ชาวบ้าน อ.ไชโย จ.อ่างทอง วอนหน่วยงาน ตรวจสอบโครงการขยายถนนสุดแพง ทุ่มงบกว่า 3.3 ล้านบาท ใช้งานไม่ถึง 2 เดือน พังยับตลอดทั้งสาย

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 มีรายงานว่า ที่ อ.ไชโย จ.อ่างทอง พบสภาพถนนลาดยางซึ่งเชื่อมต่อทางหลวงหมายเลข 32 หรือถนนสายเอเชียไปจนถึงประตูระบายน้ำบางศาลา หมู่ที่ 1 ต.ชัยฤทธิ์ ระยะทางกว่า 1 กม. อยู่ในสภาพที่ช่องทางด้านซ้ายกว้างประมาณ 1 เมตร ยุบตัวลงตลอดเส้นทาง จนทำให้พื้นถนนมีความต่างระดับสูงกว่า 5-10 ซม. และบางจุดยังแตกเป็นร่องลึกส่งผลให้รถจักรยานยนต์ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ หากไปเหยียบหรือปีนจุดที่เกิดการยุบตัว



จากการตรวจสอบ พบว่า ถนนสายดังกล่าวเป็นโครงการขยายไหล่ทางแอลฟัสต์ติกขนาดกว่าง 1 เมตร ระยะทาง 988 เมตร พร้อมติดตั้งไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขององค์การบริหารส่วนตำบลชัยฤทธิ์ ที่ใช้งบประมาณ 3,300,000.00 บาท (สามล้านสามแสนบาท) ว่าจ้างบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งดำเนินการก่อสร้าง เริ่มต้นก่อสร้าง 24 พฤษภาคม 2566 สิ้นสุดสัญญา 1 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา แต่หลังจากสร้างเสร็จไม่ถึง 2 เดือน ปรากฏว่าพังเสียหายตลอดทั้งสาย รวมถึงเสาไฟฟ้าโซ่ล่าเซลล์ซึ่งบางจุดเสียหาย



ชาวบ้านหลายรายที่ใช้เส้นทางดังกล่าวบอกว่า หลังจากสร้างเสร็จไม่นานถนนก็เกิดการทรุดตัวจนเห็นได้อย่างเด่นชัด บางจุดแตกเป็นร่องลึกและทรุดตัวจากถนนเดิมจนเป็นทางต่างระดับ ซึ่งถนนสายดังกล่าวมีรถจักรยานยนต์สัญจรจำนวนมากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่าการก่อสร้างได้มาตรฐานหรือไม่ เพราะแค่ไม่ถึง 2 เดือนก็พังเสียหายตลอดแนวแล้ว