"บิ๊กต่อ"มือปราบสายธรรมะ ร่วมพิธีเบิกเนตรหลวงพ่อสุขใจ ที่พักสงฆ์ถ้ำแก้วภาวนา โคราช งานบุญงานแรกหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ

วันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่าที่ ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีบวงสรวงเบิกเนตรพระศรีอริยเมตไตรย บรมมหาจักรพรรดิ หรือหลวงพ่อสุขใจ ภายในวิหารต่อสวรรค์ ที่พักสงฆ์ถ้ำแก้วภาวนา ต.หนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยมีพล.ต.ท.ไตรรงค์" ผบช.กมค. หัวหน้าชุด PCT4 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แม่น้ำหนึ่ง น.ส.ภิรดา ธนโชติจินดา พร้อมด้วยผู้ใจบุญนับพันเข้าร่วมพิธี

โดยพิธีบวงสรวงเบิกเนตรหลวงพ่อสุขใจได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 09.09 น. จากนั้นพระสงฆ์สวดพุทธาภิเษก โดยเป็นพิธีเรียบง่ายบรรยากาศเต็มไปด้วยความอิ่มบุญ

พระครูปลัดสมาน ชุติมุนโต หรือพระครูต๊ะ เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า การสร้างพระศรีอริยเมตไตรย บรมมหาจักรพรรดิ(หลวงพ่อสุขใจ)ในครั้งนี้ เพื่อเป็นศูนย์รวมใจของพุทธศาสนิกชนผู้มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา เมื่อกราบไหว้จะมีความสุขใจ และเพื่อจะได้เป็นการเผยแพร่คำสั่งสอนของพระพุทธองค์ นอกจากนี้ยังตั้งใจสร้างเป็นสถานปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ฝึกจิตใจ เจริญสติเจริญปัญญามีศีลมีสมาธิ ตามคำสอนของพระพุทธเจ้าเมื่อปฏิบัติได้ก็จะทำให้เราสุขใจเหมือนกับชื่อของหลวงพ่อสุขใจนั้นเอง ใช้งบประมาณในการสร้างองค์พระรวมกับตัววิหาร จำนวน10 กว่าล้านบาท

สำหรับสาเหตุที่ผบ.ตร.ได้เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายฆราวาสเนื่องจาก เป็นการมาทำบุญตามปกติ โดยเป็นการชักชวนจากลูกน้องใต้บังคับบัญชา ซึ่งกาอนหน้านี้ว่าที่ผบ. ตรเคยเดินทางมาทำบุญที่สถานที่แห่งนี้ 1-2 ครั้งแล้ว เห็นว่าเป็นการทำบุญปกติ มีงานบุญที่ไหนท่านก็ไปร่วมเป็นเรื่องปกติไม่ได้พิเศษอะไร

หลังจากเสร็จพิธีพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมลได้เดินทางกลับทันทีเนื่องจากมีภารกิจเร่งด่วนและไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน