3 โจรแสบเหิมอาศัยค่ำคืนฝนตกหนักแอบย่องขโมยตัดสายไฟฟ้าเครื่องสูบน้ำประตูบางสาม แต่ไม่พ้นมือเจ้าหน้าที่จับได้ยกแก๊ง

ตำรวจ สภ.บางตาเถร พร้อมฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมนายวันลพ เกิดดี อายุ 54 ปี / นายรุ่งอรุณ รุ่งเพิ่ม อายุ 35 ปีและ นายนเรศ หุ้นเส็ง อายุ 37 ปี หลังทั้งหมดร่วมกันก่อเหตุขโมยสายไฟเครื่องสูบน้ำ ของประตูระบายน้ำบางสาม ต.บางเลน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมของกลาง สายไฟฟ้าที่ถูกตัดแล้ว 7 เส้น คีมตัดสายไฟขนาดใหญ่ 1 อัน / มีดคัตเตอร์ 1 อัน / มีดหัวตัด 1 เล่ม /และ ปืนยิงปลา 2 กระบอก

ผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารว่า เป็นชาวบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมมือกับนายสาโรจน์ หรือ กุ๊ก คนร้ายอีกคนหนึ่งที่หลบหนีไปได้ โดยนายสาโรจน์ เป็นผู้วางแผนการให้ทำทีเป็นชาวบ้าน ออกยิงปลาจับสัตว์น้ำคืนฝนตกหนัก ก่อนย่องเข้าไปขโมยตัดสายไฟฟ้าเครื่องสูบน้ำ ที่ประตูระบายน้ำบางสาม จากนั้นขนขึ้นรถกระบะนายสาโรจน์ นำไปขายให้กับร้านเชียงกง รับซื้อของเก่าที่อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ส่วนเงินที่ได้นำไปเล่นพนันออนไลน์ ใช้เที่ยวเตร่ พอเงินหมดก็มาก่อเหตุใหม่

ด้านนายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล อดีตกำนัน ต.บางเลน เผยว่า หลังเกิดเหตุ ตนกับลูกชาย ผู้ใหญ่บ้าน และตำรวจ ร่วมกันจัดเวรยามเฝ้าซุ่มดูคนร้ายร่วม 3 วัน กระทั่งสามารถจับคนร้ายขณะเข้ามาก่อเหตุได้ 3 คน ส่วนอีกคนหลบหนีไปได้ สำหรับกลุ่มคนร้ายแก๊งนี้ เคยก่อเหตุในพื้นที่อำเภอสองพี่น้องมาแล้วหลายครั้ง มูลค่าความเสียหายของประตูน้ำบางสาม รวมกว่า 2 ล้านบาท

เบื้องต้นทางตำรวจ คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบขยายผล เพื่อตามจับผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ต่อไป