"ภูมิธรรม" มั่นใจไร้รอยร้าวในเพื่อไทย หลังมีกระแสข่าว "เฉลิม" ประกาศตัดขาด "ทักษิณ" ยันไม่มี "เสร็จนาไม่ฆ่าโคถึก" แน่นอน เตรียมเข้าเคลียร์ใจ ย้ำชัดยังเป็นคนสำคัญในพรรค

วันที่ 5 ต.ค. 66 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีพรรคเพื่อไทย ประกาศตัดขาด นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริง ทราบจากข่าวแต่ก็รู้สึกว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร ทางร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง กับนายทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็มีความสัมพันธ์กันดีอยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แล้วก็มีความเคารพกัน

ส่วนตัวถ้าเกิดว่ามีโอกาสก็จะไปสอบถามร้อยตำรวจเอกเฉลิม แต่มั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกัน ทุกๆอย่างน่าจะโอเค เพราะร้อยตำรวจเอกเฉลิม ก็ยังอยู่กับพรรค ช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา ไม่น่าจะมีปัญหา

เมื่อถามว่า ท่าทีดังกล่าวจะเกิดรอยร้าวในพรรคหรือไม่ นายภูมิธรรม ย้ำว่า ไม่น่าจะมีรอยร้าว ไม่รู้สึกว่าจะมีปัญหาอะไร

และกังวลว่าจะเป็นโมเดลคล้ายกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน หรือไม่ ส่วนตัวมองว่าไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนั้น ซึ่งเป็นคนละเรื่องเลยกับเรื่องของนายจตุพร เนื้อหาปัญหา รายละเอียดต่างๆก็ต่างกัน

เมื่อถามว่าเรื่องดังกล่าวเปรียบเป็น ดังสุภาษิตที่ว่า "เสร็จนาฆ่าโคถึก" หรือไม่ นายภูมิธรรมบอกว่า " ไม่ฆ่าหรอกครับ เสร็จนาไม่ฆ่าโค มีแต่ทำนาให้ดีขึ้น ช่วยให้โคทั้งหลายมีความอุดมสมบูรณ์ ในการที่จะทำงานให้ดีขึ้น"

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุงได้ติดต่อเข้ามาเพื่อขอให้ลูกชาย เข้ามามีบทบาทในการทำงานร่วมกับรัฐบาลหรือไม่ นายภูมิธรรมชี้แจ้งว่าเรื่องการที่จะวางตำแหน่งต่างๆ ก็เป็นเรื่องของรัฐบาลที่ได้ รับฟังเรื่องราวต่างๆก็รู้ว่ากฎเกณฑ์กติกาเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ก็ไม่ได้มีปัญหา

หลังจากนี้หากมีโอกาสส่วนตัวก็จะหาโอกาสไปเจอร้อยตำรวจเอกเฉลิมในเร็ววัน เพื่อพูดคุยกัน และหลังจากนั้นก็จะมาบอกกับผู้สื่อข่าวว่าเรื่องราวเป็นยังไง ไม่มีปัญหา สบายใจได้ เพราะท่านก็เป็นคนที่เคารพ เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในพรรค แล้วพวกเราก็ปรึกษาท่านมาโดยตลอด

เมื่อถามย้ำว่าร้อยตำรวจเอกเฉลิมมีอาการงอน น้อยใจหรือไม่ เนื่องจากไม่ได้มีบทบาทในช่วงนี้ นายภูมิธรรมระบุว่า ผมปรึกษาอยู่เสมอ พูดคุยกัน ซึ่งท่านเป็นคนที่มีประสบการณ์มีเรื่องอะไรก็ให้คำแนะนำได้

ส่วนถ้านายภูมิธรรมจะไปพบร้อยตำรวจเอกเฉลิม ต้องหารือกับอดีตนายกทักษิณหรือไม่ นายภูมิธรรมตอบว่า ไม่ต้อง เพราะอดีตนายกทักษิณ ก็ยังอยู่ในโรงพยาบาล ติดต่ออะไรไม่ได้ ถ้ามีโอกาส ก็ต้องไปคุยและเยี่ยมเยียน พูดคุยกับร้อยตำรวจเอกเฉลิมอยู่แล้ว เพราะตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งก็ยังไม่มีโอกาสได้พบ และคิดว่าจะไปกราบขอพรร้อยตำรวจเอกเฉลิมด้วย