สลด! ไฟไหม้บ้านเผาวอดทั้งหลัง ไฟคลอกยายวัย 76 ปี เสียชีวิตในกองเพลิง ส่วนสุนัข 2 ตัว เฝ้าศพไม่ห่าง

 

ตำรวจสภ.เมือง มหาสารคาม หยิบฉวยอะไรก็ได้ที่ใช้ตักน้ำได้ ก็นำไปตักน้ำในร่องสวนที่อยู่ติดกัน ช่วยกันรดน้ำดับไฟ ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงที่ลุกไหม้ บ้านในพื้นที่ ม.1 ต.คลองเขิน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปสวนมะพร้าวลึก ประมาณ 150 เมตร สภาพแฉะจากฝนตก ทำให้การช่วยเหลือยากลำบาก ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

พบว่ามีสุนัขหลายตัวได้เดินวนเวียนอยู่บริเวณรอบ ๆ บ้าน ลักษณะร้อนรน เมื่อเพลิงสงบสุนัขรีบวิ่งเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงตามเข้าไป พบกับภาพที่น่าสลด สุนัข สีขาวน้ำตาล 2 ตัว เข้าไปวนเวียนรอบร่างที่ไร้วิญญาณ ของนางสาวสำรวม สีสด อายุ 76 ปี สภาพถูกไฟคลอกใบหน้าศีรษะและแผ่นหลัง นอนหงายท้องบนโต๊ะ ลักษณะพยายามหนี แต่ไม่ไหวจึงนั่งพัก คาดว่าสำลักควันหมดสติจนโดยไฟคลอกเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 17 ก.ย. 66

นายจำเริญ เทียบน้อย ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 เล่าว่า ได้รับแจ้งไฟลุกไหม้รุนแรงมีเสียงปะทุหลายครั้ง พยายามเข้าไปตรวจสอบ ก็พบร่างนางสาวสำรวม เสียชีวิตแล้ว ชาวบ้านต่างพากันหาขันน้ำช่วยกันดับไฟ และนำถังดับเพลิงมาฉีด แต่เอาไม่อยู่ ไฟลุกลามรุนแรง กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาควบคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้น ทราบว่ายายสำรวม ใจบุญเลี้ยงสุนัขไว้หลายตัว ญาติจะพาไปอยู่ด้วย แต่ก็ไม่ยอมไป เพราะเป็นห่วงสุนัข สันนิษฐานว่าขณะนอนหลับ เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ลามมาติดฟูกที่นอน จนไฟไหม้ขึ้น โดยสุนัขที่เลี้ยงไว้ได้เห่าให้สัญญาณ เพื่อช่วยเหลือนายผู้เป็นรัก แต่ด้วยคุณยายอายุมากแล้ว ทำให้เคลื่อนไหวไม่สะดวก จนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป และประสานญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศล