ซัลโว5นัด! หัวหน้าด่านกักสัตว์เพชรบูรณ์เสียชีวิต ขณะขอตรวจสอบนำเนื้อหมูในห้องเย็นข้ามเขตหรือไม่ ตำรวจรวบ"เสี่ยณุ"มือยิงแจ้งข้อหาหนัก

วันที่ 11 ตุลาคม 2566 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.บ้านกลาง ได้รับแจ้งเหตุว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 1 ตำบลช้างตะลูด อำเภอห่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ จากนั้นจึงประสาน พ.ต.อ.ปริญญา ทองมา ผกก.สภ.บ้านกลาง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบ พร้อมประสาน แพทย์เวรโรงพยาบาลหล่มสัก เจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน พร้อม อาสากู้ภัยกกไทร ร่วมอำนวยความสะดวก

ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารขนาดใหญ่ที่กำลังทำการก่อสร้างให้เป็นทั้งบ้านพัก โดยด้านหลังมีห้องแช่เย็น และ สถานที่จะทำเป็นโรงฆ่าสัตว์ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเชือกมาขึงกั้นไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าในพื้นที่



เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายศราวุธ ประจวง ตำแหน่งหัวหน้าด่านกักสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ ถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงเข้าที่บริเวณลำตัว รวม 5 นัด เสียชีวิต คาที่ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ด่านกักสัตว์ที่ยังไม่ทราบชื่อถูก อาวุธปืนยิงถากเข้าที่ขา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 ราย และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก ในที่เกิดเหตุยังพบอาวุธปืน ออโตเมติก ขนาด 9 มม.ตกอยู่ ส่วนมือปืนผู้ก่อเหตุต่อมาทราบชื่อคือ นายอนุสรณ์ หรือ เสี่ยณุ อายุ 57 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวเสี่ยณุ ไปดำเนินคดี ในข้อหาฆ่าคนตาย ที่ สภ.บ้านกลาง



ส่วนสาเหตุของปมสังหารเบื้องต้น ทราบว่า ทีมเจ้าหน้าที่ด่านกักสัตว์เพชรบูรณ์ นำโดย นายศราวุธ ประจวง ตำแหน่งหัวหน้าด่านกักสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้ตาย มาทำการขอตรวจเนื้อสุกรในห้องเย็นของมือปืน โดยช่วงเช้ามีการพูดคุยกันเรื่องที่เจ้าของห้องเย็นถูกร้องเรียนว่ามีการนำเนื้อสุกรข้ามเขต เข้ามาขายในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่จะขอนำตัวอย่างเนื้อไปตรวจสอบ แต่ตกลงกันไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ด่านกักสัตว์ จึงพากันเดินทางกลับ และในช่วงบ่ายกำลังเจ้าหน้าที่ด่านกักสัตว์ เดินทางกลับมาอีกครั้ง โดยครั้งนี้มีปากเสียงกันรุนแรง โดยตัวเสี่ยณุ อาศัยจังหวะที่ผู้ตายพร้อมพวกเผลอ ได้ควักอาวุธปืนขนาด 9 มม.ออกมาจากเอว และกระหน่ำยิงใส่ผู้ตายรวม 5 นัด โดยลูกกระสุนปืน 1 นัด แฉลบโดนขาเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย