จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า “พระธัญญวัตร ธมฺมทสฺสี” โพสต์คลิปวีดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า “เวลาประมาณ 23.30 น. รอบแรกร้องไห้ รอบสองหัวเราะ ถ่ายสดๆ ไม่มีเอฟเฟคใดๆ #มีใครได้ยินเสียงอะไรไหม? #เณรที่วัดโดน? ” ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นการถ่ายจากโทรศัพท์มือถือของสามเณรที่อยู่ภายในกุฏิวัด และมีเสียงปริศนาคล้ายกับเสียงหัวเราะของผู้หญิง ดังมาจากข้างๆผนังของกุฏิ สลับกับเสียงครวญครางหวาดกลัวของสามเณร

ล่าสุดทีมข่าวช่อง8 ได้ลงพื้นที่มายังวัดแห่งหนึ่ง ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ สถานที่ต้นเรื่อง ภายในวัดเป็นวัดที่ร่มรื่น บรรยากาศเงียบสงบ โดยกุฏิวัดที่เกิดเรื่อง เป็นกุฏิ2ชั้น ด้านล่างเป็นปูนและชั้นบนเป็นไม้ ซึ่งมีห้องสำหรับให้พระรูปวัดจำวัด 5 ห้อง และมีเสาน้ำมันตรงกลางกุฏิอยู่ 1 เสา

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับสามเณรตั้ม (นามสมมุติ) เจ้าของคลิป ซึ่งอยู่ในสภาพยังอิดโรย ยังหวาดกลัว และจับไข้ด้วยจากการเจอเรื่องราวลึกลับ

โดยสามเณรตั้ม (นามสมมติ) เล่าให้ฟังว่าวันเกิดเหตุคือวันที่ 22 สิงหาคม เวลาประมาณ 4-5 ทุ่ม กำลังนอนพักผ่อนอยู่กุฏิ จากนั้นได้ยินเสียงของผู้หญิงกำลังร้องไห้ตนก็เริ่มใจคอไม่ดี จากนั้นตนจึงวิ่งลงไปด้านล่าง ไปขอพระเครื่องจากหลวงพี่รูปหนึ่ง มาติดตัวไว้ ตอนนั้นก็สบายใจแล้ว เพราะมีของดีติดตัว แต่พอกลับขึ้นมาที่กุฏิก็ได้ยินเสียงดังขึ้นมาอีกเป็นรอบที่ 2 แต่คราวนี้เป็นเสียงหัวเราะของผู้หญิงดังอยู่นาทีกว่าๆ คิดว่าคงผีตนเดิมที่ร้องไห้ และหัวเราะเหมือนไม่กลัวพระเครื่องที่ตนเอามาป้องกันตัวเองเลย จากนั้นตนจึงอัดคลิปเอาไว้จนกลายเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ตอนเกิดเหตุทำอะไรไม่ถูกเลย ซึ่งเรื่องลี้ลับภายในวัดตนก็ได้ยินมาหลายเรื่อง มีเจอผีอำ มีเสียงเดินบนกุฏิ พอออกมาดูก็ไม่มี ส่วนเรื่องของการแกล้งกันภายในวัด ตนก็ได้ถามกับพระในวัดรูปอื่นๆว่าแกล้งหลอกผีหรือเปล่า ทุกรูปบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ได้แกล้งแน่นอน และหลังจากเกิดเหตุโดนผีหลอกก็ได้ขอไปนอนกับหลวงพี่รูปนึง เป็นเวลา 2 คืน และได้เล่าเหตุการณ์ให้กับหลวงพี่ฟัง หลวงพี่จึงได้เตือนสติตนว่า ให้ไปทำวัตรเช้าบ้าง เพราะปกติตนไม่ชอบทำวัตรเช้า ตอนนี้จึงอยากเปลี่ยนตัวเองมาทำวัตรเช้าให้ได้ทุกวัน ส่วนเรื่องที่มีเสาน้ำมันในกุฏิแล้วจะมีสิ่งลี้ลับ ตนก็ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกันหรือไม่ สุดท้ายอยากฝากไว้หากใครเจอเรื่องราวลี้ลับแบบนี้ ให้บอกไปเลยว่าอยากได้ส่วนบุญหรือไม่ ถ้าอยากรับก็อย่ามาหลอกหลอนกัน

จากนั้นทีมข่าวช่อง8 ได้พูดคุยกับ หลวงพี่ธัญ พระธัญญวัตร ธมฺมทสฺสี พระลูกวัดที่เป็นคนโพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงเฟสบุ๊ก ซึ่งก็ได้เล่าให้ทีมข่าวช่อง8 ฟังว่าตนเองอยู่วัดนี้มา 6 ปี โดยเหตุการณ์ตอนนั้น สามเณรได้คลิปที่มีเสียงหัวเราะของผู้หญิงมาในแชตกลุ่มของทางวัด แล้วก็บอกว่าเจอผีหลอก ซึ่งตนเองเห็นคลิปตอนเช้า ตนเองเห็นคลิปก็ขนลุก แต่ก็ไม่ได้ชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์ เชื่อ 50/50 เพราะบางทีคิดว่าตัวเณรเองอาจจะทำคอนเทนต์หรืออาจจะเป็นเรื่องจริงไม่ก็ไม่แน่ใจ แต่ส่วนตัวตนเองก็เคยเจอแบบเป็นเสียงเดินบ้าง เสียงเคาะหน้าต่างเคาะประตูบ้าง แต่เสียงแบบในคลิปไม่เคยได้ยินแบบนี้ และพระรูปอื่นๆที่เจอส่วนมากจะเจอกับพระบวชใหม่ จะเจอผีอำหรือเจอแบบเสียงเคาะเสียงเดินต่างๆ จนกลายเป็นเรื่องปกติของพระบวชใหม่ไปแล้ว แต่แบบในคลิปไม่เคยได้ยินเลย

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พุดคุยกับนางเงิน อายุ 78 ปี ชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดที่เกิดเหตุตลอด โดยยายเงิน เผยว่าตนเองอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เกิด ส่วนเรื่องของคลิปที่กำลังเป็นกระแสตนเพิ่งได้ดู บางคนก็กลัว แต่ตนไม่ได้รู้สึกกลัวอะไร ส่วนเรื่องของสิ่งลี้ลับต่างๆเกี่ยวกับตนก็ไม่เคยได้ยินเหมือนกันว่าเคยมีใครโดนผีหลอก แต่ส่วนตัวเคยเห็นคนมาที่วัดแต่ที่จริงเขาไม่ได้มา จากนั้นเขาก็เสียชีวิต เห็นแบบนี้ประมาณ 2-3 ครั้ง ส่วนเรื่องเสาน้ำมัน ตนนั้นไม่ทราบประวัติ แต่เคยขึ้นไปกวาดบนกุฏิก็ไม่ได้กลัว

สามเณรหัวโกร๋น ผีสาวหัวเราะทำผวาโต้สร้างคอนเทนต์ พระชี้จุดเฮี้ยนเสาตกน้ำมัน