี ที่ผ่านมา เราเน้นย้ำเรื่องดื่มไม่ขับด้วย ส่วนการตรวจตรา ได้ลงมาแล้ว ทั้งถนนข้าวสาร และ RCA ก่อนที่ล่าสุด จะเป็นสีลม

“การเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 เราไม่ได้เอาใจนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่ คือชาวต่างชาติ แต่เราทำเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจคนไทย เพราะ เวลาการทำงาน ของคนทำงาน มันมากขึ้น รายได้ก็มากขึ้น ถามคนทำงาน เขาได้ทิปเพิ่ม แต่เราก็ย้ำว่า ให้ช่วยกันสอดส่อง ไม่ใช่ให้เมากันจนไม่มีสติ แต้ต้องระวัดระวัง ผู้ประกอบการเอง ก็ต้องคอยดู เช่น การมีจุดพัก สำหรับคนดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น และหลักๆ อย่างที่ย้ำ ต้องไม่มีอาวุธปืน สิ่งเสพติด เด็กและเยาวชน

เรามาตรวจ ไม่ได้มาเอาผิดใคร แต่มาดูความเรียบร้อย ให้ทุกอย่างอยู่ในกฎหมาย มันทำให้คนเที่ยวก็สนุก ปลอดภัย คนทำงาน มีโอกาส สร้างรายได้เพิ่ม ขายน้ำเอย นวดเท้า ได้อานิสงค์กันหมด แต่ย้ำว่า ถ้ามีใครฝ่าฝืน ไม่เคารพกฎหมาย เราจัดการเต็มที่”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้ นายอนุทิน และคณะได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมลงนามสมุดตรวจเยี่ยมจุดตรวจมาตรการความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา ซึ่งดำเนินการตั้งด่านโดยยึดหลักการตั้งด่านตรวจ/จุดตรวจตามหลักยุทธวิธี แบ่งพื้นที่ปฏิบัติการ 5 โซน ได้แก่ 1. พื้นที่เฝ้าระวังสังเกตรถต้องสงสัย 2. พื้นที่คัดกรอง 3. พื้นที่ตรวจค้น/กองอำนวยการ 4. พื้นที่คอยสกัดรถ 5. พื้นที่ควบคุมผู้กระทำผิด