รวบ"ดิ๊ก ชวนากร" ดีกรีนักแสดงหลอกลวงอนาจารสาวรีดเงิน ประวัติอื้อ

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รรท.รอง ผบ.ตร. (คุมงานสส.)และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.(สส) ให้เร่งรัดสืบสวนปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบซึ่งสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริต ทางบก.สส.บช.น.โดยชุดลาดตระเวนออนไลน์รับทราบความเดือดร้อนโดยกลุ่มมิจฉาชีพ คือ “ดิ๊ก ชวนากร” นักรักโลกโซเชียล ใช้หน้าตาของตัวเอง พร้อมกับโปรไฟล์ดีกรี นักแสดง Extra ละครดัง คว้ารางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 การประกวดดาวเดือน The Visible Science Star 2019 ลวงให้รักหญิงสาวผ่านทางเฟซบุ๊ก จากนั้นขอวิดีโอคอลเปิดกล้องโชว์เรือนร่างให้หญิงสาวตกเป็นเหยื่อเปิดหน้าอก รูปร่าง ก่อนจะอัดวิดีโอ แคปหน้าจอไว้ นำแบล็คเมล์แลกเงินกว่า 200,000 บาท

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า หลังเจ้าหน้าที่จับกุม นายกันตพิชญ์ หรือ ชวนากร ขาวสำอางค์ หรือ ดิ๊ก อายุ 24 ปี ได้ที่ลานจอดรถแห่งหนึ่ง ถนนบางแสนล่าง ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี เบื้องต้นรับสารภาพจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ตรวจสอบพบข้อมูลผู้ต้องหาตามหมายจับ 4 หมาย 1.ศาลอาญา ที่ 2497/2566 ลงวันที่ 6 กันยายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน , โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

2.ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 655/2566 ลงวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ รีดเอาทรัพย์ ” , 3.ศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 339/2566 ลงวันที่ 15 มิถุนายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน , โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” และ 4.ศาลอาญาพระโขนง ที่ 183/2566 ลงวันที่ 3 เมษายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง”

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า พฤติการณ์ “ดิ๊ก” ผู้ต้องหารู้จักกับหญิงสาวผู้เป็นเหยื่อผ่านทางเฟซบุ๊กพูดคุยกันสักระยะ หยอดคำหวานจนเหยื่อตกหลุมรัก ก่อนที่วิดีโอคอลเปิดกล้องกับเหยื่อ โดยขอให้เหยื่อโชว์เรือนร่างเปิดหน้าอก ทางผู้ต้องหาจึงบันทึกภาพไว้ขณะผู้คุยกับเหยื่อทั้งแบบภาพนิ่งและวิดีโอ ก่อนที่ระยะหลังห่างหายกันไป ต่อมาผู้ต้องหาทักมายังผู้เสียหายอีกครั้งพร้อมข่มขู่ว่าจะนำรูปที่หญิงสาวโชว์หน้าอก ไปเผยแพร่ต่างเว็บไซต์ และ เพจต่างๆ พร้อมระบุว่าถ้าไม่อยากให้คลิปถูกปล่อยให้โอนเงินมาให้จำนวน 200,000 บาท แต่ผู้เสียหายแจ้งว่ามีเงินไม่ถึง ผู้ต้องหาจึงบอกว่ามีเท่าไหร่โอนมาให้หมด ด้วยความกลัวภาพจะถูกปล่อยจึงตัดสินใจโอนเงินที่มีทั้งหมดในบัญชี้ให้กับดิ๊กจำนวน 159,600 บาท เพื่อหยุดเรื่องดังกล่าว ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า ตรวจสอบประวัติทำให้ทราบว่าผู้ต้องหานำสินค้ารองเท้าแบรนด์เนมหายาก น้ำหอมแบรนด์เนม โพสต์ขายผ่านทางเฟซบุ๊ก จนมีเหยื่อหลายรายหลงเชื่อเข้ามาสนใจติดต่อซื้อสินค้าแต่เมื่อโอนเงินให้กับทางผู้ต้องหาแล้วกลับไม่สามารถติดต่อได้ จึงนำประวัติไปตรวจสอบกับทางเว็บ www.blacklistseller.com พบว่ามีผู้ร้องเรียนชื่อบัญชี นายชวนากร ขาวxxx จำนวน 17 เรื่อง มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 41,485 บาท

พล.ต.ต.ธีรเดช หัวหน้าชุด PCT 5 กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่ามิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอโปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย หากไม่แน่ใจหรือสงสัยว่าบุคคล นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.