จบดราม่า หนุ่มลาบวชงานศพยาย แต่ถูกไล่ออก เจ้าตัวไม่ขอกลับไปทำงาน ด้านโรงงานจ่ายเงินชดเชยเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

วันที่ 19 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยัง นายบุญฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี หนุ่มลูกจ้างโรงงานแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา จากกรณีส่งข้อความผ่านไลน์ ถึงหัวหน้างาน เพื่อขอลางานไปบวชหน้าไฟให้กับยายที่เสียชีวิตกะทันหัน เป็นเวลา 2 วัน ซึ่งหัวหน้างานตอบกลับมาว่า "ตามสบาย" ทำให้พนักงานคนดังกล่าวเข้าใจว่าหัวหน้างานรับทราบและอนุญาตให้ลางานแล้ว แต่ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่โทรไปแจ้งไล่ออกจากงาน 

ล่าสุดเจ้าตัวแจ้งแต่เพียงสั้นๆ ว่า ตอนนี้ได้มีการพูดคุยกับหัวหน้าจากบริษัทซัพคอนแทรคแล้ว แต่ไม่สะดวกที่จะให้ข่าวใดๆ เพราะตอนนี้อยากใช้เวลาอยู่กับครอบครัวในช่วงความรู้สึกแบบนี้

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นางณัชชา อายุ 56 ปี แม่ของนายบุญฤทธิ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ไมีตัวแทนจากบริษัทซัพคอนแทรคและโรงงานมาหาครอบครัว และพูดคุยกับลูกชาย เพื่อแจ้งให้ทราบว่าทางโรงงานพร้อมรับเข้าไปทำงานตามเดิม แต่ลูกชายได้ตอบปฏิเสธไป

ทางโรงงานจึงมอบเงินค่าจ้างที่ค้างจ่ายให้ พร้อมกับจ่ายเงินค่าจ้างทดแทนบอกล่วงหน้าให้ด้วย ซึ่งตนเองไม่รู้ว่ารวมเป็นเงินกี่บาท เพราะลูกชายยังไม่ได้เปิดซองดู ทราบแต่เพียงว่าจะไม่เข้าไปทำงานที่เดิมแล้ว ตอนนี้เมื่อทางโรงงานมาแสดงความรับผิดชอบ ก็ขอให้เรื่องจบกันด้วยดี