ตำรวจเร่งสอบปากคำเพื่อนของหญิงอายุ 17 ปี เพื่อจะได้รวบรวมข้อมูลก่อนที่จะมีการออกหมายเรียก "สมรักษ์ คำสิงห์" เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วันที่ 11 ธ.ค. 66 เมื่อเวลา 01.45 น. ...ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผก.สภ.เมืองขอนแก่น ...เมธี ศรีวันนา รอง ผก..สภ.เมืองขอนแก่น กำลังสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย นายอรรถพล ทิพย์ดารา ปลัดอำเภอเมืองขอนแก่น นายปัณณทัต สามิบัติ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าตรวจค้นสถานบันเทิง บริเวณถนนประชาสำราญ เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่ นายสมรักษ์ คำสิงห์ ได้เข้าไปใช้บริการหลังปิดร้านได้ออกไปกับหญิงอายุ 17 ปี ก่อนที่จะถูกทางฝ่ายหญิงเข้าลงบันทึกประวันว่าถูกนายสมรักษ์ ล่วงละเมิดทางเพศ

พบว่าภายในสถานบันเทิงยังคงเปิดให้บริการตามปกติ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจบัตรประชาชน รวมทั้งตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติดในร่างกายเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด โดยเมื่อคืนของวันที่ 9 ธ.ค. 66 นายสมรักษ์ คำสิงห์ ได้เข้ามาภายในสถานบันเทิงแห่งนี้ และได้นั่งโต๊ะที่อยู่หลังดีเจเป็นริมทางเดินเข้าร้าน และอยู่หน้ากล้องวงจรปิดจากข้อมูลของผู้ดูแลร้าน ทราบว่าตลอดเวลาที่สมรักษ์ อยู่ที่โต๊ะจะมีนักท่องเที่ยว ได้เดินเข้ามาขอถ่ายรูปและขอชนแก้ว จนถึงเวลาปิดบริการ ก่อนที่สมรักษ์จะเดินทางกลับออกจากร้านไป

ทางด้าน ...ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 17 ปี 10 เดือน ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน แจ้งความร้องทุกข์ว่าถูก นายสมรักษ์ คำสิงห์ พาไปเพื่อการอนาจาร พนักงานสอบสวนเวรสภ.เมืองขอนแก่น ได้รับคำร้องทุกข์และสอบปากคำ เบื้องต้นแล้วได้สอบปากคำเพื่อนที่เป็นคนไปรับตัว ของนางสาวเอ (นามสมมุติ) จากโรงแรมไว้เป็นพยานและพนักงานสอบสวนได้ทำ หนังสือพร้อมส่งตัวนางสาวเอไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลขอนแก่น นอกจากนี้ยังได้มีการสอบสวนพยานเพิ่มเติม ซึ่งเป็นเพื่อนของนางสาวเอนามสมมุติ พร้อมส่งตัวผู้เสียหาย ไปพบแพทย์ตรวจร่างกาย และแจ้ง เจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และส่งตัว ผู้เสียหายไปพักที่บ้านพักเด็กและสตรีจังหวัดขอนแก่น และได้ ประสานสหวิชาชีพพร้อมสอบสวนปากคำผู้เสียหายต่อหน้าสหวิชาชีพ แจ้งญาติให้มารับตัว

ขณะนี้ผู้เสียหายอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและสตรีจังหวัดขอนแก่น พร้อมให้ตำรวจชุดสืบสวน ออกเก็บ พยานหลักฐานเพิ่มเติม กล้องวงจรปิดในกี่เกิดเหตุ รวมถึงสถานที่เกี่ยวข้อง รายงานการสืบสวน ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป

ผก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยต่อว่า ในความผิดเกี่ยวกับสถานบริการที่ปรากฏในสำนวนการสอบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปรามมาร้องทุกข์กล่าวโทษ ในข้อหา "ยินยอมหรือการปล่อยปละละเลยให้บุคคลอายุ ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้ามาใช้บริการและเปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ" พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา แก่สถานบริการที่เด็กเข้าไปใช้บริการแล้ว โดยมีผู้จัดการร้านมารับทราบข้อกล่าวหา ในส่วนของนาสมรักษ์ คำสิงห์ ผู้ถูกกล่าวหาจะรวบรวมพยานหลักฐาน หากปรากฏหลักฐานแน่ชัดจะได้ออกหมายเรียก มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป