จีพีเอสเป็นเหตุ! พ่อค้าขับกระบะเข้าซอยตัน เสียหลักรถพลิกคว่ำตกถนนคอหักตาย

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 66 ช่วงเวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่พากันเข้าตรวจสอบ รถกระบะ สภาพพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า ตกลงไปในคูน้ำข้างทาง ท้ายซอย 22 เจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำรถยก มาดึงรถขึ้นมาจากคูน้ำข้างทาง พบว่าด้านหลังรถคันดังกล่าว ขนอุปกรณ์สำหรับทำบ้านลมให้เด็ก ๆ เล่น และมีอุปกรณ์ทาสีตุ๊กตาอยู่หลังรถ ขณะที่ในห้องโดยสาร พบร่าง นายณัฐวุฒิ สุวรรณประเสริฐ อายุ 59 ปี เสียชีวิตสภาพคอหัก

จากการตรวจสอบในรถ ยังพบโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย เปิดจีพีเอสนำทางค้างอยู่ คาดว่า จีพีเอสน่าจะนำเข้ามาในซอยดังกล่าว ซึ่งเป็นซอยตัน และข้างทางมีหญ้าขึ้นรก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุนายณัฐวุฒิ รู้ว่าจีพีเอสพาหลง จึงจอดรถ และ ล้อหน้าด้านขวาอาจจอดหมิ่น เนื่องจากมองไม่เห็นเพราะมีหญ้าขึ้นปกคลุมถนน ทำให้รถไหลลงข้างทางซึ่งมีความชัน ก่อนพลิกคว่ำทำให้นายณัฐวุฒิ เสียชีวิตดังกล่าว

ด้านนายเจี้ยบ คนหาอึ่ง ให้การว่า ตอนนั้นได้ยินเสียงดังสนั่น ก็ออกมาดู พบรถสภาพดังกล่าวแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ และปกติซอยนี้เป็นทางตัน แต่ก็จะมีรถคนนอกพื้นที่ หลงเข้ามาบ่อยๆ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติเวชราชบุรีตามขั้นตอน ก่อนติดต่อญาติมาสอบปากคำ และ รับศพกลับไปทำพิธีทางศาสนา