จากกรณีวันที่ 19 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวของผู้ใช้บัญชี TikTok@pipimpeary ที่เผยคลิปเล่าประสบการณ์ตอนไปปฏิบัติธรรม ที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แล้วได้ถ่ายรูปวิญญาณ ที่ติดรถกลับมาด้วย โดยบอกว่า ตนเองนั้นไปนั่งสมาธิ และไปทำบุญมา เนื่องจากต้องการทำบุญ และมีคนแนะนำให้ไปปฏิบัติธรรม รวมถึงหมอดูหลายคนก็ทักว่า ถ้าไปแล้วทุกอย่างจะโล่ง ส่วนสาเหตุที่เลือกวัดนี้ เพราะว่าอยู่ใกล้เมือง ซึ่งในระหว่างปฏิบัติธรรม ทางวัดก็ไม่ให้พกโทรศัพท์ ต้องฝากกับแม่ชีไว้ ทำให้เวลาอยู่ในวัดได้อยู่กับตัวเอง และมีสติมากขึ้น นอกจากนี้ ยังได้ทำช่วงเวลาทดสอบจิตใจกับพระภิกษุณีรูปหนึ่ง ตนเองก็ได้ร้องไห้ออกมาหนักมากๆ ท่านก็มีการปลอบ และบอกว่า ตนเองจะมีอาการแบบนี้ ทุกวันพระและวันโกน

 

และในวันที่ตนเองลาศีล 8 ก็ตรงกับวันศีลใหญ่พอดี พระภิกษุณีท่านนั้นก็บอกว่า ตนเองมีพลังมาก มีบุญเยอะแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจะเจอผีภาพรูปที่เผยแพร่ในโซเชียล หลังจากนั้นตนเองก็ได้กลับไปวัดอีกรอบ เล่าเรื่องราวที่เจอและรูปที่ถ่ายให้พระภิกษุณีดู ท่านก็พยักหน้าแล้วทำท่าเหมือนคุยกับโทรศัพท์ บอกว่าศาสนาไม่ได้สอนให้เชื่อเรื่องแบบนี้ แต่จะปฏิเสธเลยก็ไม่ได้

 

ทั้งนี้ สาวเจ้าของคลิปยังบอกอีกว่า ไม่ใช้ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมทุกคนจะเจอผี แต่อยากให้มาปฏิบัติธรรม เพื่อมาเอาบุญกัน ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก 

 

ล่าสุดวันนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ได้ไปพบกับ นางสาวสวิชญา บุตรสาระ หรือคุณแพร อายุ 31 ปีเจ้าของคลิปดังกล่าว ซึ่งทีมข่าวได้ไปนั่งตรงเบาะหลังซึ่งเป็นจุดที่คุณแพร ถ่ายติดวิญญาณในวันนั้น โดยการไปนั่งที่เบาะหลัง ทีมข่าวก็ลองให้คุณแพร ทำท่าทางขับรถเหมือนในคืนเกิดเหตุ ซึ่งคุณแพร ก็ทำท่าขับรถแล้วก็มีการมองที่กระจกแล้วก็ถ่ายภาพ ก่อนที่คุณแพรจะกรี๊ดขึ้นมาแบบสมจริงในวันนั้น

 

ซึ่งวันนี้นางสาวสวิชญา บุตรสาระ หรือคุณแพร ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทีมข่าวฟังว่า คืนที่ถ่ายติดวิญญาณ คือช่วงประมาณ 4 ทุ่มของ วันที่ 14 ตุลาคม ซึ่งคืนนั้นหลังจากส่งเพื่อนเสร็จแล้ว ตนเองจึงได้ขับรถเพื่อเดินทางกลับบ้าน กระทั่งเมื่อขับผ่านแถวๆเซนทรัล รอบแรกเห็นเป็นเงาๆแต่ไม่ชัด ก็กรี๊ดไปหนึ่งรอบ จากนั้นเมื่อขับรถไปผ่านแถวๆโลตัส ก็เห็นเงาชัดขึ้นเป็นผู้หญิงผมยาวๆ ตาโบ๋ๆเหมือนคนใส่แว่นนั่งอยู่ที่เบาะหลังและมองมาที่กระจก ยอมรับว่าตกใจมาก ก็เลยตั้งสติลองถ่ายรูปดู ซึ่งพอถ่ายเสร็จ ก็ยังไม่กล้าเปิดมาดู แต่โทรวีดิโอคอลไปหาแม่ เพื่อจะให้แม่เปิดบ้านรอ เพราะหน้าบ้านมืดหากแม่ไม่ลงมาเปิดประตู ตนเองต้องลงรถไปทั้งๆที่เห็นวิญญาณอยู่ที่เบาะหลังรถ กระทั่งเมื่อไปถึงบ้าน พอไปเปิดดูก็พบว่ามีภาพติดวิญญาณดังกล่าวมาจริงๆ

