จากกรณีที่ มีการนำภาพชายแต่งกายคล้ายพระกำลังมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายด้วยการทำออลัลเซ็กส์ โดยผู้โพสได้มีการระบุว่าพระรูปดังกล่าวเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวช่อง 8 เดินทางมาที่บ้านสวน กลางทุ่งนา และได้พบกับนายวุฒิ นามสมมุติ อายุ 35 ปี คนที่อยู่ในคลิป ซึ่งได้ยืนยันกับเราว่า คลิปที่เผยแพร่อยู่ในตอนนี้ ยอมรับว่าเป็นตนเองจริง แต่เกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อนขณะที่ตนเองบวชเป็นพระ และตนเองได้รู้จักกับนายสรา นามสมมุติ ผ่านทางเฟซบุ๊ค ซึ่งในตอนนั้นนายสรา ก็บวชเป็นพระเช่นเดียวกัน อยู่ที่วัดในจังหวัดนครราชสีมา หลังจากคุยได้สักพัก ก็ได้ตกลงคบหาเป็นแฟนกัน

 

จากนั้นนายสราก็เดินทางมาหาตนเองที่วัดในจังหวัดขอนแก่นอยู่เป็นประจำ ซึ่งตนเองก็ยอมรับว่าทุกครั้งที่นายสรามาหาตนเองก็มีอะไรกันอยู่ในกุฎิภายในวัด โดยทุกครั้งที่มีอะไรกันตนเองไม่รู้เลยว่านายสราแอบถ่ายคลิปไว้ จากนั้นนายเราจจะชอบนำคลิปมาข่มขู่ตนเองเพื่อให้โอนเงินให้นายสราตั้งแต่ 500 บาทไปจนถึง 3,000 บาท

 

พอในระยะหลังเริ่มมีปัญหากับนายสราหนักขึ้น ตนเองจึงได้สึกออกมาและมาอยู่บ้านกับพ่อแม่ แต่ก็ถูกนายสราส่งคลิปลับมาข่มขู่ขอเงินอยู่ตลอด ตนเองทนไม่ไหวจึงได้บล็อกช่องทางการติดต่อนายสราไป แต่นายศาลาก็พยายามติดต่อหาญาติของตนเองเพื่อขู่จะขอเงิน

 

ตอนนี้ตนเองเดือดร้อนอย่างหนักเพราะว่านายสราข่มขู่ว่าหากตนเองไม่โอนเงินให้ก็จะนำคลิปออกมาเผยแพร่จนทำให้ตนเองต้องหนีออกมาอยู่บ้านสวนเพราะอัพอายชาวบ้าน พร้อมกับขอให้นายสราลบคลิปไปหากยังไม่ทำตามตนเองจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ขณะที่ทางด้านนายปอนด์ (นามสมมุติ) พี่ชายของนายวุฒิ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าน้องชายของตนเองทำผิดจริงตอนที่บวชเป็นพระมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม พอตนเองทราบเรื่องไม่อยากให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียงจึงให้น้องชายลาสิกขาออกมา

 

แต่หลังจากนั้นก็นึกว่าเรื่องจะจบแล้ว แต่ก็แอบเห็นน้องชายไปแอบโอนเงินตามร้านค้าอยู่เป็นประจำ ครั้งละ 300-3,000 บาท ตนเองจึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมจนกระทั่งรู้ว่าน้องชายได้โอนเงินให้กับนายสรา เพราะถูกข่มขู่ว่าจะปล่อยคลิป ซึ่งตนเองเชื่อว่าน้องชายโอนเงินไปให้กับนายสราน่าจะเกือบแสนบาทแล้ว

 

นายปอนด์ ยังบอกอีกว่า น้องชายของตนเองเป็นคนสติไม่ค่อยเต็ม และเป็นผู้พิการทางสมอง หรือจะเรียกว่าเป็นออทิสติกก็ได้ และอ่านหนังสือไม่ค่อยออก จึงทำให้ถูกหลอกได้ง่าย

 

และตนเองเชื่อว่าหากครั้งนี้น้องชายไม่โอนเงินให้กับนายสราคาดว่าน่าจะถูกแท้อีกแน่นอน ดังนั้นตนเองจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับคนที่ออกมาปล่อยคลิป เพราะพฤติกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นการข่มขู่และรีดไถเงิน