"มด วิภาวี" บินจากเกาหลีใต้กลับบ้านที่ จ.เชียงราย จัดงานศพคุณพ่อ โดยญาติและแฟนวอลเลย์บอลต่างปลอบและให้กำลังใจ

วันที่ 3 ธ.ค. 2566 ที่บ้านพัก หมู่ที่4 บ้านป่าไผ่ ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย น.ส.วิภาวี ศรีทอง หรือมด นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับมาบ้านเพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพนายพิชัย ศรีทอง อายุ 56 ปี บิดาที่เสียชีวิตด้วยอาการเยื่อหุ้มสมองอักเสบ เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้นักตบสาวทีมชาติไทยชาวอำเภอพาน ต้องบินด่วนจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งในระหว่างนี้กำลังมีการเก็บตัวนักกีฬาวอลเล่ย์บอลโคโว วี-ลีก ของประเทศเกาหลีใต้ เพื่อกลับมาประกอบพิธีศพ

มด วิภาวี กล่าวว่า ทันทีที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของบิดารู้สึกตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก จึงปรึกษาโค้ชและสตาฟฟ์ของทีมฮุนได โดยแจ้งถึงเหตุพิธีกกรรมที่จะต้องจัดให้กับทางบิดา ทางทีมจึงได้ให้กลับมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพคุณพ่อที่จังหวัดเชียงราย ภายหลังเสร็จจากงานฌาปนกิจศพคุณพ่อ จะต้องกลับไปทำหน้าที่นักกีฬาของทีม โดยจะเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ทันที ซึ่งจะต้องเดินทางกลับในวันที่ 5 ธ.ค. เพื่อไปพักผ่อนและซ้อม 1 วัน และให้ทันกำหนดแข่งขันในวันที่ 7 ธ.ค.ต่อไป

สำหรับลีกที่มด วิภาวี เข้าร่วมการแข่งขันที่เกาหลีใต้ จะมีโปรแกรมยาวถึงเดือนมีนาคม มีอีก 4 รอบที่ต้องทำการแข่งขัน ซึ่งน้องมดกำลังเล่นวอลเลย์บอลอาชีพอยู่กับทีมฮุนได ฮิลล์สเตรทในโคโว วี-ลีก หรือวอลเลย์บอลอาชีพในประเทศเกาหลีใต้

ทั้งนี้จะมีพิธีมีการสวดพระอภิธรรมศพทุกคืน และคืนวันที่ 3 ธ.ค. นี้ เป็นคืนสุดท้าย เพราะจะมีการจัดฌาปนกิจศพ ณ ฌาปนสถานในท้องถิ่นในวันจันทร์ที่ 4 ธ.ค.นี้ต่อไป ขณะที่น้องมดแม้จะมีอาการเศร้าเสียใจ แต่ทางญาติๆ และผู้ไปเยือนต่างปลอบขวัญและให้กำลังใจ และเธอยังได้ไปร่วมในกิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่นเพื่อการกุศล "คนรักพ่อเพื่อสุขภาพ" จัดโดยพุทธสมาคมสาขา อ.พาน ซึ่งได้รับมอบโล่ในฐานะผู้สร้างชื่อเสียงให้กับ อ.พาน อีกด้วย