เปิดช่องทางพิเศษระบายรถเส้นพหลโยธิน และมิตรภาพช่วงกลางคืน หลังจากประชาชนทยอยเดินทางเทศกาลปีใหม่

28 ธ.ค. 66 เวลา 22.30 น. ที่ผ่านมา พื้นที่ถนนพหลโยธินเข้าสู่อำเภอหนองแครถวิ่งเต็มช่องทาง แต่ยังไม่ติดขัดใช้ความเร็วได้ 60-70 กม.ต่อชั่วโมง มีชะลอตัวเป็นบางจุด เข้าสู่อำเภอเมืองสระบุรีรถชะลอตัวช่วงขึ้นสะพานมิตรภาพเนื่องจากเป็นคอขวด สลับหยุดนิ่ง ในเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และสภ. เมืองสระบุรีได้ช่องทางพิเศษใต้สะพานมิตรภาพ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ใช้รถเดินทางกลับบ้านมุ่งสู่สายอีสาน โดยมีอาสาสมัครกู้ภัย มาช่วยอำนวยความสะดวกอีกด้วย

ขณะที่ถนนมิตรภาพ ช่วงกม.ที่ 19 เนินทับกวาง ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย รถชะลอตัวช่วงขึ้นเนิน จนไปถึงกม.ที่ 24 เนินซับบอน ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย รถชะลอตัวเนื่องจาก เป็นเนินขึ้นเขา เข้าสู่อำเภอมวกเหล็กช่วงขึ้นเนินกลางดง รถชะลอตัวเนื่องจากเป็นเนินเขา ซึ่งเป็นรอยต่อ อำเภอมวกเหล็กกับตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

แขวงการทางสระบุรี ร่วมกับตำรวจทางหลวงสระบุรีได้มีเปิดช่องทางพิเศษ บนถนนมิตรภาพ กม.ที่ 17 ของตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จนถึงกม. ที่ 35 ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากวันนี้มีรถเพิ่มปริมาณมากได้เปิดช่องทางพิเศษเพื่อไม่ให้รถติดสะสม ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรีได้เตรียมความพร้อมคอยอำนวยความสะดวกกันตลอดทั้งคืนเพื่อไม่ให้รถติดขัด

สำหรับประชาชนที่เดินทางใช้ถนนมิตรภาพ มีประชาชนแวะพักผ่อน เข้าห้องสุขา และใช้บริการในปั๊มน้ำมันกันเป็นจำนวนมาก ทางสถานบริการน้ำมันได้เปิดขยายเวลาในการให้บริการกับผู้สัญจร ได้รับความสะดวกในช่วงเดินทางกลับในช่วงเทศกาลปีใหม่