เศรษฐา แนะ "พล.อ.ประยุทธ์" ให้ลูกพาเที่ยวต่างประเทศบ้าง คาดน่าจะชอบตีกอล์ฟ บอกไม่ทราบเรื่อง "ทักษิณ" ขอพระราชทานอภัยโทษ

1 ก.ย. 66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีปัญหาสภาล่มว่า เป็นความรับผิดชอบร่วมกัน ในสภาเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งในการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย สัปดาห์หน้าวันอังคาร จะมีการพูดคุยในเรื่องนี้ พร้อมชี้ว่าเรื่องนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น แต่ก็เข้าใจหากใครติดภารกิจสำคัญ ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีแสดงความพร้อมที่จะไป ตอบกระทู้ถามของสภาหากไม่ได้ติดภารกิจสำคัญ เพราะฝ่ายบริหารก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อฝ่ายนิติบัญญัติ

"ถ้ามีเรื่องที่ฝ่ายนิติบัญญัติมีข้อกังวลหรือข้อเป็นห่วง เป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีที่ต้องเข้าไปตอบ หรืออาจต้องมีคนเข้าไปช่วยในแง่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย ยืนยันให้ความเคารพต่อรัฐสภา" นายเศรษฐากล่าว

นายเศรษฐา ต้องเปิดเผยถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรักษาการ ได้อำลาตำแหน่งและเก็บของจัดห้องทำเนียบรัฐบาลแล้ว ว่าครั้งก่อนที่ได้ไปเข้าพบได้สอบถามว่าจะไปทำอะไร ส่วนตัวเข้าใจว่าพลเอกประยุทธ์ชอบตีกอล์ฟ และแนะนำว่าให้ไปเที่ยวต่างประเทศบ้าง ซึ่งพลเอกประยุทธ์เล่าลูกสาวสองคนไปเที่ยว และสนุกทุกครั้ง จึงแนะนำว่าลองให้ลูกสาวพาไปเที่ยวบ้าง ขอให้ได้ไปเที่ยวในต่างประเทศ และรักสาสุขภาพให้ดี

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ทำเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษ นายเศรษฐาระบุว่ายังไม่ทราบเรื่องและถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของบุคคล ขณะเดียวกันนายทักษิณก็บอกแล้วว่าพรรคการเมืองไม่เกี่ยวข้องด้วยกับการดำเนินการขอพระราชทานอภัยโทษ