คนร้ายขี่ จยย.ตามประกบปลัดอาวุโส อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ รัว 5 นัดเสียชีวิต ตั้งปมปัญหาส่วนตัวหรือเบิกจ่ายงบประมาณ

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 27 ส.ค.2566 ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ จันทรง ตำแหน่ง รอง สว. (สอบสวน ) ขณะปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.กันทรารมย์ว่า เกิดเหตุ มีชายถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต ที่ถนนสาธารณะ ระหว่างบ้านโคก -บ้านหนองกี่ บริเวณ ตรงข้ามศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองกี่ ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ พรหมมา ผกก.สภ.กันทรารมย์ ทราบ และรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.กันทรารมย์ โดยมีแพทย์เวรจากโรงพยาบาลกันทรารมย์ ร่วมไปตรวจสอบด้วย เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบศพของชายคนหนึ่ง สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ สวมกางเกงขายาวสีน้ำเงิน นอนคว่ำหน้าอยู่ที่ข้างทางด้านทิศใต้ พบบาดแผลเป็นรอยกระสุนเข้าที่บริเวณท้ายทอยของศีรษะ ทราบชื่อว่า นายบุญชอบ พวงจำปา อายุ 53 ปี อาชีพรับราชการตำแหน่ง ปลัดอาวุโส อ.กันทรารมย์ ใกล้กัน พบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟิโน่ สีฟ้าขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มตะแคงด้านซ้าย หันหน้ารถไปทางทิศตะวันตก

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนทองเหลือง ขนาด .38 จำนวน 2 ปลอก ที่ตกอยู่ที่พื้นถนนห่างจากศพ ประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่ ตร.จึงได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียด ถ่ายภาพ แล ได้ร่วมชันสูตรพลิกศพร่วมกับ นพ. พงษ์เสก สมสุข แพทย์ โรงพยาบาลกันทรารมย์ และ น.ส.อรวรรณ ภรรยาของผู้ตาย จากนั้น ได้นำศพส่งไปที่โรงพยาบาลกันทรารมย์เพื่อตรวจชันสูตรโดยละเอียดต่อไป

สอบถามพยานในที่เกิดเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 09.00 น. ผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากบ้านโคก ต.ยาง ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของผู้ตายกับครอบครัว จากนั้น ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อบุหรี่และกาแฟกระป๋องที่หมู่บ้านหนองกี่ ต่อมา ผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เดินทางกลับบ้านโคก และมีคนร้ายเป็นชายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบหญิง สีแดงดำไม่ทราบหมายเลขทะเบียน สวมเสื้อสีเขียว ลายพรางทหาร สวมหมวกผ้าแบบปีกชนิดมีที่ปิดหน้า สีเขียวลายพลางทหาร ติดตามผู้ตายมาทางด้านหลัง ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงผู้ตายทางด้านหลัง จำนวน 5 นัด จนผู้ตายล้มลงไปนอนคว่ำอยู่ข้างทาง รถจักรยานยนต์ได้ล้มลง จากนั้น คนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางทิศตะวันตกทางไปบ้านโคก

พ.ต.อ.ธัชพงศ์ พรหมมา ผกก.สภ.กันทรารมย์ กล่าวว่า ขณะนี้ ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวนได้ทำการตรวจเช็คกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางหลบหนีของคนร้าย และได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อหาสาเหตุของการฆ่าโหด ป.ใหญ่ อ.กันทรารมย์ในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุคาดว่า มาจากเรื่องปัญหาส่วนตัว ปัญหาเรื่องการทำงาน ซึ่งจะได้สืบสวนสอบสวนเพื่อนำตัวคนร้ายมาลงโทษต่อไป

น.ส.อรวรรณ อายุ 45 ปี ภรรยาของผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายบุญชอบ สามีของตน ได้บ่นว่าปวดหัวจากเรื่องงาน และวันนี้ค่อนข้างเครียดมาก จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อไปซื้อกาแฟกระป๋องและบุหรี่ที่บ้านหนองกี่ และต่อมาตนได้รับแจ้งจากญาติว่า นายบุญชอบสามีของตนโดนคนร้ายยิงเสียชีวิตที่บริเวณหน้าศูนย์เด็กเล็ก อบต.ยาง ทำให้ตนตกใจและเสียใจมาก ซึ่งก่อนเกิดเหตุไม่มีลางบอกเหตุแต่อย่างใด แต่ว่านายบุญชอบมีอาการค่อนข้างเครียดจากเรื่องงานมาก บ่นเรื่องการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ ส่วนการประกอบพิธีทางศาสนานั้น ตนจะนำศพของนายบุญชอบ ไปตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านเทิน ต.บัวน้อย อ.กันทรารมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ นายบุญชอบ สามีของตน เนื่องจากว่า นายบุญชอบ มีแม่อายุ 81 ปี ที่มีชีวิตอยู่ และนายบุญชอบ จะนำเอาอาหารไปส่งให้แม่เป็นประจำทุกวัน เพราะว่านายบุญชอบเป็นลูกชายที่รักแม่มาก

นพ.อดุลย์ โบจรัส ผอ.รพ.กันทรารมย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพศพของนายบุญชอบ เบื้องต้น พบว่า โดนยิงเข้าที่บริเวณท้ายทอยซ้าย สะบักซ้าย และบั้นเอวด้านซ้ายจุดละ 1 นัด

นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ สส.ศรีสะเกษ เขต 2 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายบุญชอบ พวงจำปา ปลัดอาวุโส อ.กันทรารมย์ เป็นข้าราชการที่ดีมีความตั้งใจในการทำงานเพื่อช่วยเหลือดูแลประชาชนชาวอำเภอกันทรารมย์อย่างเต็มที่มาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อช่วงเกิดเหตุอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ ปรากฏว่า เขต อ.กันทรารมย์ โดนน้ำท่วมรุนแรงมาก ซึ่งขณะนั้น นายบุญชอบ รักษาการในตำแหน่งนายอำเภอกันทรารมย์ ได้นำคณะข้าราชการร่วมกับทุกภาคส่วนออกทำการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่ ทำให้ได้รับคำชมเชยจากทุกภาคส่วนที่สามารถทำงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้อย่างดีเยี่ยม ตนจึงขอฝากถึงเจ้าหน้าที่ ตร.ให้ช่วยกันติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยด่วนที่สุดด้วย