จากกรณีเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 ศาลพิพากษาว่า นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล จำเลยที่ 1 มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 317 วรรคแรก ฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุก 10 ปี ฐานพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาปราศจากเหตุอันควร จำคุก 10 ปี ข้อหาอื่นสำหรับจำเลยที่ 1 ให้ยก และยกฟ้องโจทก์สำหรับนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น จำเลยที่ 2 กับให้จำเลยที่ 1 ชำระสินไหมทดแทนทางแพ่ง ให้แก่โจทก์ร่วมทั้งสอง คือพ่อ-แม่น้องชมพู่ เป็นเงินคนละ 1,100,000 บาท

 

ปิ๋ม ซีโฟร์นักร้อง นักแสดง ซึ่งในอดีตที่มาในช่วงที่กระแส ‘ลุงพล‘ มาแรง คุณปิ๋มได้มีการตั้งขบวนแห่ขันหมากไปสู่ขอ ลุงพล-ไชย์พล วิภา แห่งบ้านกกกอก มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองในวันที่ 8 กันยายน 2563

 

โดยหลังจากที่ทางศาลได้มีการตัดสินคดีของลุงพล ในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา ทีมข่าวจึงได้เข้าพูดคุยกับคุณปิ๋มอีกครั้งในวันนี้ โดยคุณปิ๋มเปิดใจกับทีมข่าวช่องแปดว่า หลังจากที่ตนได้ติดตามข่าว ซีรีส์นี้มานาน ในที่สุดก็จบลงสักที อาจจะจบในภาคนี้ แต่จะมีภาคต่อที่เขาจะต้องไปต่อสู้คดีก็เป็นเรื่องของเขา

 

สำหรับตนที่ติดตามมาในฐานะชาวบ้านคนนึงก็รู้สึกว่า ในที่สุดก็จบลงสักที ส่วนในเรื่องของพรีเซนเตอร์สินค้าของตนนั้นตนขอไม่พูดถึง เพราะได้จบไปตั้งแต่คราวโน้นแล้ว และไม่มีอะไรต่อกัน ซึ่งต่อให้วันนี้จะเป็นอย่างไรเรื่องนี้ก็จะไม่ส่งผลต่อผลิตภัณฑ์สินค้าใดใดของตัวเอง

 

ซึ่งจริงๆในเรื่องของพรีเซนเตอร์ตนได้เคยพูดไปแล้วแต่วันแรกที่ไปบ้านกกกอก ว่าตนไว้ในส่วนของการทำงาน ในเรื่องของคดีความหรืออะไรต่างๆเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับตน เรามาในการทำงานเปรียบเสมือนการPR ซึ่ง ณ ตอนนั้นหากเราจะจ้างพรีเซนเตอร์เป็นใครสักคน เราจะต้องเลือกคนที่เป็นที่นิยมเป็นกระแสเป็นที่ที่คนรู้จัก ในช่วงเวลานั้น และตอนนั้นเราก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้เลยว่าลุงพลกำลังเป็นที่รู้จักทั่วไปในสังคม

 

ซึ่งตนก็ไม่อยากพูดอะไรหรือฝากอะไรถึงลุงพลแล้วเพราะเขาคงไม่มานั่งดูตน เขาคงต้องไปโฟกัสกับคดีความของเขา เราก็เป็นเพียงแค่ชาวบ้านคนหนึ่งที่ติดตามซีรีส์นี้ข่าวนี้มาจนถึงวันที่มันจบ ซึ่งเราต่างก็ได้บทเรียนได้เรียนรู้จากข่าวนี้ในหลายหลายด้าน รวมถึงเราก็ได้เรียนรู้ในการเสพข่าว

 

หลายหลายท่านอาจจะเสียเงินหรือเสียความรู้สึกในข่าวนี้ ทั้งคนที่เป็นเอฟซีลุงพลหรือไม่เป็นก็ตาม รวมถึงตัวตนเองเองนั้นก็ด้วย เพราะตั้งแต่เข้ามาทำงานกับนี้มันก็เละเทาะไปหมด ซึ่งตนโดนหมิ่นประมาทในสื่อโซเชียลเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่ต้นก็มีการยอมรับและทำใจเพราะตนก็เป็นบุคคลสาธารณะ

 

