หนุ่มเมียนมาออกไปก๊งเหล้ากับเพื่อนร่วมห้อง จนเมาได้ที่ จึงพากันกลับห้องพัก เพื่อนพูดไม่เข้าหู โมโห จึงชักมีดแทง และปาดคอ ตายคาแคมป์คนงาน

ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง เข้าชันสูตรศพ นายทิน ซอ ฮุต (TIN ZAW HTUT) อายุ 36 ปี ชาวเมียนมา หลังถูกเพื่อนร่วมชาติ ใช้มีดแทง ลำตัว 5 แผล ลำคอถูกของมีคมปาด เป็นแผล ขนาดใหญ่ และแทง แผ่นหลังอีก 2 แผล นอนจมกองเลือดใน แคมป์คนงานก่อสร้าง หลังหมู่บ้านแฟมิลี่ปาร์ค หมู่ 8 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า มือมีด คือ นายหม่อง ซอ (MAUNG ZAW) อายุ 37 ปี ปีนที่กั้นสังกะสีหลังห้องน้ำวิ่งหลบหนีไป ตำรวจใช้เวลาไม่นาน ตามจับกุมได้ ในป่าหลังแคมป์คนงาน พร้อมมีด ของกลางยาว 7 นิ้ว นายหม่อง ซอ ยังอยู่ในอาการเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง จึงนำตัวไปสอบสวนต่อที่โรงพัก

พันตำรวจเอก ปพนพัชร์ ใบยา ผู้กำกับ สภ.แหลมฉบัง สอบสวนผู้ก่อเหตุ ผ่านล่ามชาวเมียนมา ทราบว่า ผู้ตาย และผู้ก่อเหตุ นอนห้องเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุ ทั้งคู่ออกไปดื่มสุรา กลับมาในสภาพเมาทั้งคู่ ผู้ตายบ่นออกมาลอย ๆ ว่า ทำไมไม่ยอมซื้อกับข้าวเข้ามากินกันบ้าง ผู้ก่อเหตุ คิดว่า ผู้ตาย ต่อว่าตนเอง จึงเกิดมีปากเสียงกัน ผู้ก่อเหตุ ควัก มีดขึ้นมาแทง ตั้งแต่ในห้อง ขณะผู้ตายวิ่งหนี ผู้ก่อเหตุ ก็วิ่งตามแทงหลังอีก 2 ครั้ง จนผู้ตาย ล้มลงตรงทางเดิน ผู้ก่อเหตุ เข้าไปแทงซ้ำที่ลำตัว ก่อนจะใช้มีดปาดคอจนขาดใจตาย

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ประสาน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมให้ กู้ภัย ส่งศพผู้ตาย ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง ก่อนจะแจ้งข้อหา นายหม่อง ซอ ฐานใช้อาวุธมีด ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาต่อไป