ทริปน้ำไม่อาบ มาตามสัญญา รวมชาวแก๊งแว้นกระหึ่มเพชรบูรณ์ตั้งแต่ตี 3 ลั่นปีนี้จะเป็นปีที่ดีที่สุดเท่าที่เคยจัดมา ขณะเดียวกันมีรายงานอุบัติเหตุ ผู้ร่วมทริป พุ่งชนท้ายรถเลี้ยวยูเทิร์นตัดหน้า เจ็บ 2 ราย

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 03.30 น. จนถึงเวลา 09.00 น. บรรดารถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง หรือบรรดาสิงห์นักบิดต่างมาร่วมขบวนกับแก๊งทริปน้ำไม่อาบจำนวนมาก และพบว่า 80% รถจักรยานยนต์ที่ร่วมขบวนไม่ติดกระจกมองข้าง ท่อรถส่งเสียงดัง ขับขี่กีดขวางช่องทางการจราจร โดยขับผ่านมาตามเส้นทาง ตั้งแต่อำเภอศรีเทพ ภูทับเบิก และหล่มเก่า รวมระยะทางกว่า 180 กิโลเมตร


ทั้งนี้ ทริปน้ำไม่อาบ ขบวนเริ่มขับรถเข้าพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านตั้งแต่เช้ามืดเพื่อมุ่งหน้าขึ้นภูทับเบิก โดยในโลกโซเชียล พบ ชาวบ้านโพสต์เอือมระอากับพฤติกรรม สร้างความรำคาญ ทั้ง ท่อรถส่งเสียงดัง ขับขี่รถกีดขวางการจราจร ชาวบ้านทั้งเอือมทั้งงงแต่ก็ต้องทนเพื่อให้เป็นเจ้าบ้านที่ดี ขณะที่บางรายบอกไม่ขอต้อนรับถ้ามาแบบนี้

โดยในปีนี้คณะผู้จัด เมลาย รัชดา ได้โพสต์ข้อความขอความร่วมมือผู้ร่วมขบวน ปีนี้ “ทริปน้ำไม่อาบ” จะเป็นปีที่ดีที่สุด เท่าที่เคยจัดมา เป็นระบบระเบียบมากขึ้น ชิดซ้ายตลอดทางให้เกียรติเพื่อนร่วมทาง และเขตพื้นที่ชุมชน ห้ามแข่ง ห้ามแว้น ห้ามซิ่ง บนถนน เจอด่าน ขับเข้าด่านเบา ๆ ห้ามย้อนศร ปีนี้คือบทพิสูจน์


นอกจากนี้ ยังพบข้อความเชิญชวนสมาชิก ทริปน้ำไม่อาบ ไปรวมตัวที่สนามแข่งรถในวันที่ 25-26 พ.ค. นี้ ให้แว้นฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย สนามแข่งรถเปิดให้บริการแล้ว สนามเปิดเวลาตี 5 และปิดเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 26 เปิดให้แว้นฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย แว้นได้ทุกรุ่นลูกเล็ก ลูกใหญ่แว้นได้หมด #ข้อแนะนำ สนามแข่งรถเพชรบูรณ์เซอร์กิตเป็นเส้นทางที่เหมาะสำหรับรถดันโลวิ่งระยะทางไกล ๆ สามารถดันได้ยาว ๆ และฝากถึงนักแข่งทุกท่านโปรดขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากสนามเพชรบูรณ์เซอร์กิตอาจจะมีคลื่น หลุม บ่อเป็นบางจุดและสนามเราไม่ได้เป็นสนามแบบปิดถาวรอาจมีรถชาวบ้านบิดแซงรถของท่าน #โปรดระวังอย่าให้รถของชาวบ้านแซงรถของท่านได้ #ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง #เดินทางโดยสวัสดิภาพ#เดินทางปลอดภัยทุกหลักกิโลเมตร #จุดหมายหลักคือบ้านของท่าน #เพชรบูรณ์ยินดีต้อนรับ #ทริปน้ำไม่อาบ2566

ซึ่งการจัดกิจกรรม ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ทางกลุ่ม ระบุ รายได้ส่วนหนึ่ง จะนำไปทำบุญกฐิน เข้าวัดโดยเมลายเป็นเจ้าภาพ และ อีกส่วนจะมอบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กผู้ด้อยโอกาส

ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุ ของกลุ่มนักบิด ช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. โดยเหตุเกิดที่บริเวณ จุดยูเทิร์นบ้านหนองไลย์ ตำบลนาเฉลียง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ส่วนสาเหตุเกิดจาก มีรถยนต์เลี้ยวยูเทิร์น ในระยะกระชั้นชิด ทำให้รถจักรยานยนต์ ที่ขับมาด้วยความเร็ว หลบไม่ทัน จึงพุ่งชนท้ายรถยนต์ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว