"จตุพร" อดีตแกนนำนปช. ที่เคยเข้าคุก 5 รอบ แนะนำ "กรมราชทัณฑ์" และ "โรงพยาบาลตำรวจ" เปิดภาพวงจรปิด ยืนยันว่า อดีตนายกฯ "ทักษิณ ชินวัตร" ป่วยจริง ไม่ได้แสดง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน พูดในรายการ "ประเทศไทยต้องมาก่อน" ตอน "ด้านได้" ถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์กรณีกรมราชทัณฑ์ ส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยอ้างว่ามีภาวะแน่นหน้าอก ความดันโลหิตสูง ออกซิเจนปลายนิ้วต่ำ ว่า

ศาลตัดสินให้ขังเดี่ยวนายทักษิณ ใน "แดน7" ซึ่งแดนนี้มีเรือนพยาบาล อยู่ที่ชั้น 2 มีกล้องวงจรปิดทุกจุด เห็นหมดตั้งแต่เปลี่ยนเสื้อผ้า อาบน้ำ กินข้าว ถ้า! นายทักษิณ ป่วยจริง อาการกำเริบในช่วงเที่ยงคืนตามที่แถลงข่าว จะต้องมีภาพเจ้าหน้าที่เข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น, แพทย์เข้ามาวินิจฉัยโรค จนกระทั่งหามตัวออกมาส่งรถฉุกเฉินกรมราชทัณฑ์ ซึ่งสามารถขอดูเป็นหลักฐานได้

และที่โรงพยาบาลตำรวจก็ต้องมีกล้องจรปิดเหมือนกัน ซึ่งกล้องจะบันทึกสภาพนายทักษิณ ว่าเข้ารักษาตัวในอาการแบบไหน วิกฤตจริงหรือไม่ การจะคลายข้อครหาสังคม กรมราชทัณฑ์และโรงพยาบาลตำรวจ ต้องเปิดภาพให้สังคมเห็น

นายจตุพร ยังตั้งคำถามไปถึงการให้สัมภาษณ์ของ พลตำรวจโท โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ที่บอกว่า ห้อง VIP ที่นายทักษิณอยู่ แอร์เสีย ต้องใช้พัดลมระบายอากาศว่า มันผิดวิสัยของรักษาคนที่ป่วยเกี่ยวกับหัวใจ เกี่ยวกับปอด ถ้าอาการวิกฤตแบบที่กรมราชทัณฑ์ชี้แจง นายทักษิณต้องนอนอยู่ในห้อง ICU แล้ว นายจตุพร ย้ำว่า ถ้านายทักษิณ ป่วยจริง ก็ต้องได้รับการรักษา แต่ต้องปฏิบัติกับนักโทษคนอื่นอย่างเท่าเทียมกันด้วย เริ่มจากการ "กล้อนผม" ต้องทำเหมือนกันนักโทษปกติทั่วไป เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับอายุมากหรือน้อย เมื่อคุณเป็นนักโทษ คุณก็ต้องก้อนผม นี่คือความเสมอภาคเบื้องต้น