ซึ่งพอมาวันนี้หลังจากที่ตนให้สัมภาษณ์กับเหล่าสื่อมวลชนไปตนก็ไม่รู้ว่าตนจะยังเละเทะเข้าไปยุ่งเกี่ยวเรื่องนี้อีกหรือไม่แต่เราก็พร้อมยอมรับ เพราะเป็นบุคคลสาธารณะ หากใครจะเข้ามาต่อว่าใดๆ ตนก็ขอให้มันอยู่ในกรอบไม่มากเกินไป

 

สุดท้ายนี้พอเรื่องนี้มาถึงจุดจบแล้วตนก็อยากจะให้ทางทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องไปตามต่อว่าสาเหตุหรือแรงจูงใจในการกระทำครั้งนี้ของลุงพลเกิดจากอะไรทำไมถึงได้ลงมือทำเด็กได้

 

 

จิลล์ ชี้เส้นผมเอามาสะกดวิญญาณได้

ท่ามกลางกระแสข่าวลือ หลายคนมีการตั้งข้อสงสัยว่า การที่ "ลุงพล" ตัดผม "น้องชมพู่" นั้น เป็ความเชื่อนี้มีมานานแล้ว เรามีการถกเถียงว่าตัดผมมาเพื่ออะไร ความเชื่อของลุงพลอาจจะเป็นความเชื่อของทางภาคอีสาน เป็นความเชื่อทางไสยศาสตร์ ว่าถ้ามีการตัดผม เพื่อเอามาสะกดวิญญาณไม่ให้ติดตามตน เพื่อให้ตนไม่ต้องรับโทษ

 

โดนทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับ"จิลล์ จักรพงศ์ การสมพรต" อดีตนักร้องดูโอ้ "แจ็คจิลล์" ในประเด็นเรื่องการตัดเส้นผมและนำไปทำไสยศาสตร์เขาเรียกว่าเป็นพิธีสะกดวิญญาณซึ่งมันเป็นวิธีทางโบราณที่ดั้งเดิมอยู่แล้ว แต่หลากหลายมุมแล้วแต่ตำรา และไม่ใช่แค่เส้นผมอย่างเดียวต้องทำอย่างใดอย่างหนึ่งกับปากน้องด้วย เพราะว่ามันอาจมีการไม่อยากที่จะให้พูดนะด้วย ไม่สามารถพูดอะได้ เพราะอาจจะเป็นการชี้นำ แล้วอีกมุมของบูชายัญ อาจจะเป็นการบูชา ผีป่าผีเขาเขา หรือสิ่งที่เขาเชื่เชื่อว่าเป็นผีถ้ำหรือพญานาคอะไรก็แล้วแต่

แต่สิ่งเหล่านี้มันเป็นการสะกดดวงวิญญาณแน่นอน สิ่งที่อยากให้ทุกคนสังเกตคือ ทำไมตั้งแต่วันที่เขามีการบูชายัญเกิดขึ้นจากบ้านเป็นเพิงจนทุกวันนี้ มีเงินจำนวนมหาศาลมีทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้น แล้วก็ชื่อเสียง หรือความดังของเขาที่มีมาอย่างต่อเนื่อง แต่ว่าสิ่งเหล่านั้นมันคือทุกขลาภ

 

หรือก่อนหน้านี้ที่มีการปักธูปคว่ำ ก็เป็นอีกหนึ่งไสยศาสตร์ เพราะมันคือการลบคำสาบานทุกคำพูดของเขาได้ไม่เกิดขึ้น แต่การที่บูชาพญานาค ต้องบอกว่า พญานาคสำเร็จไหม ไม่สำเร็จ เพราะมีเหตุต่างๆเกิดขึ้น

 

และในเรื่องของการหายของน้องที่ตรงกับวันพืชมงคลหรือวันวันที่เจอร่างน้องเป็นวันที่ฌาปนกิจพระพุทธเจ้านั้นต้องมองว่าไม่ควรเอามาเกี่ยวข้องกันเพราะพระพุทธเจ้าไม่ได้สอนเรื่องไสยศาสตร์

 

ลุงพล-ป้าแต๋น ประกาศสู้ไม่ถอย

 

คลิปนี้เป็นคลิปที่ลุงพลอัดไว้ ขณะกำลังกลับบ้านโดยมีป้าแต๊นให้กำลังใจ ซึ่งคลิปนี้ถูกนำมาโพสต์ไว้ลงช่องยูทูบของลูกลุงพล

 

