"สนธิ"ป้อง"ลูกน้อง"หลังถูก"ชูวิทย์"ไล่พ้นวงแถลงข่าว ยันไม่ใช่"ลูกกระจ๊อก" ลั่นเดินหน้ายื่นตรวจสอบ"ชูวิทย์"นิติกรรมอำพราง?

นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ได้ไลฟ์ "SONDHI TALK" โดยมีบางช่วงบางตอนกล่าวถึงประเด็น "สอนรุ่นน้องสื่อ "ละครลิง" ของชูวิทย์"

นายสนธิ กล่าวยืนยันว่า นักข่าวที่ถูกนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เชิญออกจากห้องแถลงข่าวขณะจัดรายการแฉเพื่อชาติครั้งสำคัญ เมื่อวันที่ 15ส.ค.66 ว่า การแถลงข่าวครั้งนี้ส่วนตัวมองว่าไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากประชาชนรู้ทันว่าเป็นการโจมตีนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ผ่านบริษัทแสนสิริจำกัดมหาชนเหมือนเดิม

เพราะปีที่แล้วนายชูวิทย์เคยพูดคุยเรื่องธุรกิจกับนายเศรษฐา เกี่ยวกับเรื่องที่ดินหลังโรงแรมเดวิสของคุณชูวิทย์ แต่ไม่ได้เป็นไปตามที่คุณชูวิทย์คาดหวัง

"ระหว่างการแถลงข่าวคุณชูวิทย์ หันมา
แขวะนักข่าวผู้จัดการ ซึ่งเดินทางไปรายงานข่าวการแถลงข่าวตามปกติเป็นระยะๆ และยังพาดพิงถึงผม แต่ในที่สุดแล้วกลับเป็นการประจานตัวเองว่า เป็นคนถ่อย คนเถื่อน คนสถุนและก็ไร้สาระ ใครก็ตามที่ยังเป็นกองเชียร์ของคุณชูวิทย์ ก็ให้รู้ไว้ว่ามันบ่งบอกว่าคุณกับคุณชูวิทย์ก็คงไม่ได้แตกต่างอะไรกันนัก อยู่ในกลุ่มเดียวกันทั้งสิ้น คุณจะพาดพิงถึงผมรอเรียนผมก็ไม่เป็นไรผมเจอมาเยอะแล้ว แต่ที่ผมต้องออกมาพูดถึงเรื่องนี้ เพราะพฤติกรรมเมื่อวันอังคารนั้นเป็นการคุกคามนักข่าวอย่างชัดเจน วันนั้นหลังจากที่คุณได้แสดงละครลิงด่าคุณเศรษฐา ด่าพรรคเพื่อไทย ด่าทักษิณชินวัตร หันมาจิกกัดผมแล้วคุณก็หันไปแขวะนักข่าวผู้จัดการ ที่เดินเข้าไปร่วมฟังการแถลงข่าว ด้อยค่าเขา กล่าวหาว่านักข่าวของเว็บไซต์ผู้จัดการนั้น ถ้าแน่จริงมาเองอย่าส่งลูกกระจ๊อกมาอย่างคุณ โดยแสดงท่าทีเหยียดหยามคุกคามนักข่าวของผู้จัดการของผม ซึ่งเป็นนักข่าวชื่อในโน๊ต ชื่อจริงชื่อวัชรินทร์ กลิ่นมะลิ ที่ถูกส่งมาทำข่าวนั้นเขาไม่ใช่เด็กน้อย มีประสบการณ์ทำข่าวมากว่า20ปี และเกิดเหตุสวนกลับกับนายชูวิทย์เข้า เพราะว่านายโน๊ตวัชรินทร์ ก็ไม่ใช่พระปูน เขาทำหน้าที่สื่อมวลชนตามปกติของ เขาไม่ได้ไปป่วนแต่อย่างไร" นายสนธิ กล่าว

นายสนธิ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมก็เคยขอเข้าไปดูหลักฐานที่คุณชูวิทย์ดู บอกว่าไม่เอาแต่หน้าปก เพราะคุณชูวิทย์ชอบโชว์หลักฐานเฉพาะแค่หน้าปก ขอดูเนื้อในด้วย แต่คุณกับคนของคุณก็ไม่ยอมให้ดู เป็นพฤติกรรมที่ทำอยู่ประจำตลอดเวลา เป็นสาเหตุหนึ่งที่คุณชูวิทย์พูดโวยวายออกมาว่า ทำแต่ข่าวแต่ทำไมไม่ลงข่าวตามที่คุณพูด

"คุณชูวิทย์ครับ สิ่งที่คุณพูดไม่มีหลักฐานหลักฐานที่คุณโชว์คือคุณโชว์มากระดาษมาปึกหนึ่งแล้ว คุณบอกว่าเนี่ยหลักฐานอยู่นี่ ตอนอยู่ในห้อง คุณก็เอาแค่เฉพาะแผ่นแรกให้ดู ข้างในมีอะไรคุณก็ไม่ยอมให้ดู แต่คุณก็พูดจาเป็นตุเป็นตะ โดยที่อ้างอิงว่าหลักฐานอยู่ในเอกสารนี้ เวลาคุณกล่าวหาคนอื่นเป็นข้อมูลเท็จหรือเป็นข้อมูลจริงซึ่งไม่จริง ทำไมพวกผมต้องลงข่าวคุณด้วยล่ะ" นายสนธิ ระบุ

ขณะเดียวกัน นายสนธิ ยังกล่าวอีกว่า พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องที่ดินของคุณชูวิทย์ มีโอกาสเป็นนิติกรรมอำพราง คุณชูวิทย์เองก็บอกคุณใกล้ชิดว่า"ผมไม่ผิด" แต่เพื่อความยุติธรรมระหว่างคุณกับผม โดยเตรียมจะไปยื่นคำร้องที่กรมสรรพากร ให้เข้ามาตรวจสอบเรื่องนิติกรรมอำพรางนี้ หลังจากดูหลักฐานที่มี เป็นนิติกรรมอำพรางหรือไม่

รวมทั้ง ไปยื่นเรื่องที่ดินของคุณ ที่สุขุมวิทที่คุณชูวิทย์ประกาศว่าจะให้เป็นสวนสาธารณะ โดยได้ไปยื่นที่ป.ป.ช. และทำจดหมายถึงกทม.แล้ว รวมทั้งจะไปยื่นคำร้องเรื่องร้องเรียนไปที่ให้ตรวจสอบด้วยที่กทม.สำนักงานโยธากทม. ซึ่งมีหลักฐานอยู่ในมือว่าใบอนุญาตก่อสร้างที่สามารถสร้างได้ถึง 60,000 ตารางเมตรนั้น ดำเนินการถูกต้องอนุญาตหรือไม่ด้วย