ชาวนาบอก ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ หลังมาเจอ นาข้าวมีรอยผ่านคล้ายรอยพญานาค ผุดขึ้นเล่นน้ำ จนต้นเหลือง แต่ไม่ตาย พร้อมเชื่อว่า จะมาให้โชคด้วย

ผู้สื่อข่าว ไปตรวจสอบนาข้าวของ นายสุทิน ฝ่ายอินทร์ อายุ 58 ปี ที่บ้านสันติสุข อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี หลังถ่ายคลิป ส่งให้แอดมินเพจบ้านดุงอัปเดตดูว่า มีรอยพญานาค เลื้อยมาในนาข้าว ทำให้ต้นข้าวไหม้เกรียมเหมือนจะแห้งตาย แต่สุดท้าย ต้นข้าวที่เหลือง ๆ ไม่ตาย กลับฟื้นขึ้นมาเขียวดังเดิม ทำให้เจ้าของนาเชื่อว่าพญานาคท่านมาเล่นน้ำ เพราะอยู่ไม่ไกลจากเกาะคำชะโนด

นายสุทิน ได้พาดูแปลงนาข้าวดังกล่าว บอกว่า ที่มีรอยพญานาค มีจำนวน 2 งาน จากพื้นที่ปลูกข้าว 40 ไร่ ตอนนี้ ต้นข้าวที่เหลืองๆ เหมือนจะแห้งตาย ทยอยกลับมาเขียวเหมือนเดิม และที่น่าแปลกใจคือ จุดไหนที่มีรอยเลื้อยผ่าน จุดนั้น ต้นจะเหลืองทันที ทำให้ตอนนี้ ได้นำบายศรีมาทำพิธี พร้อมจุเลขธูป ขอโชคด้วย หลังภรรยาตน ฝันว่ามีคนมาเต็มที่นา จึงเชื่อว่า มีความเกี่ยวข้องกัน

ซึ่งนายสุทิน บอกด้วยว่า หลายคนอาจคิดว่า ข้าวเหลือง เกิดจาก ยาฆ่าหญ้า แต่ตนยืนยันว่า ไม่ได้ฉีดยาฆ่าหญ้า แม้ปุ๋ยก็ยังไม่ได้ไปซื้อมาหว่าน ตั้งแต่ทำนามา 10 กว่าปี ก็ไม่เคยเจอข้าวเหลืองแบบนี้ แถมยังไม่ตายด้วย ความรู้สึกตน เชื่อว่าดินแดนแห่งนี้เป็นดินแดนพญานาค พ่อปู่ ท่านอาจขึ้นมาจากเมืองบาดาล มาให้ลูกหลานเห็น บอกมากล่าว เพราะปีนี้น้ำท่าอุดมสมบูรณ์ พูดไปก็ขนลุกไป พร้อมทิ้งท้ายว่า ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่

ส่วน นางสุนันทา ภรรยานายสุทิน บอก ตอนแรกก็เชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่ง กระทั่งตน ฝันว่ามีคนเต็มไร่นา พอเช้ามาก็ใจร้อนรนกระวนกระวาย ทำอะไรไม่ถูก เหมือนท่านอยากให้เรามาไหว้สักการะเจ้าที่ จึงตัดสินใจซื้อบายศรี และพวงมาลัยไปไหว้ ก็สบายใจดีขึ้น พร้อมเชื่อว่า พ่อปู่พญานาคจะมาให้โชคด้วย