"กลิ่นเหม็นโชย" พบศพชาวต่างชาติ เสียชีวิตอยู่ในบ้านพักที่บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 28 ส.ค.66 ร.ต.ท.หญิงสิริยาภรณ์ คงเพชรศักดิ์ ร้อยเวร สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตเหตุเกิดภายในหมู่บ้านพัทยารุ่งเรือง ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยานำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุตรวจสอบบ้านเลขที่ 50/621 หน้าบ้านมี จยย.ของผู้ตายจอดอยู่ 2 คัน ซากรถจยย.1 คัน ตรวจสอบภายในห้องนอนพบร่างผู้ตายเป็นชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือ MR.TIM JUHANI MUHONEN อายุ 54 ปี สัญชาติ ฟินแลนด์ สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตอยู่บน จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือการรื้อค้นสิ่งของ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตไว้เป็นหลักฐานก่อน

จากการสอบถามเพื่อนบ้านบอกด้วยว่าไม่เห็นต่างชาติดังกล่าว ออกจากบ้านมาตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ก่อนมาทราบอีกทีว่าเสียชีวิตโดยได้กลิ่นเหมือนมีอะไรตาย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ โดยผู้ตายนั้นอยู่คนเดียวภายในบ้านซากจยย.ที่พบหน้าบ้านต่างชาติดังกล่าวชอบซ่อมรถเองอยู่หน้าบ้าน ส่วนสาเหตุไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด

เบื้องต้นด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนให้ทางมูลนิธิสว่างนำร่างผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษาที่รพ.บางละมุง ก่อนที่จะส่งศพไปหาสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติเวชต่อไป