ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น วันที่ 24 กันยายน 2561 พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก พ.ต.อ.วสันต์ ศิริกาญโกมล ผู้กำกับ สภ .วังเจ้า อ.วังเจ้า จ.ตาก พร้อมด้วยชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเหตุคนมีคนยิงกันเสียชีวิตที่ริมถนนภายในหมู่บ้าน หน้าบ้านหลังหนึ่ง บ้านวังทอง ตำบลนาโบสถ์ อ.วังเจ้า จังหวัดตาก ซึ่งเป็นหมู่บ้านของชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพิธีทำบุญ 100 วันของชาวเขาเผ่าม้ง บริเวณหน้าบ้านพบรถกระบะอีซูซุสีขาว สภาพรถด้านขวาพังยับเยินกระจกมีรอยกระสุน 4 นัด กระจกแตกยับเยิน ใกล้กันมีรถกระบะโตโยต้าสีขาวจอดอยู่ชนเข้ากับรถสภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ห่างจากทางเข้าหมู่บ้าน2 ราย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้นายชรพงษ์ และ นายศิลา เสียชีวิต ส่วนนายชาตรี ซึ่งเป็นลูกของนายชรพงษ์ได้รับบาดเจ็บ

 

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือนายเย่ง ซึ่งเป็นพ่อของนายศิลาผู้เสียชีวิต ขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี


เมื่อไล่เรียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีทั้งหมด 3 จุด จุดแรก คือ ที่ร้านค้า เป็นจุดที่นายชาตรีดวลปืนกับนานศิลา เนื่องจากก่อนหน้านี้มีปัญหากัน และนัดหมายมาเคลียร์ใจ

หลังจากเกิดการดวลปืนกันที่ร้านค้า จากนั้นนายศิลา หนีตายออกมาประมาณ 56 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่จะมีการมาร่วมงานศพพอดี

โดยจุดที่2 ใกล้งานศพ นายชาตรีขับรถตามมา โดยนายศิลาใช้ปืนยิงสวน ซึ่งจุดนี้มีการดวลปืนกันอีกรอบ ซึ่งในจุดนี้นายศิลาได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนายชาตรีหนี และไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ส่วนจุดที่ 3 เป็นจุดที่นายเย่ง ซึ่งเป็นพ่อของนายศิลา โกรธแค้นที่ลูกชายถูกยิงเสียชีวิต คว้าอาวุธปืนยิงใส่ชรพงษ์เสียชีวิต ก่อนจะหลบหนีไป

ส่วนสาเหตุความแค้นเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันศุกร์ (22ก.ย.66) ที่ผ่านมา นายศิลาพร้อมเพื่อนนั่งกินเหล้า บริเวณหน้าบ้านเช่าของเพื่อน ซึ่งอยู่ปากซอยบ้านนายชรพงษ์ เปิดเพลงเสียงดังนายชรพงษ์เลย เดินมาต่อว่าโวยวาย และเอาก้อนหินปาใส่วงเหล้าวัยรุ่น กลุ่มวัยรุ่นจึงมาลุงต่อยนายชรพงษ์จนคิ้วแตกตาบวม และแยกย้ายกันไป

ต่อมานายชาตรีทราบเรื่องที่พ่อถูกทำร้าย จึงได้รวบรวมพรรคพวก เดินทางมาด้วยรถยนต์กระบะสีขาวและสีดำรวม 2 คัน และ นัดนายศิลา เพื่อจะเคลียร์ปัญหา

และมาเจอนายศิลาจอดรถซื้อของที่ร้านค้า จึงจอดรถ ลงมารุมชกต่อย จากนั้นโดนนายศิลาใช้อาวุธปืนยิง ฝ่ายรถยนต์กระบะก็เอาปืนยิงต่อสู้กัน ในศิลาสู้ไม่ไหวก็วิ่งหนีก่อนจะถูกนายชาตรีใช้รถยนต์กระบะสีขาวขับไล่ตาม พร้อมกับยิงปืนไล่หลัง

 

ก่อนจะใช้รถยนต์พุ่งชนนายศิลา จนล้มบริเวณหน้าบ้านงานศพ และลงมายิงซ้ำ แล้ววิ่งหนีกลับไปถึงรถยนต์กระบะสีดำหลบหนี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของนายชาตรี ผู้ได้รับบาดเจ็บ มีความกังวลว่า นายเย่ง จะกลับมาก่อเหตุอีก เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี

เบื้องต้นตำรวจส่งชุดไปคุ้มกันผู้บาดเจ็บเพื่อความปลอดภัยด้วย

เปิดปมแค้นดวลปืนสนั่นสังเวย 2 ศพ ฝังใจลูกชายถูกรังแก ญาติผวามือปืนขู่ล้างโคตร