2 โจรใช้รถจักรยานยนต์ พากันออกจี้ ทำร้าย และชิงโทรศัพท์ในซอยสุขุมวิท 81 ตำรวจพระโขนงลงพื้นที่รวบรวมหลักฐานแล้ว

วันที่ 18 พ.ย. 2566 จากกรณีเพจสวนหลวงมีดีได้เผยแพร่คลิป #เตือนภัยจี้ปล้นชิงทรัพย์สุขุมวิท81 #กลางวันแสกๆ เหตุการณ์เกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 06.34 น. มีชายสองคนใส่โม่ง คนขี่ใส่หมวกกันน็อกคร่อมรอบนรถ โดยใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 สีดำเงิน จี้ชิงทรัพย์หญิงเดินอยู่บริเวณทางเท้าในซอยสุขุมวิท 81 ผู้เสียหายถูกมีดแทงเข้าไปที่ใบหูหนึ่งแผล คนร้ายได้โทรศัพท์ไป 1 เครื่อง

หลังเกิดเหตุการณ์ไม่นาน ตำรวจ สน.พระโขนง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานเพื่อใช้ในการติดตามคนร้ายต่อไป การกระทำแบบนี้ถือว่าอุกอาจมากในช่วงกลางวันแสกๆ แบบนี้ และเป็นแหล่งที่ผู้คนผ่านไปผ่านมา แต่ยังกล้าทำโดยไม่กลัวกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้เสียหาย คือ คุณศุกร์สมพร รายที่1 เล่าเหตุการณ์ว่า ตนทำงาน รปภ. ช่วงเวลาเลิกงาน 6 โมง กำลังเดินกลับห้องพัก มีจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อสีฟ้าเป็นวัยรุ่น 2 คน ขี่มาโดยคนซ้อนท้ายได้เข้ามาทำร้ายจากด้านหลัง โดยการใช้มีดจี้แต่ไม่ได้รับบาดแผล พอตนคิดจะสู้กลับคนร้ายจึงขี่หนี ตนคาดว่าคนร้ายจ้องจะชิงโทรศัพท์ที่ถืออยู่ โดยตอนนั้นไม่เคยมีเหตุทะเลาะวิวาทกับใคร จึงรู้สึกตกใจมากทำงานอยู่ในซอยมา 3 ปี ไม่เคยพบเหตุการณ์แบบนี้ โดยตนไม่ได้สูญเสียทรัพย์สินแต่อย่างใด

คุณบี รายที่ 2 ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงเวลา 6 โมง เป็นช่วงเวลาเลิกงาน กำลังกลับเข้าซอยบ้านแล้ว ตนเห็นว่าคนร้ายขี่รถออกมามองหน้า ตนจึงปิดเพลงโทรศัพท์แล้วหันกลับไปมอง ตนเห็นว่าคนร้ายเข้าไปแอบในซอยเพราะตนเห็นหัวรถจักรยานยนต์ ตนจึงเดินต่อไปแล้วหันกลับไปมอง คนร้ายได้ขี่รถตามมา แล้วเอาด้ามมีดตีเข้าบริเวณศีรษะ 2 ที และได้มีการต่อสู้ จึงได้รับบาดแผลที่บริเวณข้อศอก โดยมีพลเมืองดีช่วยไว้ทัน ทั้งนี้ตนไม่ได้สูญเสียทรัพย์สินแต่อย่างใด ตนรู้สึกตกใจและไม่ปลอดภัยจึงมาเข้าแจ้งความที่ สน.พระโขนง