 

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนตัวเชื่อว่า วิญญาณดังกล่าวคงจะตามมาขอส่วนบุญ  ส่วนอีกมุมในความเชื่อส่วนตัว คือก่อนหน้านี้เคยมีหมอดูทักว่ามีวิญญาณตามติดตนเองอยู่ ซึ่งวิญญาณดังกล่าว ตนเองเชื่อว่าเป็นวิญญาณที่ก่อนหน้านี้ เคยมีเพื่อนสนิท(แฟนเก่า)ทำของใส่  ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวไม่ได้เห็นวิญญาณหรือฝันถึง แต่ช่วงกลางดึกจะมีเสียงดังก๊อกๆแก๊กๆที่หน้าต่างบ้านเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตามจากคลิปที่โพสต์ไปแล้วมีบางคนเข้ามาคอมเมนท์ว่า งมงาย หรือถามว่าทำไมตอนเจอถึงไม่หันไปคุยกับผี ก็ขอบอกว่า ถ้าไม่เห็นกับตาโดยมีหลักฐาน ตนเองก็ไม่เชื่อ แต่นี่เห็นเต็มตา ซึ่งมันปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่ใช่ และที่โพสต์ไปมันก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น

 

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้เดินทางไปยังวัดร่ำเปิง (ตโปทาราม) ในตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งบรรยากาศที่หน้าวัด ปิดประตูรั้วเอาไว้ เนื่องจากด้านในเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม โดยพระสงฆ์ ที่รดน้ำต้นไม้อยู่ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า วัดแห่งนี้ลูกศิษย์ที่มาปฏิบัติธรรมรวมถึงภิกษุณี จะเข้าไปปฏิบัติธรรมตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง 06.00 น. หากจะมาถามข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เจ้าของคลิปถ่ายภาพติดวิญญาณหลังจากกลับไปจากการปฏิบัติธรรม จะต้อง

 

ต่อมาทางทีมข่าวช่อง 8 ได้ติดต่อพูดคุยกับ คุณปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ซึ่งได้เผยว่า เนื่องจากคลิปที่ได้มา เป็นภาพของภาพนิ่งการวิเคราะห์ค่อนข้างยาก แต่จากที่เห็น ไม่น่าจะเป็นการตกแต่งแอฟอะไร อาจจะมีใครนั่งอยู่ตรงนั้นจริงๆ หรืออาจมีอะไรไปวางข้างหลัง และเงาก็ตบกระทบมาทำให้ดูเป็นคน เหมือนกับว่า ความเป็นฝ้าอะไรบางอย่าง เป็นจุดๆ เข้าไป ที่มีอยู่บริเวณตรงคล้ายหน้า ทำให้ดูเหมือนเป็นใบหน้าคล้ายปีศาจ หรือภูติผีทำให้หน้ากลัว เป็นเรื่องของความไม่ชัดเจน ไม่น่าจะเป็นเรื่องของใครตามมาในรูปแบบของวิญญาณอะไร หรืออาจเป็นมีใครนั่งอยู่จริงๆ ก็ได้

 

แต่ทั้งหมด เกิดจากภาพนิ่งที่อาจทำให้วิเคราะห์ยาก ถ้าเป็นคลิป น่าจะง่ายหรือชัดเจนกว่านี้

สาวแทบช็อกจบทริปบุญพาผีกลับบ้าน กรี๊ดลั่นตลอดทางคิดว่าเดอะนัน กูรูไขคำตอบ