ลุงพล ไลฟ์สดลง ช่อง YouTube มนต์โอมความยาว 59 . 34 นาที บอกว่าสวัสดีเอฟซีทุกคนและบอกว่ากลับบ้านเรารักรออยู่ ซึ่งบางช่วงคลิปก็กระตุกบ้างป้าแต๋นบอกว่าไม่ได้จ่ายค่าเน็ตสัญญาณหาย และบางช่วงมีการหยอกล้อกันด้วยระหว่างลุงพลกับป้าแต๋น ซึ่งลุงพลบอกว่าขอบคุณสำหรับเอฟซีที่ปรารถนาดีไม่อยากให้ลุงพลออกสื่อ ซึ่งลุงพลบอกว่าชั่วโมงนี้ไม่มีอะไรจะเสียแล้วสำหรับลุงพลก็ต้องสู้ให้ดีที่สุดไม่ว่าเอฟซีจะเป็นห่วงขนาดไหน ไม่ว่าจะไม่อยากให้ออกสื่อยังไงแต่ลุงก็ได้สอบถามทนายแล้วว่าการออกสื่อมันเป็นผลดีหรือ ผลเสียกับลุง

 

แต่ลุงก็เชื่อมั่นว่าการเปิดใจกับสื่อใหญ่ก็ทำให้สังคมได้รับรู้กว้างขวางมากกว่าที่จะมาดูกับ YouTube ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงที่เตือนซึ่งพูดตรงตรงแบบไม่อ้อมค้อมว่าไม่มีอะไรจะเสียลุงพร้อมสู้

 

 โดยมีบางช่วงลงพลง่วงนอนก็ไปจอดหลับอยู่โดยขณะลุงพลหลับป้าแต๋นก็หันกล้องไปพูดบอกว่าจะสู้บอกโทษ 20 ปีเราก็จะสู้บางที 20 ปีอาจจะเหลือไม่กี่ปีก็ได้เราจะสู้เข้าใจว่าคนเตรียมเยอะเยอะก็มีแต่มันก็ไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์กันหมด

 

ซึ่งถ้าไม่สู้ก็ไม่ใช่คนแล้วป้าลุงไม่สู้ก็ไม่ใช่คนยังไงก็จะสู้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงส่วนคนที่รอเยาะเย้ยก็อย่าพึ่งได้ใจตอนนี้มันเพิ่งเริ่มการต่อสู้เท่านั้นซึ่งมันก็มีช่องทางที่เราสู้เหมือนกัน

  

พระพลชี้ลุงพลหมดบุญสร้างวังพญานาค

 

เมื่อวันที่21ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดดานพระอินทร์ ต.ร่มเกล้า อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร พบพระอาจารย์พล เจ้าอาวาดวัดดานพระอินทร์บรรยากาศภายในวัดยังคงมีชาวบ้านไม่มากนักเข้าไปกราบสัการะรูปปั้นพญานาคและขอพร บางส่วนเข้าไปกราบไว้พระพลและทำนายดูชะตา

 

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามพระพลถึงกรณีที่แม่น้องชมพู่จะยื่นอุธทรในคดีการหายตัวไปของน้องชมพู่ พระพลกล่าวว่าเป็นสิทธ์ของแม่น้องชมพู่โดยชอบธรรมและสามารถยื่นอุธทรขอความเป็นธรรมได้เพื่อหาความยุติธรรมให้ลูกของตัวเอง

 

ในส่วนภาษากายลุงพลที่พบศพน้องชมพู่ในคืนนั้นมองว่าเป็นเพียงการเล่นละครตบตาผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ตัวเองพ้นความต้องสงสัยหรือพ้นผิดเท่านั้น

 

พระอาจารย์พลเจ้าอาวาสวัดดานพระอินทร์ยังกล่าวต่ออีกว่าส่วนลุงพลจะสร้างวังพญานาคต่อไปนั้นคงจะหมดโอกาสส่วนคนที่จะสร้างฯหรือบริหารวังพญานาคต่อไปก็คงเป็นป้าแต๋นแต่การที่สร้างต่อก็คงเป็นเรื่อวศรัทธาของเขาเองเพราะสิ่งหล่านั้นมีอาถรรพ์การสร้างพญานาคไม่ใช่สร้างเล่นๆได้

 

ตะลึง! บูชายัญแลกชีวิตมีจริง จิลล์ย้ำตัดผมเด็กสะกดผี ทำปิ๋มขยาดเลิกคบลุงพล