พ่อเลี้ยงฉุนลูกเลี้ยงไม่ปิดไฟ คว้ามีดดาบไล่ฟัน ถูกลูกเลี้ยงใช้ปืนไทยประดิษฐ์ยิงสวนดับคาห้องนอน

 

ตำรวจ สภ.ห้วยยอด พร้อมอาสากู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิตภายในบ้านพัก พื้นที่ ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จ.ตรัง จุดเกิดเหตุในห้องนอน พบศพนายอุดม อายุ 56 ปี ถูกยิงด้วยปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เข้าบริเวณใต้คางและคอ สภาพนั่งฟุบหน้าอยู่ในห้องนอน ในมือซ้ายกำอาวุธมีดสปาต้าคามือไว้ในแน่น ส่วนคนก่อเหตุคือ นายกฤษฎา อายุ 25 ปีเศษ เป็นลูกเลี้ยงของผู้ตาย ซึ่งขณะนี้ญาตินำตัวไปทำแผลที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีบาดแผลถูกผู้ตายฟันที่ข้อมือซ้ายเช่นเดียวกัน เหตุเวลาประมาณ 21.00 น. เมื่อวานนี้ (24 ส.ค. 2566)

จากนั้นทางตำรวจชุดสืบสวน คุมตัวนายกฤษฎา มาสอบปากคำ โดยผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่า ตนเพิ่งออกจากคุกไม่นานติดคดีข้อหายาเสพติด และไม่มีงานทำ จึงมาช่วยแม่กรีดยาง มาอาศัยอยู่ด้วยกันได้ประมาณ 5-6 เดือน ขณะเกิดเหตุตนกำลังจะเข้านอนแล้ว ตนได้ยินพ่อเลี้ยงพูดกับแม่ว่าเอาดาบมา ตนจึงไปหลังบ้านเตรียมอาวุธปืนเพื่อป้องกันตัว จากนั้นพ่อเลี้ยงเดินมาหาพร้อมกับท้าให้ตนยิง ซึ่งตนก็บอกว่าให้วางมีดดาบลง ตนไม่ได้จะยิง แต่พ่อเลี้ยงกลับเงื้อมีดฟันตน 1 ครั้ง

ตนตามเข้าไปดึงมีดดาบจากมือแกและบอกให้แกวางมีดดาบ แต่แกไม่วางมีด แถมยังเงื้อมีดดาบฟันตนอีก ตนจึงใช้มือรับดาบจนถูกฟันบาดเจ็บ คราวนี้พ่อเลี้ยงท้าให้ตนยิงอีกครั้งที่ 2 ตนจึงยิงสวนไป จนเป็นเหตุให้พ่อเลี้ยงเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้พ่อเลี้ยงชอบเมาเหล้าเป็นประจำ และเวลาเมาก็ชอบดุด่ามีปัญหากับตน แต่ส่วนตัวก็ไม่เคยด่าว่าอะไรแก

ด้านแม่ของผู้ก่อเหตุและเป็นภรรยาของผู้ตาย บอกว่าช่วงเกิดเหตุหลังกินข้าวเสร็จ ลูกชายทะเลาะกับผู้ตายที่มีอาการเมาสุราเรื่องเปิดไฟในบ้าน กระทั่งผู้ตายคว้ามีดดาบมาทำร้ายลูกชาย ตนพยายามห้ามแต่ไม่เป็นผล จนสุดท้ายลูกชายกลับเข้าไปในห้อง หยิบปืนมายิงสวน จนพ่อเลี้ยงเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยอยู่ระหว่างการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง