เมื่อเวลา 02.00 น. คืนวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีเหตุแทงกันได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในซอยวงศ์สว่าง 11 เขตบางซื่อ กทม. ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อนายพิชยะ อายุประมาณ 20 ปี ชาวนครศรีธรรมราช เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นเพื่อนของผู้ตาย ถูกแทงที่ขาด้านขวา

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ มีทั้งหมด 2 จุด จุดแรกคือจุดที่กลุ่มผู้ตาย และผู้ก่อเหตุ มีปากเสียงทะเลาะและแทงกัน ที่สามแยกหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง พบว่ามีคราบเลือดไหลเป็นทางยาว ตามถนนจำนวนมาก

ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงเกิดเหตุ จับภาพกลุ่มผู้ตายวิ่งออกจากสถานบันเทิง จากนั้นเวลา 01.35 น. จับภาพกลุ่มวัยรุ่นมีการชุลมุนกันที่สามแยก หน้าสถานบันเทิง กลุ่มผู้ก่อเหตุและผู้ตายมีการชกต่อยกัน และยังมีภาพวัยรุ่นต้องสงสัย มาเปิดท้ายกระโปรงรถ แล้วหยิบเอามีด 1 เล่ม เพื่อไปก่อเหตุอีกด้วย

ต่อมา ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังจุดที่ 2 ห่างจากจุดแทงประมาณ 800 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่ผู้เสียชีวิตวิ่งหนีมา แล้วเพื่อนผู้เสียชีวิตก็รับตัวผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์มาประสบอุบัติเหตุชนกับสะพานระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล จนพบว่านายพิชยะ เสียชีวิตที่จุดดังกล่าว ซึ่งเป็นกลางสะพานภายในซอยวงศ์สว่าง 11 เขตบางซื่อพบคราบเลือดผู้เสียชีวิต กองอยู่กลางสะพาน และมีพวงมาลัย 2 พวง ที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต นำมาวางขณะเชิญวิญญาณช่วงบ่ายวันนี้

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายหนุ่ม (นามสมมติ) ชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ช่วงที่สถานบันเทิงกำลังปิด ตัวเองได้ยินเสียงผู้ชายตะโกนด่ากันว่า “มึงต่อยกับกูมั้ย มึงเอากับกูตรงนี้เลยไหม” จากนั้นก็เห็นทั่งสองฝ่ายเข้ามาต่อยกัน ซึ่งคาดว่าจะแทงกันตอนนี้

ขณะที่วันนี้ แม่และญาติของผู้เสียชีวิตได้นิมนต์พระมาเชิญวิญญาณที่จุดเกิดเหตุด้วยน้ำตานองหน้า โดยแม่บอกว่า ลูกชายเพิ่งเรียนจบจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ซึ่งเป็นความหวังของครอบครัว

ด้านนายอำนวยชัย น้าของคนตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุหลานชายตัวเองไปวันเกิดเพื่อน ที่ร้านอาหารดังกล่าว แล้วหลานชายก็ทำงานร้านอาหารดังกล่าว ซึ่งหลังจากเกิดเกิดเหตุ ตัวเองก็ไม่รู้เหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างไรต่อ หลานชายจึงมาโดนแทงจนเสียชีวิตแบบนี้ ขอยืนยันว่านายพิชยะ คนตาย เป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีปัญหากับใคร แล้วก็เป็นความหวังของครอบครัว ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย ซึ่งแม่ของผู้เสียชีวิตมีลูกชายเพียงแค่คนเดียว แล้วแม่ก็คาดหวังจะฝากอนาคตไว้กับลูกชายคนนี้มาก ตัวเองขอยืนยันว่าจะเอาเรื่องคู่กรณีให้ถึงที่สุด แล้วก็ไม่ต้องมาขอโทษครอบครัวตัวเองด้วย

ทีมข่าวช่อง 8 สอบถามความคืบหน้าทางคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี โดยได้ข้อมูลมาว่า ช่วงค่ำวันนี้ ตำรวจได้เชิญตัวกลุ่มเพื่อนคนตายที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำ พร้อมกับชี้ตัวผู้ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิด โดยจากการสอบปากคำ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ กลุ่มผู้ตายและกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ไปเที่ยวในสถานบันเทิง พอสถานบันเทิงปิด ทั้งสองกลุ่มได้ออกมาเจอกันข้างนอก ก่อนจะเขม่นกัน มีปากเสียงกัน แล้วต่างรุมทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งทั้งสองฝ่ายไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

ขณะนี้ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับต่อไป

มัจจุราชไม่ไว้ชีวิต! โจ๋ถูกฟันเส้นเลือดใหญ่เพื่อนหิ้วร่างขึ้นมอ’ไซค์ขับชนถนนดับ