มอบตัวแล้ว เถ้าแก่ปืนโหดรัวใส่ลูกน้องดับ ปมสร้างหลังคาโรงรถไม่ถูกใจ มีปากเสียงและระหองระแหงกันมานาน

ความคืบหน้าคดีเถ้าแก่รัวยิงลูกน้องเสียชีวิต ที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงดึกวันที่ 21 กันยายน 2566 ที่ สภ.บางเสาธง นายอัครพล อายุ 56 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ได้นำอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล็อก 1 กระบอกที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมซองกระสุนและเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง พร้อมกับทนายความส่วนตัว

ตำรวจจึงได้ร่วมกันควบคุมตัวพร้อมทั้งแจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้นายอัครพล ทราบฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองฯ ยิงปืนในที่สาธารณะฯ” จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบดำเนินการตามกฎหมาย หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายสมพร อายุ 54 ปี ช่างก่อสร้างซึ่งเป็นลูกน้องตนเองเสียชีวิต ปมเหตุจากทำงานไม่ถูกใจและมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ภายในโต๊ะสนุ๊กเกอร์ ในซอยไทยประกัน ถ.เทพารักษ์ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ก.ย 2566

ด้านพันตำรวจโท ชินทัตต์ วิเชียรเจริญ สารวัตรสืบสวน สภ.บางเสาธง กล่าวว่า วันนี้ผู้ต้องหาเดินทางมามอบตัวพร้อมกับอาวุธปืน โดยนายอัครพล ยอมรับสารภาพกับข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หรือ ที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และ ยิงปืนในที่สาธารณะ แต่นายอัครพล ให้การปฏิเสธในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา อ้างว่า ผู้เสียชีวิตปรี่เข้าประชิดจะทำร้ายจึงต้องป้องกันตัว ส่วนปมเหตุผู้ต้องหารับว่ามีปัญหาระหองระแหงกันมานาน ส่วนในวันเกิดเหตุก็เป็นเรื่องการสร้างหลังคาโรงรถที่ไม่ถูกใจผู้ต้องหา จึงมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง

เบื้องต้น นายอัครพล ถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน พร้อมอาวุธปืนของกลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่จะดำเนินคดีได้ ขณะเดียวกันก็คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ มีอัตราโทษสูง จึงถูกควบคุมตัวเตรียมส่งตัวให้ศาลตามขั้นตอนต่อไป