ชาวบ้านรู้ข่าว มีต้นกล้วย นมสาว ออกหน่อผิดปกติถึง 4 หน่อ ในต้นเดียว แถมก่อนหน้านี้ ยังมีคนเห็นเลขเด็ด ถูกหวยติดกัน 2 งวด จึงรวมตัวกันไปขอโชค

ที่ "บ้านสวนลุงแสก" ตั้งอยู่เลขที่ 145 ม.12 (บ้านมอตะแบก) ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ภายในสวนเกษตรผสมผสานที่มีพันธุ์ไม้หายากของ "นายมงคล เพ็ชรเนียม" อายุ 41 ปี (ลุงแสก) ได้ปลูกพืชและผลไม้หายากต่าง ๆ ไว้มากมาย ซึ่งก็ได้เปิดเป็นสวนเกษตรผสมผสานให้ผู้สนใจในพืชพันธุ์ไม้โบราณหายากได้เข้ามาศึกษาดูงาน และเลือกซื้อพันธุ์ไปเพาะปลูก

 

 

โดยภายในสวนมี "ต้นกล้วยนมสาว" 2 ต้น ที่ได้ปลูกไว้นานถึง 3 ปี หนึ่งในต้นกล้วยนมสาว มีลักษณะแปลกมีหน่อแตกออกมาถึง 4 หน่อ โดยปกติจะมีเพียงหน่อเดียวเท่านั้นในหนึ่งต้น โดยคนที่เข้ามาดูงานในสวนหลายรายได้เข้ามาพบว่าเป็นความผิดปกติที่แปลก ซึ่งก็มีคนเห็นตัวเลขจากต้นกล้วยนมสาวดังกล่าว และนำไปเสี่ยงโชคได้โชคสมใจกันแล้วถึง 2 งวดติด

ชาวบ้านที่ทราบข่าวได้พากันเดินทางมาทำการจุดธูปถวายผ้าสามสี น้ำแดง และของไหว้ พร้อมกราบไหว้ขอเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคลาภในงวดนี้ ซึ่งก็พากันส่องดูหน่อกล้วยที่โผล่ออกยอดมาจากลำต้นนับได้ 4 หน่อ และวัดความสูงได้ทั้งหมด 2.50 เมตร จากนั้นก็ได้เห็นตัวเลขที่ลำต้นเป็นเลขต่างๆ เช่น "655 245 97" และเลขจากธูปเสี่ยงทาย "157" ซึ่งต่างเชื่อว่าจะทำให้มีโชคในงวดนี้อย่างแน่นอน

 

 

นายมงคล เจ้าของสวน เล่าว่า ตนได้ซื้อพันธุ์กล้วยนมสาวมาปลูกไว้ภายในสวนเข้าสู่ปีที่ 3 แล้ว โดยช่วงปีแรกก็ออกลูกผลปกติ พอปีที่ 2 ต้นกล้วยนมสาวดังกล่าวกลับแตกหน่อออกมา 2 ยอด ซึ่งปกติกล้วยพันธุ์นี้จะออกหน่อเพียงแค่ 1 หน่อเท่านั้น แต่กลับมีการแตกหน่อที่เพิ่มขึ้นทุกปี โดยปีนี้เข้าปีที่ 3 ต้นกล้วยนมสาวกลับออกยอดทั้งหมด 4 หน่อ ซึ่งคนที่เข้ามาดูงานภายในสวนของตนเอง กลับเห็นตัวเลขที่ลำต้นและพากันมีโชคติด 2 งวดแล้ว วันนี้เมื่อเช้าบ้านรู้ข่าวต่างพากันมาขอโชคลาภเสี่ยงดวงโค้งสุดท้ายในงวดนี้กัน