ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาหนัก "สมรักษ์ คำสิงห์" พาสาว 17 เข้าโรงแรม เจ้าตัวเข้าพบตำรวจกลางดึกที่ผ่านมา ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และยกมือไหว้ขอโทษคนไทย กับเรื่องที่เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2566 "บาส-สมรักษ์ คำสิงห์" อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก เหรียญแรกทีมชาติไทย เมื่อปี 2539 เข้าพบตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อช่วงเวลา 23.30 น. หลังถูกออกหมายเรียก ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ในคดีที่พาสาว 17 รู้จักกันที่ผับไปโรงแรม

วานนี้ ตำรวจ พร้อมสหวิชาชีพได้ร่วม สอบปากคำ เด็กนานกว่า 4 ชั่วโมง แหล่งข่าวที่ร่วมสอบสอน เผยว่า ระหว่างสอบปากคำ เด็กอยู่ในอาการเครียด ร้องไห้บางช่วง เด็กให้การอ้างว่า ถูกนายสมรักษ์ กระทำอนาจารในห้อง ส่วนที่ไม่ขัดขืนตั้งแต่ช่วงที่ออกจากผับ เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ และที่ไม่ขัดขืนก็เพราะเห็นว่านายสมรักษ์ เป็นนักมวย จึงไม่กล้าขัดขืน ทีมพนักงานสอบสวน จึงพิจารณาแจ้ง 4 ข้อหา กับ นายสมรักษ์ คือ

1. พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไป บิดามารดา
2. ร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 แต่ไม่เกิน 18 ไปเพื่อการอนาจาร
3. กระทำการอนาจารแก่คนอายุเกิน 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย
4. ข้อหาพยายามข่มขืนผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย

ส่วน นายพิเชษฐ์ ชินเนหัน คนขี่รถจักรยานยนต์พาสาว 17 และพี่บาส ไปส่งโรงแรม โดน 2 ข้อหา คือ ร่วมกันพรากผู้เยาว์เด็กอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่ถึง 18 ปี และร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่ถึง 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร

บาส -สมรักษ์ เข้าพบตำรวจ 10 นาที และมีเจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน มาเก็บดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบ ประกอบสำนวนคดี หลังพบตำรวจเสร็จ บาส ลงมาเผยกับสื่อมวลชนสั้น ๆ ยกมือไหว้ขอโทษคนไทย ชาวขอนแก่น ที่ทำเรื่องเดือดร้อน ย้ำว่าตนไม่ทราบจริงๆว่าเด็กอายุ 17 ปี แต่เมื่อเรื่องเกิด ต้องหาทางแก้ไข ต้องมีสติ ขอโทษครอบครัวผม และครอบครัวผู้เสียหาย สมรักษ์ กล่าวว่า เข้าใจความรู้สึกของทุกคน พยายามจะแก้ไขให้ดีที่สุด พร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่มีเรื่องกังวลใจ ส่วนข้อหา พี่บาส บอกว่า ปฏิเสธทุกข้อหา จะขอต่อสู้ให้ถึงที่สุด ย้ำว่าไม่มีความกังวลใด ๆ ส่วนตัวไม่ได้เครียด

ทางด้านพันตำรวจโทศุภฤกษ์ สุวรรณราช รองผู้กำกับสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ให้รายละเอียดว่า สมรักษ์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอเวลาอีก 15 วัน ไปปรึกษาทนายความ เพื่อส่งคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรอีกครั้ง ส่วนพยานหลักฐานในคดี คำให้การพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ได้เกือบครบหมดแล้ว