กรณี พระคเณศ สุจิณโณ หรือ “พระเค ร้อยล้าน” ไปลาสิกขา ที่วัดตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานีนั้น

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้รับคลิปวีดีโอ ตอนที่พระเค ทำพิธีลาสิกขา พบว่าในคลิปพระเคได้ท่องบทสวดลาสิกขา ด้วยน้ำเสียงที่แข็งขัน

 

วันนี้ 31 สิงหาคม 2566 ทีมข่าวช่อง 8 ได้มาเจอกับนายเค หลังจากที่เจ้าตัวลาสิกขามา  โดยเจ้าตัวมีการดื่มน้ำอัดลม พร้อมท่องคาถาในใจ ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว

 

นายเค เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตัวเองขอยืนยันให้พ่อแม่พี่น้องชาวสยามฟังว่า ตัวเองได้ลาสิกขาจริงๆแล้ว เมื่อเวลา 06.40 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

สาเหตุที่ลาสิกขาครั้งนี้ เพราะถูกกดดันสารพัดต่างๆนาๆ ยอมรับว่าตอนที่บวชเป็นพระสงฆ์ในพระพุทธศาสนา บางสิ่งบางอย่างที่ตัวเองทำไปอาจไม่ถูกขนบประเพณีอันดีของพระพุทธศาสนา แต่ตัวเองขอยืนยันว่า ที่ตัวเองแสดงออกแบบนั้น เพราะเป็นการแสดงออกต่อความจงรักภักดี ต่อพระมหากษัตริย์

และที่ตัวเองมีการพูดถึงการเมืองช่วงเวลาที่ผ่านมา ก็ไม่เป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย แม้แต่ข้อเดียว

 

นายเค บอกอีกว่า หลังจากนี้การเมืองประเทศไทยจะดับสูญ นายเศรษฐา ทวีสิน อยู่ในขั้นดวงดับ นายทักษิณ ชินวัตร ก็ดวงดับ พรรคเพื่อไทย,พรรคก้าวไกล,พรรคประชาธิปัตย์,พรรคภูมิใจไทย และพรรคชาติไทยก็ล้วนดวงดับหมด “อันความในนี้ ข้าพูดไม่ได้ แต่ข้าเห็นดาวบนท้องฟ้าแล้วว่า ดวงดับ พินาศ หมดสิ้น”

 

นายเค ยังบอกทีมข่าวอีกว่า ตอนนี้ตัวเองเห็นนายทักษิณ ชินวัตร ดวงดับถึงขั้นนอนอยู่ในโลงศพอีกด้วย

 

ถามว่าหลังจากนี้ ตัวเองจะไปทำงานอะไร หรือดำเนินชีวิตอย่างไร นายเคก็ตอบว่า ตัวเองจะไปใช้ชีวิตปกติเหมือนที่เคยทำมา คือปกป้องแผ่นดินสยาม และปกป้องพระมหากษัตริย์

 

ถามว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะบริหารประเทศไปในทิศาทางใด นายเค ก็ตอบว่า ตัวเองไม่รู้จักนายเศรษฐา รู้จักแต่คนชื่อว่า เศษทาน

 

แล้วอยากถามกลับไปว่า นายเศษฐา ทวีสิน เขาเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วจริงหรือ เขามีอำนาจบริหารบ้านเมืองจริงหรือไม่ หรืออำนาจทั้งหมดไปอยู่ที่พบเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กันแน่

 

ทั้งนี้ตัวเองก็อยากฝากไปถึงกองทัพสยามทุกเหล่าทัพ ว่าให้ทำสงครามยืดเยื้อ และยึดแผ่นดินสยามทุกตารางนิ้วกลับคืนมา

 

นอกจากนี้ นายเค ยังพูดถึงหมวกสีดำ ที่เจ้าตัวสวมใส่มาวันนี้ว่า เมื่อปี 2536 ตอนที่ไมเคิล แจ็คสัน มาแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย ขณะไมเคิลทำการแสดง ก็ได้โยนหมวกใบนี้ลงมาด้านล่างเวที ทำให้ตัวเองได้รับหมวกใบนี้มา โดยหมวกใบนี้ มีเศรษฐีมาติดต่อขอซื้อในราคา 5,000,000 บาท แต่ตัวเองก็ไม่ขาย

 

วีรกรรม เค ร้อยล้านตอนบวช

 

เค ร้อยล้าน ยอมสึกแหกปากลั่นวัด ผ่าดวงประเทศเจอจุดดับ ถึงขั้นเป็นขอทาน